Tin tức - pháp luật 2014-08-21 08:48:36

tài sản kếch xù của "trùm giang hồ"... Minh Sâm.


Trong số tang vật bị cơ quan thu giữ của Minh "Sâm" - nghi can được coi là trùm xã hội đen tại Bắc Ninh - có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng cùng sổ tiết kiệm hàng chục tỷ đồng.
Băng nhóm của Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” hiện bị điều tra nhiều hành vi, trong đó có cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ vũ khí quân dụng, cố ý gây thương tích. Hơn một năm trước, cơ quan chức năng đã lập chuyên án triệt phá băng nhóm này.
Chiếc xe được cho là có giá hơn 30 tỷ đồng của ông trùm Minh “Sâm”.
Theo cáo buộc, Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” tạo vỏ bọc là doanh nhân buôn gỗ thành đạt khi làm giám đốc hai công ty TNHH Đại An, Công ty TNHH Thành Hưng. Họ chiêu nạp nhiều đàn em từng có tiền án, tiền sự vào công ty làm việc nhưng thực tế để núp bóng thực hiện hoạt động phạm tội. Một trong số đó là bảo kê, thu tiền của các xe gỗ vào chợ gỗ lớn nhất miền Bắc – chợ Phù Khê. Chúng đưa ra quy định, tuỳ trọng tải, các xe hàng vào chợ phải nộp từ 1,2 đến 6 triệu đồng. Chủ xe nộp trực tiếp hoặc thanh toán trước cả tháng, nếu không sẽ bị quấy nhiễu ảnh hưởng việc làm ăn.
Ngày 13/8, hàng trăm cảnh sát đã bao vây "đại bản doanh" của băng nhóm này. Nhà chức trách thu 6 khẩu súng, 6 tỷ đồng, 50.000 USD, sổ tiết kiệm hàng chục tỷ đồng, 2 cây gỗ sưa (trị giá hàng chục tỷ đồng)… Cơ quan chức năng tạm giữ 7 chiếc ôtô của Minh “Sâm”, Hưng "Sóc", trong số này có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng; 3 xe Lexus, xe Mercedes, BMW.
Xế hộp đắt tiền của Minh “Sâm” và Hưng “Sóc” bị cơ quan điều tra tạm giữ. 
Cục trưởng C47, thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết, nhiều hành vi liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản được chúng ghi chép rất cụ thể trong số sổ sách thu được. Cơ quan điều tra đã niêm phong các kho gỗ của Minh “Sâm” và Hưng “Sóc”, sẽ kiểm đếm có bao nhiêu gỗ lậu để tiến hành xử lý.
Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 10 bị can về hành vi cưỡng đoạt tài, trong đó có con gái và con rể của Minh “Sâm”.
Hoàng Việt

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)