Chuyện lạ 2009-10-30 00:09:06

Sữa có dòi... lỗi tại ai?


Khách hàng giật mình vì thùng sữa Vinamilk còn hơn 1 nửa lổn nhổn giòi bò, nhà sản xuất kết luận: lỗi vận chuyển và bảo quản.

Không cần kiểm tra cũng biết nguyên nhân?

Ngày 15/10/2009, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Trần Thánh Tông, Hà Nội) đầy lo lắng gọi đến VietNamNet thông báo thùng sữa Vinamilk loại túi giấy 200ml chị mua về cho con có giòi bò lổn nhổn dưới đáy thùng, các sản phẩm trong thùng đều có hạn sử dụng đến tháng 3/2010. Chị Thủy cho hay, "Thùng sữa còn một nửa nên tôi cũng không để ý đáy thùng. Khi cháu bé ngồi chơi thì mới hét toáng lên vì thấy giòi bò ra từ thùng sữa".

<a href="http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200910/original/images1872358_images1872022_IMG_1778.jpg">[size=3][/size]
Túi sữa bị bục…
[justify][size=3]Chị Thủy cho biết đã liên hệ với Vinamilk, sau đó có một nam nhân viên gọi điện lại cho chị và "có lời giải thích qua điện thoại" cho rằng "lỗi này có thể do quá trình vận chuyển khiến một túi sữa bị vỡ và dẫn đến hiện tượng có giòi" và đề nghị đổi sản phẩm cho chị Thủy.

"Thật buồn cười là anh nhân viên này chưa cần kiểm tra sản phẩm đã có ngay kết luận nguyên nhân gây ra. Có vẻ như đây không phải chuyện hiếm. Tôi tự hỏi không biết Vinamilk đã làm những gì để giảm thiểu những trường hợp tương tự", chị Thủy nói.

Hoàn toàn không hài lòng với câu trả lời qua điện thoại này của Vinamilk, ngày 15/10/2009, chị Thủy đã đề nghị có cuộc trao đổi với đại diện Vinamilk cùng sự chứng kiến của phóng viên Báo VietNamNet. Đại diện của Vinamilk, hai nhân viên chăm sóc khách hàng, đã kiểm tra thùng sản phẩm của chị Thủy và lấy ra một túi sữa đã bị bục và chảy hết sữa ra ngoài. Hai nhân viên của Vinamilk giải thích với chị Thủy rằng đây là lỗi từ khâu vận chuyển và bảo quản không đảm bảo khiến túi sữa ở đáy thùng bị bục vỡ, vi khuẩn xâm nhập gây ra giòi. Đồng thời, họ đề nghị 2 phương án: đổi lại sản phẩm hỏng cho chị Thủy hoặc hoàn lại tiền chị đã mua thùng sữa.

[/size][/justify]

[size=3][/size]
Giòi bò trên bao bì một túi sữa chị Thủy đã mua. Ảnh H.D
[justify][size=3]"Điều tôi quan tâm là chất lượng của những túi sữa cùng trong thùng có bị ảnh hưởng gì không bởi có những túi sữa không bị rò rỉ nằm ở phía trên thì cũng thấy giòi bu vào. Chuyện uống sữa của con tôi thường do người giúp việc đã lớn tuổi lo giúp, tôi làm sao yên tâm với những túi sữa có giòi như vậy được?", chị Thủy chia sẻ.
[/size][/justify]

[justify][size=3]Chị Thủy đã đề nghị Vinamilk xét nghiệm những túi sữa có giòi bò và trả lời một số vấn đề chị lo ngại: "Các bịch sữa đều được sản xuất từ 16/9/2009, như vậy là còn rất mới. Vì là sản phẩm của Vinamilk nên tôi cũng rất muốn biết họ có thể xác định được thời điểm sản phẩm hỏng và thời gian mà vi khuẩn xâm nhập vào sản phẩm là bao lâu không? Thêm nữa, liệu Vinamilk có kiểm soát được lỗi vận chuyển và bảo quản này là phát sinh từ phía nhà máy hay các điểm bán lẻ? Hơn cả, tôi muốn Vianamilk cho biết những vi khuẩn này có ảnh hưởng như thế nào đến sản phẩm nếu con tôi không biết mà trót uống một sản phẩm bị ảnh hưởng nào đó. Nó có biểu hiện ra ngoài lại khác nhưng nếu nó ngấm vào trong và để hậu quả lâu dài, lúc đó người tiêu dùng chúng tôi biết làm thế nào?"

Tất cả những vấn đề chị Thủy đặt ra thì hai nhân viên có mặt đều chỉ trả lời là "không biết" và luôn khẳng định chất lượng của các túi sữa còn lại vẫn đảm bảo cũng như nguyên nhân gây ra là: vận chuyển và bảo quản. Ngoài ra, hai nhân viên của Vinamilk cũng cho biết hiện nay, Vinamilk mới cung cấp sản phẩm đến các đại lý cấp 1, còn việc quản lý từ đại lý cấp 1 đến các điểm bán lẻ còn là "khó khăn".

Giải thích đơn giản, giảm thiểu lòng tin

Ngày 16/10/2009, Vinamilk đã có câu trả lời đến chị Thủy và VietNamNet về vấn đề này. Ngoài việc khẳng định chất lượng sản phẩm, Vinamilk vẫn khẳng định lỗi gây ra giòi trong thùng sữa chị Thủy mua phải là do quá trình vận chuyển và bảo quản, Vinamilk sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng. Kèm với công văn trả lời là kết quả kiểm nghiệm của mẫu sữa được sản xuất cùng ngày với các sản phẩm trong thùng sữa chị Thủy phản ánh, tuy nhiên, phiếu kết quả kiểm nghiệm lại không ghi rõ đây là 4 sản phẩm được lưu hay 4 sản phẩm cùng thùng sữa chị Thủy đã mua.

[/size][/justify]

[size=3][/size]
..và đáy thùng sữa bị ngấm ướt. Ảnh:H.D
[justify][size=3]Chị Thủy không hài lòng với câu trả lời của Vinamilk và cho rằng đây chưa phải là câu trả lời thỏa đáng. "Câu trả lời rất chung chung, không đi vào trọng tâm những vấn đề tôi quan tâm. Còn phiếu xét nghiệm này thì tôi cũng không biết họ kiểm nghiệm như thế nào. Vinamilk không có một lời xin lỗi đến khách hàng mà cũng không có phương hướng đưa ra là sẽ thay đổi, cải tiến sản phẩm. Cuối cùng thì người tiêu dùng cũng chỉ được tiếp xúc với nhân viên chăm sóc khách hàng và đổi sản phẩm. Sau này còn gặp hiện tượng này hay không thì chẳng ai dám đảm bảo".

Khẳng định với VietNamNet, chị Thủy cho hay: "Gặp sữa hỏng lại nhận được lời giải thích chung chung tôi lại càng mất thêm niềm tin. Tôi sẽ không cho con tiếp tục sử dụng sản phẩm này nữa vì nhìn thấy là tôi lại ám ảnh về… giòi".[/size]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)