Truyện tranh 2009-03-11 08:25:00

SushiF: Tsurikichi Sanpei – Chuyện về chàng tiểu ngư thiên tài


Cùng nghía qua tác phẩm mới nhất của vị đạo diễn lừng danh nhất Nhật Bản trong năm 2009 này nhé.
Không ngủ yên trên chiến thắng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 81, cũng không chờ cho đến khi cơn sốt Okuribito tại khác phòng vé hạ nhiệt, ngài đạo diễn Yojiro Takita đã lại miệt mài cho một tác phẩm mới, Tsurikichi Sanpei (Tiểu Ngư Sanpei).


Đạo diễn Yojiro Takita.





Tiểu Ngư Sanpei.

Thế nhưng, ngay từ những ngày đầu công bố dự án làm phim, cách đây gần một năm trời, Tsurikichi Sanpei đã hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh vô cùng ăn khách dù có hay không tên tuổi của ngài đạo diễn tài ba Yojiro Takita. Sao lại thế được nhỉ?








Nếu là một fan cuồng nhiệt của truyện tranh Nhật Bản, bạn sẽ không đặt câu hỏi như vậy đâu. Bộ phim Tsurikichi Sanpei là một tác phẩm chuyển thể từ cuốn manga cùng tên của họa sĩ Takao Yaguchi. Manga Tsurikichi Sanpei ra mắt lần đầu tiên năm 1973 và kết thúc ở tập 37. Tác phẩm này đã nhanh chóng trở thành một trong những best seller của thời bấy giờ.



Sinh ra và lớn lên tại miền quê thanh bình và yên ả, một nơi đất trời phú cho cảnh thiên nhiên đẹp đến lạ lùng, cậu bé Mihira Sanpei cũng hòa mình trong cái hoang dã ấy, vui vẻ và lạc quan vô cùng. Bình thường cười nói là vậy, thế mà cầm chiếc cần câu cá trong tay, khuôn mặt của cậu bé Sanpei chợt nghiêm túc khó tả. Đó là bởi vì câu cá là niềm đam mê vô tận của cậu nhóc.
















Suga Kenta.




Không hề có những kỹ năng cần thiết để trở thành một tay săn cá siêu hạng nhưng chẳng hiểu sao cá cư thế mà lùa vào lứa của Sanpei. Cái biệt danh "Tiểu ngư" mà dân làng dành cho cậu có lẽ bởi chính tài năng thiên bẩm ấy. Thêm vào đó, thiên nhiên hoang dã của vùng đất quê hương cũng là một thử thách tuyệt vời cho Sanpei học hỏi thêm kỹ năng câu cá mà chính cậu cũng không hề hay biết.







Vì một vài lí do, Sanpei đã sớm trải nghiệm cảm giác của sự đối đầu trong một cuộc thi lớn về săn bắt cá. Từ những thử thách của cuộc thi, từ những sai lầm mà cậu mắc phải trong cuộc hành trình gian khổ, Sanpei ngày càng trưởng thành hơn, thành thạo hơn trong kỹ năng săn bắt. Mục tiêu của Sanpei lúc này không chỉ là chiến thắng các đối thủ, mà cậu còn muốn chinh phục mọi dòng sông và mọi thử thách để bắt được một chú cá siêu khổng lồ…










Bởi thời điểm ra mắt của bộ truyện tranh là cách đây hơn 3 thế kỷ, câu chuyện trong nguyên tác mang tính cổ điển đặc trưng của ngày đó. Tuy nhiên, với khán giả màn ảnh rộng của năm 2009, ngài đạo diễn Yojiro Takita đã có những thay đổi để phù hợp hơn. Những thay đổi đó là gì? Ngài Takita chỉ nháy mắt tinh nghịch nói rằng chờ coi phim sẽ rõ.









Cứ ngỡ rằng trailer chính thức của bộ phim khi được tung ra sẽ giải thích được phần nào bí ẩn mà ngài Yojiro Takita muốn giấu giếm. Ai ngờ đâu nó lại chỉ càng làm tăng thêm sự tò mò đến từ khán giả. Nhưng ít ra thì, bạn cũng sẽ biết được những gương mặt diễn viên sẽ góp mặt trong phim qua trailer này đấy.




Thủ diễn vai nam chính Mihira Sanpei là cậu bé Suga Kenta năm nay vẫn chưa tròn 15 tuổi. Tuy trẻ là vậy, nhưng Kenta cũng đã từng nhận được để cử cho giải thưởng diễn viên mới của Viện Hàn Lâm Điện Ảnh Nhật Bản vào năm 2007. Chưa cần coi phim mà chỉ cần nghía qua những tấm ảnh này và đoạn trailer phim, hẳn bạn cũng đã thấy sự xuất thần của Kenta trong vai diễn của mình rồi nhỉ?









Bên cạnh Suga Kenta, bộ phim lần này còn có sự góp mặt của những diễn viên cũng không mấy xa lạ với khán giả điện ảnh như Watase Tsunehiko trong vai Mihira Ippei, Tsukamoto Takashi trong vai tay cần chuyên nghiệp Ayukawa Gyoshin và Kashii Yu trong vai Mihira Aiko.







Sau tên tuổi của ngài đạo diễn Yojiro Takita và dàn diễn viên có rất nhiều gương mặt ăn khách, cảnh sắc tuyệt vời mà trailer bộ phim mang lại cũng hứa hẹn sẽ là một lí do hút người xem tới rạp. Chẳng biết ngài Yojiro Takita có phép thần thông gì mà toàn bộ cảnh thiên nhiên hoang sơ mà hùng vĩ trong manga đã được tái hiện lại chân thực, thậm chí có phần long lanh hơn trong tác phẩm lần này. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên đấy!


Tsurikichi Sanpei sẽ chính thức công chiếu vào ngày 20 tháng Ba tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem "Tiểu ngư" có "câu" được trái tim của khán giả như tài năng săn cá của mình không nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)