Sức khoẻ 2009-02-02 14:05:42

Sữa bột Đài Loan chứa vi khuẩn gây chết người


Sau sự cố sữa có chứa độc tố melamine, các nhà chức trách Trung Quốc tỏ ra khá thận trọng trong việc kiểm duyệt các loại sữa được phép lưu hành trên thị trường.
Ảnh minh họa


Mới đây, Tổng Cục Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Trung Quốc đã công bố danh sách 852 loại thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm bị cấm bán ra thị trường do có chứa vi khuẩn Enterobacter sakazakii trong đó có rượu, thịt cá đông lạnh, nước và bánh quy của Mỹ, Nhật, Tây Ban Nha và sữa bột Đài Loan.

Các cán bộ kiểm dịch đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên 9.624 tấn sữa bột của công ty Đài Loan Wei Quan và phát hiện có Enterobacter sakazakii, một loại vi khuẩn có thể gây bệnh viêm màng não cho trẻ nhỏ. Đây là cănh bệnh rất nguy hiểm và gây tỉ lệ tử vong cho tới 50% số trẻ mắc bệnh.

Ngoài sữa bột Đài Loan thì nhãn hiệu sữa Pauls do công ty Parmalat Australia sản xuất, một chi nhánh của tập đoàn thực phẩm của Ý cũng nằm trong 852 loại thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm bị cấm lưu hành vì có chứa vi khuẩn độc hại.

Hiện nay, các nhà chức trách Trung Quốc đều tỏ ra rất cẩn trọng với chất lượng của sữa bột kể từ sau vụ scandal sữa nhiễm melamine của tập đoàn Tam Lộc. Vì lợi nhuận, một số hãng sản xuất sữa đã cho độc tố này vào trong sữa để tăng thông số protein và khiến cho khoảng 296.000 trẻ em Trung Quốc phải nhập viện vì nhiễm sỏi thận và một số bệnh khác.

Mi Lan

Theo Cri
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)