Teen 24h 2010-04-13 08:12:41

Sự “hồn nhiên” đáng trách


Người xưa có câu “không biết thì không có tội” nhưng thực tế có những sự “không biết” lại là… có tội.

Vì em cứ ngỡ…

Không ít cô gái đã tiếp tay cho “kẻ phạm tội” làm hại đời chính mình (Ảnh minh họa)

Chuyện xảy ra vào cuối năm 2009. 4 thanh niên đi chơi chung với một cô gái tên H. Đến lúc tàn cuộc, H. ngỏ ý không muốn về nhà nên 1 trong 4 thanh niên đã chở cô vào nhà nghỉ. Tại đây, 2 người đã “lửa gần rơm” lúc nào không hay.
Ngày hôm sau, người bạn rủ thêm 3 chiến hữu còn lại vào nhà nghỉ, lần lượt giao cấu với H. Ngỡ chỉ là chuyện thường tình vì H. vui vẻ “cho” nên họ mới “nhận”.
Nhưng vụ việc đã dính dáng đến pháp luật khi gia đình H. gửi đơn kiện vì H. chỉ mới 14 tuổi. 4 thanh niên (người mới cưới vợ, người vừa lên chức bố…) bị CA huyện Gia Lâm bắt giam vì phạm vào tội giao cấu với trẻ em.
Hành vi của 4 thanh niên trên là sai trái và về lý phải nhận hình phạt. Nhưng, nếu xét về tình có thể thấy, họ “đáng thương hơn đáng giận”. Bởi, nếu không có sự “vô tư” của H. và buổi tối hôm đó H. nhất quyết về nhà thì sẽ không có chuyện bị “xâm hại” như vậy. Ngày hôm sau, nếu H. không quá dễ dãi thì những thanh niên kia có muốn cũng không thể có hành vi sàm sỡ với cô được.
Một chuyên gia tư vấn tâm lý kể lại, bà từng nhận được một lá thư thấm đẫm nước mắt của một nữ sinh lớp 11. Thư viết rằng cô đang rơi vào tình trạng vô cùng tuyệt vọng. Cô mất đời con gái vào tay một anh chàng sinh viên trọ học gần nhà.
Cô kể: Lần đó, anh rủ cháu vào nhà nghỉ, anh bảo rằng sẽ không làm gì cháu cả. Cháu cứ ngỡ vào đó, cháu sẽ chỉ ngồi canh giấc ngủ cho anh. Ngờ đâu, trong phòng vắng, anh đã không làm chủ được bản thân như anh đã hứa…”
Đọc đến đây, chuyên gia tư vấn kia “thương thì thương” nhưng sao vẫn giận cô nữ sinh “cả tin” đến vậy. Tự mình đưa thân vào nhà nghỉ - vô hình trung - cô đã tiếp tay cho “kẻ phạm tội” làm hại đời chính mình, đâu thể đổ lỗi rằng vì chàng trai… thất hứa.
Hiện nay, mặc dù việc giáo dục giới tính đã được đưa vào giảng dạy tại các trường học, những tài liệu tuyên truyền và việc trao đổi về vấn đề này cũng khá cởi mở… nhưng người ta vẫn đang báo động về tình trạng thanh niên thiếu kiến thức sức khỏe sinh sản.
Mai là một nữ sinh THPT học rất giỏi các môn v hóa, được mọi người đánh giá là… ngoan ngoãn, nhưng bỗng đến một ngày, Mai phát hiện mình đã mang bầu. Nhưng cô vẫn hồn nhiên không biết cái thai từ đâu đến vì Mai chỉ có đúng một lần… quan hệ với người yêu.


Khi yêu nhau, chàng trai nào cũng có nhu cầu “hái hoa bẻ nguyệt”, được “nếm trái cấm” nên sẵn sàng đưa ra lời đường mật… (Ảnh minh họa)

Đến gặp bác sỹ, Mai chỉ biết khóc mà kể rằng, anh ta là người yêu đầu đời của cô. Lần đó, gia đình người yêu đi vắng. Anh đã gọi Mai đến chơi cho “biết nhà biết cửa”. Nhân cơ hội đó anh đã yêu Mai. Anh ta còn bảo anh… bị bệnh vô sinh nên không có khả ng làm Mai đậu thai. Mai cứ yên tâm… cho anh để chứng tỏ tình yêu. Viêc này anh ta thề chỉ Mai và anh biết mà thôi.
Vô tư đến mức hồn nhiên, cô nữ sinh đã bị người yêu dẫn dụ mà không biết rằng, chẳng có gì chứng minh một thanh niên khỏe mạnh, đẹp trai, đang phơi phới yêu đời kia… bỗng dưng không có khả ng làm bố.
Khi yêu nhau, chàng trai nào cũng có nhu cầu “hái hoa bẻ nguyệt”, được “nếm trái cấm” nên sẵn sàng đưa ra lời đường mật. Nếu không quá dại và chỉ đồng ý “ra mắt nhà người yêu” khi có đủ bố anh ta ở nhà thì Mai đã không phải làm sớm…
Thân ai, nấy giữ
Có câu, “thân ai người nấy giữ”. Trong thời đại tình yêu cởi mở như hiện nay, “bí quyết gia truyền” này dường như càng đúng và cần thiết hơn, nhất là đối với các bạn nữ.
Sẽ là đáng buồn nếu một tai nạn xảy ra với các bạn gái trong hoàn cảnh bất khả kháng. Nhưng lại là đáng trách nếu lâm nạn chỉ vì sự thiếu hiểu biết hay quá “hồn nhiên”. Sẽ chẳng ai khen ngợi một cô gái đã lớn mà “mù” về cơ thể con người, về sinh lý học…
Có thể ngại ngần không dám hỏi trực tiếp người lớn, nhưng các bạn nữ sinh có thể tự tìm kiếm các thông tin về sức khỏe sinh sản, tâm lý giới tính qua sách báo, trên mạng internet để tự trang bị “vũ khí” cho mình. Hiểu rồi, các bạn sẽ thừa sức tỉnh táo để phát hiện ra “anh chàng” nào đó muốn “phỉnh phờ” mình bằng những lời đường mật hay lời hứa hão huyền thiếu cơ sở khoa học cốt để “hái trái cấm”, còn hậu quả ra sao thì để mình “cái cây” gánh chịu.
Các bạn cũng cần hiểu rằng, sự gần gũi nam nữ cũng chỉ nảy nở khi nó được “gieo” trong một môi trường thuận lợi. Vì vậy, thay vì đi đêm về hôm, đi ngang về tắt, đi đến chỗ trg thanh gió mát… các bạn cứ đường đường đi giữa ban ngày, đi đến chỗ đông người hoặc khi thấy anh có nhu cầu gần gụi thì nghiêm mặt cảnh báo từ xa.
Có thể như vậy, các bạn gái sẽ bị đánh giá là “tỉnh táo” quá, nhưng thà vậy mà bảo vệ được mình còn hơn là được tiếng “vô tư và hồn nhiên” để rồi thiệt thân. Có khi “lấy” được của các bạn nữ sinh rồi, người đó thay vì khen người yêu mình trong sáng dễ bảo lại đổ cho tiếng dễ dãi, dại khờ thì lại mất cả chỉ lẫn chài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)