Tình yêu - giới tính 2009-08-10 03:00:00

Tại sao bạn vẫn nấm lùn?


Trong khi các bạn khác cùng tuổi thì cao lớn vùn vụt còn bạn thì vẫn mãi nấm lùn? Tại sao lại vậy?
Chưa tự vượt qua yếu tố “Gen di truyền” quyết định



Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chiều cao cũng bị ảnh hưởng bởi gen di truyền đấy bạn ạ. Nếu như bố mẹ bạn cao lớn, thì bạn cũng thường sở hữu thân thể cường tráng và cao. Ngược lại, nếu bố mẹ bạn thấp bé và lùn thì bạn cũng sẽ lùn và nhỏ con thui bạn ạ. Ngoài trừ một số trường hợp do gen trội quy định thì sẽ tự nhiên vượt ngưỡng chiều cao gen di truyền từ gia đình.


Nếu bố mẹ nhỏ bé thì bạn cũng sẽ không cao lớn


Mặc dù gen di truyền là yếu tố ảnh hưỡng rõ đến sự phát triển chiều cao của bạn nhưng nó không phải là nguyên nhân duy nhất quyết định sự phát triển chiều cao đâu bạn ạ. Bạn vẫn có nhiều cách đối phó với nguyên nhân này như coi trọng chế độ ăn uống và chăm chỉ luyện tập thể thao cho xương phát triển nhanh hơn. Bạn hãy tự tin và nhẫn nại để vượt qua yếu tố gen di truyền bằng 02 yếu tố trên nhé. Tin chắc bạn cũng sẽ cải thiện được thêm vài cm đấy.

Chưa chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho xương trong từng độ tuổi

Bạn có biết, chế độ ăn uống hằng ngày như nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển chiều cao của bạn đấy. Và tùy theo mỗi giai đoạn phát triển của cơ thể mà cần phải đáp ứng những chế độ dinh dưỡng khác nhau theo từng độ tuổi.

+ Khi còn nằm trong bụng mẹ: Điều này tưởng như không liên quan mà lại có liên quan mật thiết tới việc phát triển chiều cao của bạn đó. Thông thường, giai đoạn này bạn được mama chăm bẵm chiều cao bằng việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo tăng cân thường xuyên trong khi mang bầu. Theo các nghiên cứu đã công bố thì bé sơ sinh mới lọt lòng mà có cân nặng từ 3kg với chiều dài từ 50 cm trở lên là báo hiệu cơ thể sau này sẽ cơ lớn đấy.

+ 5 năm đầu đời: Lúc này bạn vẫn còn nhỏ và được ba mẹ chăm sóc thật chu đáo với thực đơn dinh dưỡng riêng hợp lý, đủ chất và cân bằng. Đây chính là điều kiện thuận lợi để bạn sẽ vùng lên và phát triển vùn vụt chiều cao trong độ tuổi dậy thì đấy.


Chú ý ăn nhiều dưỡng chất quan trọng trong tuổi dậy thì để xương phát triển nhé


+ Khi dậy thì: Lúc này bạn đã lớn rùi vì thế bạn cần ý thức việc ăn uống có ý nghĩa quyết định tới sự phát triển chiều cao của bạn nhé! Ngoài chế độ ăn đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng và các vitamin thiết yếu bạn cần đặc biệt chú ý những dưỡng chất quan trọng nhất để phát triển xương là canxi, phôtpho và vitamin D. Những dưỡng chất này sẽ khiến bạn cao lớn hơn đấy. Vì thế hãy tích cực uống 2 ly sữa mỗi ngày măm măm lòng đỏ trứng, thịt nạc, cá, tôm, cua, các loại quả nhé.

Chưa ham tập luyện thể thao ngay từ độ tuổi thiếu niên?

Nếu biết kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý với chế độ luyện tập thể thao hằng ngày ngay từ tuổi thiếu niên, chiều cao của bạn sẽ phát triển thật tuyệt vời đấy. Bởi vì chế độ tập luyện thể thao hợp lý sẽ làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi tập luyện, tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn trao đổi chất được tăng cường và hooc-mon tăng trưởng Growith tiết ra nhiều hơn, khiến các bắp cơ, tuần hoàn, dây chằng, xương khớp đều được kích thích làm cho toàn bộ cơ thể và chiều cao phát triển.


Bơi lội là môn thể thao tốt và phù hợp cải thiện vóc dáng cho teen


Vì vậy ngay khi còn nhỏ hoặc khi bước vào tuổi dậy thì, bạn thật sự nên kết thân với một môn thể thao nhé. Nhớ lựa chọn những môn thể thao thích hợp với lứa tuổi để cải thiện được chiều cao, như bơi lội, nhảy cao, xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, v.v…

Bạn ngủ quá nhiều hoặc quá ít giờ quy định?

Là nhân đang dậy thì, bạn hãy nhớ ngủ từ 7,5 đến 9h mỗi ngày nhé. Vì ngủ đủ giấc là yếu tố cần thiết để tăng trưởng chiều cao.


Chiều cao của bạn như nào, phụ thuộc cả vào giờ giấc ngủ của bạn nữa


Tuyệt đối bạn không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày sẽ khiến cơ thể bạn không có cơ hội tiếp xúc với vitamin D có trong ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ dẫn tới thiếu hụt vitamin D cho xương phát triển. Thêm nữa lượng hoóc môn tiết ra rất ít, chiều cao thường chậm phát triển, bạn sẽ bị lùn đi đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)