Truyện tranh 2009-01-30 14:00:00

Tác giả truyện tranh "Người nhện" bị kiện 750 triệu USD


Thiên tài truyện tranh Stan Lee, "cha đẻ" của tác phẩm nổi tiếng "Spider-Man" ("Người nhện"), đang phải đối mặt với vụ kiện từ các cổ đông của công ty do chính ông từng đứng ra thành lập.
Công ty Stan Lee Media Inc do chính Stan Lee thành lập từ những năm 1990, nhưng đã bị phá sản vào năm 2001 vừa kiện ông về những khoản lợi nhuận từ phim và kịch bản phim . Các cổ đông đòi Stan Lee bồi thường tới 750 triệu đô-la .


Chân dung "người anh hùng" của comic Stan Lee

Marvel - hãng phim đứng sau các tác phẩm nổi tiếng như "The Incredible Hulk" ("Người khổng lồ xanh") và "X-Men" ("Dị nhân") cũng bị các cổ đông buộc tội vi phạm bản quyền (mà theo công ty này thì đã được chuyển giao vào năm 1998) . Nhưng Marvel chỉ coi đây là những cáo buộc đòi bồi thường "lố bịch" .


Stan Lee và các nhân vật tiêu biểu của mình

Năm 2005, Stan Lee cùng Marvel cũng đã thắng một vụ kiện xoay quanh lợi nhuận kiếm được từ các tác phẩm của ông. Stan Lee Media Inc tái xuất hiện vào năm 2006. Nhưng chỉ 1 năm sau, Stan Lee (khi ấy 86 tuổi) đã kiện công ty này về nhiều vấn đề, trong đó có việc vi phạm bản quyền .


Cùng "con trai" mình là Spider-Man

Luật sư của công ty là Martin Garbus cho hay ông nghi ngờ Stan Lee đã có một thoả thuận chặn nguồn lợi từ các bộ phim, trong khi số tiền đáng nhẽ phải về tay Stan Lee Media Inc .

Đại diện pháp lý của Stan Lee là Mark Williams thì nói: "Chúng tôi đang chờ đợi một giải pháp tích cực với Stan Lee và gia đình ông."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)