Người mẫu - hoa hậu 2008-08-26 18:57:23

T8m với Hải Hà - "Người đẹp không ăn ảnh" :x


Chat chit với một trong những thí sinh có CV "khiếp" nhất vòng chung kết HHVN 2008…

Là một cô gái thông minh, mới lên 4 tuổi Hà đã đi học lớp 1. Từ đó cho đến lớp 9 Hà là học sinh ít tuổi nhất, bé nhất nhưng luôn đạt kết quả cao nhất trong lớp chuyên toán. Chỉ 3 tháng học tiếng Anh, Hà đã vượt qua 800 "đối thủ" khác và đậu vào lớp chuyên ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo học tại đây được ít ngày, Hải Hà lại tìm được học bổng sang Úc du học.

15 tuổi, một mình Hà sang Úc du học với thời gian 6 năm. Nhưng để rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí, Hà đã nỗ lực hết mình và chỉ trong 2 năm cô gái này đã lấy được bằng cấp ba (thời gian học chính thức là 3 năm). 4 năm học đại học, Hà cũng chỉ mất 3 năm đã giành được bằng tốt nghiệp quản lý khách sạn loại ưu. Đây là một kết quả phi thường của một cô gái Việt Nam tại Úc.



Trước khi tốt nghiệp Hà đã nhận được rất nhiều lời của các tập đoàn lớn, nhưng cô đã từ chối và hiện đang làm Phó trưởng dự án Công ty Truyền thông Việt Nam.

Đọc hồ sơ của bạn, ai cũng "choáng váng", bạn có thể giới thiệu một chút về mình?

(Cười)… Em thấy mình còn nhỏ bé và cần phải nỗ lực hơn rất nhiều nữa trong cuộc sống. Biển học thì không có giới hạn. Các cụ ta xưa có câu "Trông lên thì chẳng bằng ai, trông dưới mấy ai bằng mình" để động viên nhưng cũng là để răn dạy chúng ta luôn cần phấn đấu để hoàn thiện bản thân mình tốt hơn.

6 năm du học ở Úc nhưng bạn đã lấy được bằng cấp ba và đại học sớm hơn 2 năm. Hà có cần ai giúp đỡ hay tự mình nỗ lực để đạt được điều đó?

Nỗ lực bản thân là điều kiện cho em phát huy tối đa. Trong thời gian ở Úc, em luôn cố gắng hết mình cả trong học tập và trong cuộc sống nơi đất khách quê người. Nhưng em cũng rất biết ơn sự giúp đỡ về mặt tinh thần của gia đình, thầy cô, bạn bè… những người luôn sát cánh, động viên, tạo điều kiện giúp đỡ em trong suốt thời gian em đi học ở Úc cũng như sau này.



Mục tiêu của bạn khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần này?

Em có 2 mục tiêu chính, thứ nhất là tạo cơ hội cho bản thân được cọ sát để trưởng thành hơn để hoàn thiện bản thân hơn. Thứ hai là khơi dậy trách nhiệm ở các bạn trẻ. Tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 là cơ hội tham gia những hoạt động tích cực góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

"Vũ khí" của bạn trong cuộc thi sắc đẹp này là gì?

(Cười)…. Nói vũ khí thì nghe hơi bạo lực. Nhưng trong cuộc thi này, hành trang quan trọng nhất của em là sự nỗ lực cố gắng không ngừng. Có công mài sắt có ngày nên kim. Em tin là như vậy.


Làm từ thiện với các người đẹp khác tại Trung tâm trẻ mồ côi Hội An


Khi hình ảnh top 15 thí sinh lọt vào khu vực phía Bắc được đăng tải, nhiều người đánh giá Hà là người có nhan sắc "tầm thường" nhất và khó có cơ hội tiến sâu vào vòng trong. Bạn nghĩ sao về điều này?

Hôm chung khảo miền Bắc, hình ảnh của em đăng trên báo đúng là không ổn, hay nói là rất xấu. Em không ăn ảnh, nhưng cũng rất may đó chỉ là hình ảnh trên mặt báo, ngoài đời ban giám khảo và mọi người gặp em, tiếp xúc với em thấy một Hải Hà thực sự mới là điều quan trọng.

Bạn dự đoán ai sẽ là Hoa hậu Việt Nam 2008?

(Cười)… Điều này rất khó đoán. Em nghĩ cơ hội đang được chia đều cho tất cả vì chung em đang rất nỗ lực, cố gắng hướng tới đêm chung kết.


Hải Hà và Diệu Linh đã trở thành đôi bạn thân thiết


Hà chuẩn bị gì cho đêm chung kết sắp tới chưa?

Bổ sung thêm kiến thức về văn hoá và xã hội là khâu chuẩn bị quan trọng nhất của em hiện nay. Còn việc tập duyệt thì hôm nay em sẽ bắt đầu cùng các bạn. Phục trang, trang điểm thì em đang nhận sự giúp đỡ của Kelly Bùi và anh David Minh Đức.

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)