Nghệ thuật sống 2010-09-20 12:10:49

“Sửa chữa” sai lầm không khó


Con trai lời nói như đinh đóng cột, đã hứa rồi thì khó mà rút lại.
Nhưng trong trường hợp bất đắc dĩ phải hứa và bị chính lời hứa đó tấn công trở lại thì phải làm sao? Thử "tiêm" 3 liều vắc - xin sau đây xem bạn có thể miễn dịch với con virus này không!




(Hình minh họa)






Liều 1: Thành thật với… lời hứa



Đừng vòng vo, tìm cách đổ lỗi cho hoàn cảnh này, điều kiện nọ, hay viện cớ lí do khách quan, "không thể nói rõ được" mà phải thành thật, đối mặt với những gì mà bạn đã hứa. Điều đó chứng minh cho đối phương thấy rằng bạn là một con người có trách nhiệm và mang lại cho bản thân sự nhẹ nhàng, thoải mái. Hãy thừa nhận rằng: "Mình xin lỗi vì thất hứa!", đừng kèm theo những câu cảm thán khác như "Cậu muốn làm gì mình thì làm", "Lúc trước mình hứa gì với cậu thì bây giờ cứ xử mình như vậy"…chính những "phụ kiện" ấy sẽ làm mọi chuyện trở nên rắc rối hơn, chứng tỏ rằng bạn đang tìm cách chạy trốn bằng cách nhấn mạnh hậu quả sẽ mang lại, uy hiếp đối phương.



Liều 2: Chủ động "tự xử"



Tự nhận lỗi về mình là một nghệ thuật khi ứng xử đấy. Lúc đó, người kia sẽ tự thắc mắc là "chắc chắn phải có lí do gì đó người ta mới nhận hoàn toàn lỗi về mình như vậy", "không có ai dại dột gì mà mang hết tội lỗi về mình như vậy, chắc chắn có vấn đề gì đây", tốt hơn nữa là "biết nhận lỗi như vậy là một người không tệ". Và sau đó, chắc chắn rằng, thời gian "hành quyết" với bạn sẽ được dời lại thậm chí bạn sẽ được xóa bỏ mọi tội lỗi ngay. Điều đó tạo cơ hội cho bạn rèn luyện thêm bí kíp thứ ba dưới đây.



Liều 3: Không hứa… lần hai



Nhiều bạn thường mắc phải một sai lầm là tiếp tục hứa sau khi lời hứa của mình đã không thành và đã được tha thứ, kiểu như là "tớ hứa với cậu chuyện này sẽ không bao giờ lặp lại nữa", "tao hứa với mày rằng sẽ không có lần thứ hai", "nếu như mình mà thất hứa lần nữa thì mình không phải là mình". Đừng hành động dại dột như vậy nhé! Lúc này nên làm thinh, không hứa thêm bất kì điều gì, không có nghĩa là lẩn tránh mà chứng minh bằng hành động thật chân tình, không giả tạo.. Đến lúc đó thì không ai có thể giận bạn lâu được đâu…



Sau khi thử "tiêm ngừa" ba loại vắc - xin trên, hi vọng bạn sẽ có đủ" đề kháng" để chiến đấu với con virus này trong lúc "dầu sôi lửa bỏng". Nhưng cũng nên nhớ rằng, trong chuyện tình củm, chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều lời hứa nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)