Tin tức - pháp luật 2015-03-01 14:04:55

Tai nạn chết người tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương


Một thành viên đoàn mô tô bảo vệ tử nạn, một người bị gãy chân khi hộ tống đoàn đua xe đạp tới Đồng Nai thi đấu sáng nay (1/3).

Theo kế hoạch, chặng hai giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh Cup Biwase xuất phát từ La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đi Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 82 km. 

Để đến điểm xuất phát, đoàn đua - bao gồm ôtô chở vận động viên, các thành viên ban huấn luyện đi xe máy, đội tiếp tế và các lực lượng khác - phải di chuyển từ Bình Dương đến Đồng Nai dưới sự hộ tống của đoàn môtô. Khi đoàn đi gần đến điểm xuất phát thì tai nạn xảy ra, do một đoàn xe phân khối lớn (không thuộc đoàn đua) tông vào.


Hai thành viên môtô của đoàn đua nằm bất động trên đường sau khi bị đoàn môtô phân khối lớn va chạm. Ảnh: Dư Hải.


Ông Ngô Quang Vinh, phó Chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP HCM, thành viên ban tổ chức giải mô tả vụ tai nạn vớiVnExpress: “Các thành viên môtô của đoàn làm nhiệm vụ chạy với tốc độ chậm để dẫn đoàn đến điểm xuất phát thì bị một nhóm thanh niên đi xe phân khối lớn chạy với tốc độ cao, vượt lên. Trước sự hung hãn của đoàn xe này, một số thành viên trong đội môtô dẫn đường đột ngột đi chậm lại, dẫn đến va chạm. Đúng lúc đó chiếc xe phân khối lớn do đi với tốc độ cao đã không kịp tránh, lao tới tông thẳng vào các thành viên của chúng tôi vừa ngã ra đường, khiến một người gãy chân và một người tử vong trên đường đi cấp cứu"

Người xấu số là anh Lìn Mã Sáng (sinh năm 1962), hội viên của CLB Môtô quận Tân Bình - TP HCM. Trong khi đó, người bị gãy chân cũng thuộc hội mô tô TP HCM là anh Trần Ngọc Thạch. Một số thành viên khác bị thương nhẹ.


Các thành viên môtô làm nhiệm vụ bảo vệ lộ trình tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương 2015. Ảnh: Đức Đồng.


Ông Vinh buồn bã cho biết thêm: “Tai nạn này như 'trên trời rơi xuống' vì các thành viên đang chạy rất chậm, khoảng 40km/h để dẫn cả đoàn đến điểm xuất phát. Bên cạnh đó, dẫn đầu đoàn đua còn có xe cảnh sát địa phương mở đường nhưng đoàn môtô lạ vẫn hiên ngang chạy với tốc độ cao nẹt pô inh ỏi, đi lấn đường và gây ra náo loạn. Chúng tôi hy vọng các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vụ việc”.


Một chiếc xe trong đoàn đi phượt bị hư hỏng sau vụ va chạm. Ảnh: Dư Hải.


Theo tìm hiểu của VnExpress, đoàn môtô lạ đến từ miền Tây và đang trên đường đi phượt lên Tây Nguyên. Những người này được trang bị các thiết bị bảo hộ hiện đại nên khi tai nạn xảy ra họ chỉ bị thương nhẹ.

Thi thể của anh Sáng được gia đình đưa về TP HCM an táng. Cuộc đua xe đạp sau đó vẫn diễn ra và về đích an toàn tại thành phố Bảo Lộc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)