Ảnh - truyện vui 2008-07-22 07:03:48

Sự kỳ vĩ của những ngọn núi lửa


Dù còn hoạt động hay đã ngủ yên nhưng ngọn núi Kilimanjaro, Kilauea hay Vesuvius vẫn tạo nên một khung cảnh hùng vĩ. Hình ảnh trên Pravda.
Ngọn núi Kilauea ở quần đảo Hawaii đã hoạt động trở lại trong suốt hai thập niên qua. Đỉnh Liamuiga, phía tây đảo Saint Kitts thuộc vùng biển Caribean đã ngủ yên hơn 1.000 năm. Kilimanjaro, ngọn núi lửa cao nhất châu Phi nằm gần biên giới Tanzania và Kenya. Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngọn núi lửa Vesuvius (Italy) chính là "hung thần" đã chôn vùi thánh phố cổ Pompei khi nó phun trào vào năm 79 sau Công nguyên. Vesuvius được mệnh danh là núi lửa nguy hiểm nhất thế giới.
Ngọn núi lửa nằm trong công viên quốc gia Yellowstone (Mỹ) là một núi lửa cổ đã ngừng hoạt động từ lâu nhưng theo các chuyên gia địa chất thì nó sẽ hoạt động trở lại bất kỳ lúc nào. Núi lửa Wrangel thuộc bang Alaska, Mỹ. Mặc dù đã lâu không còn hoạt đông nhưng ngọn núi vẫn được cảnh báo là tiềm ẩn nguy cơ phun trào trở lại. Nyiragongo, ngọn núi lửa nằm trong CH Congo với lần phun trào gần đây nhất vào năm 2002 cướp đi mạng sống của 45 người và gây nhiều thiệt hại nặng nề. Shiga, ngọn núi lửa đã ngủ yên tại Nhật Bản và trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng. Núi lửa Ambrym nằm trên quần đảo Vanuatu thuộc Nam Thái Bình Dương là một trong những ngọn núi rất tích cực hoạt động trong thời gian gần đây.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)