Teen 24h 2010-06-07 18:26:02

Tại sao những Group như vầy lại có thể tồn tại trên Facebook?


Hôm nay bạn tôi qua nhà chơi và sau một hồi hai đứa nghịch lung tung trên Facebook phát hiện ra những hội anti rất đáng ghê tởm. [size=3]Thiết nghĩ tại sao lại có những con người vô văn hóa như thế xuất hiện ở mạng Xã hội này?[/size] "Trong số 21,5 triệu người sử dụng Internet hiện nay tại Việt Nam (thống kê tháng 6/2009 của VNNIC), đa phần là giới trẻ. Tính cho tới nay, số người dùng Facebook tại Việt Nam ước tính vào khoảng 600 nghìn người. Việt Nam là quốc gia có lượng người sử dụng Facebook tăng nhanh nhất thế giới tuy hiện mới chiếm 0,23 % lượng người sử dụng Facebook toàn cầu. Nếu như tháng 4/2009, số người Việt dùng Facebook mới chỉ có trên 73 nghìn người, nay con số này đã tăng gấp gần 9 lần. Độ tuổi sử dụng Facebook ở Việt Nam chủ yếu trong khoảng từ 14 – 34 tuổi, trong đó nhiều nhất là độ tuổi từ 18-24 tuổi." Vậy là đa phần người dùng FB vẫn là giới trẻ. Tôi không có ý quy chụp tất cả, nhưng hãy xem họ đang làm gì đây:

Lăng mạ một cách cố ý và có tổ chức một cá nhân khác:
Trên FB của Group "Hội những người ghét đi shopping mà bị nói giá trên trời (như shop con Sam…)"






[indent] [indent] Còn rất nhiều hình thức lăng mạ của Group này nhưng t ko post nhiều sợ làm bẩn bài viết! Những hình ảnh trên Group này được cập nhật từng ngày, chỉnh sửa, có cả chiêu thức để câu người xem chứ không phải đùa.

Tôi đang suy nghĩ là luật ở Vn có cho kiện ko?

Dĩ nhiên trên mạng chúng ta đều là những người dùng ẩn danh, họ không biết bạn là ai, và ngược lại. Tuy nhiên, cái ranh giới đó ngày nay đã chẳng là gì nữa. Thái độ và cách hành xử trên mạng phản ánh con người thật của bạn ngoài đời. Group trên có hơn 600 Fan (ko hiểu sao lại đạt được con số này), cứ cho là đơn giản để đạt con số đó đi nhưng số comment và số những FB tạt ngang đồng tình cũng ko phải là ít. Tôi đang tự hỏi họ là ai, suy nghĩ gì, và có ăn có học không?


Đâu là quy tắc ứng xử dựa trên sự văn minh, lịch sự, và tôn trọng lẫn nhau? Nếu có không thích, hay căm ghét, thậm chí thù hằn một ai đó ta cũng không có quyền nói như thế về người đó. Tiếng Việt ngày nay đang bị sử dụng một cách cẩu thả và phóng túng. Teen luôn có cách hành xử rất khác người là cường điệu mọi thứ chung quanh họ. Những kiểu chơi xấu gièm pha, chửi rủa không thương tiếc trên các phương tiện đại chúng không còn gì lạ của anti-fan từ trước đến nay, nhưng nó đi vào một công nghệ để lên án và nhục mạ người khác thì cần phải suy nghĩ.

[size=4]Đến những đồng tình rất nực cười của báo chí[/size]




[indent] Vũ Hà sau scandal "đạo nhạc" ca khúc Nobody của nhóm Wonder Girls bị những người sử dụng facebook đã ầm ầm phản đối và gửi những hình ảnh làm trò cười trên Group của anti-fan

[/indent]

[/indent] [/indent]
Và dĩ nhiên không có gì xa lạ:

[indent] [indent] Những thành viên facebook đã không tiếc lời mỉa mai TT về những phát ngôn, trang phục không nói làm gì nhưng nhận xét của báo giới thì thật kinh hoàng:



Quote:
Việc các antifan lập hội chế giễu ca sĩ là mặt trái của sự nổi tiếng, vì nếu bản thân ca sĩ không cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, trong cách hành xử… chắc chắn sẽ có ngày họ phải "lên thớt". Điều này cho thấy rằng, hiện nay, ngoài sự định hướng của các cơ quan thông tin đại chúng, công chúng cũng có phương tiện riêng để bày tỏ "quan điểm" của họ. - Theo Phụ Nữ Online

Nếu đó là một kết luận từ một bài PV các fan đích thực của âm nhạc không nói làm gì, nhưng đang trên đà nói về những FB quá khích và với mục đích hết sức tiêu cực của các anti-fan thì rõ ràng là bài báo này hoàn toàn sai lầm. Đến nhà báo cũng nghĩ như vậy thì thật sự văn hóa người dùng mạng xã hội và người viết đang để ở đâu? Hay bạn ghet ai thì bạn thậm chí có thể tổ chức cả bộ máy để mà dìm hàng và nói xấu người ấy? Hay trong tương lai còn có những công ty lập ra để mà làm những chuyện này không chừng?
[/indent] [/indent]
Trích từ: www.yeah1.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)