Truyện tranh 2009-03-02 08:40:00

Taken - Cưỡng Đoạt


Hành động nghẹt thở và liên tục, Taken đã hoàn toàn "cưỡng đoạt" túi tiền của khán giả.
Đạo diễn: Pierre Morel
Diễn viên: Liam Neeson, Maggie Grace, Famke Janssen
Thể loại: Hành động
Đánh giá: 4 / 5*

Nếu bạn đang cần giải trí bằng một tác phẩm điện ảnh căng thẳng, hành động kịch tính từ đầu tới cuối thì Taken là sự lựa chọn hàng đầu ngoài rạp vào thời điểm hiện nay. Hãy xem Liam Neeson "đét đít" những tên tội phạm người Albani trong một đường dây nô lệ tình dục ngay trên đất Pháp.






Sau khi nghỉ hưu, cựu điệp viên CIA Bryan Mills (Liam Nesson) có một cuộc sống rất buồn chán. Anh ly dị vợ và làm nghề vệ sỹ theo thời vụ cho những nhân vật nổi tiếng. Ngoài việc nhậu nhẹt với mấy người bạn cũ, giờ đây mọi tình cảm của anh dồn hết vào cô con gái mới 17 tuổi, Kim (Maggie Grace). Sắp đến tuổi trưởng thành và được sự chiều chuộng từ người mẹ, Kim xin bố tới Pháp để thăm họ hàng cùng cô bạn, nhưng thực chất là đi theo tour lưu diễn của ban nhạc rock U2. Với kinh nghiệm và vốn sống từ nhiều năm qua, Mills hiểu rất rõ nguy hiểm luôn rình rập tại các nước khác, đặc biệt là đối với một gái còn rất trẻ như Kim. Mặc dù lý trí phản đối quyết liệt, nhưng anh vẫn không thể chiến thắng được tình cảm dành cho con gái.



Mọi lo lắng của Mills đã trở thành sự thật. Khi đáp xuống sân bay tại Paris chưa được bao lâu, Kim bị một tổ chức bí mật bắt cóc. Lần theo những manh mối từ cuộc điện thoại cuối cùng với con gái, cựu điệp viên Bryan Mills phải trổ hết kinh nghiệm mấy chục năm để cứu Kim và phá tan đường dây nô lệ tình dục tại thủ đô Paris. Không những vậy, khi đi sâu vào vụ án, anh còn khám phá ra nhiều âm mưu đen tối mà đứng đằng sau là những nhân vật nổi tiếng, có quyền lực tối cao. Được sự giúp đỡ của người bạn cũ hiện đang làm chỉ huy tại sở cảnh sát Paris, Mills chỉ còn đúng 96 tiếng nữa để giải thoát cho con gái trước khi Kim bị biến mất hoàn toàn.






Cũng giống như các bộ phim có đề tài về điệp viên, kết hợp giữa hành động điều tra được sản xuất trước kia, đặc biệt là ba phần Bourne, Taken có tiết tấu cực nhanh, nhiều tình huống căng thẳng. Thông qua việc phân tích giọng nói của những tên bắt cóc, Bryan biết được rằng đây là một băng nhóm tội phạm người Albani. Tất nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu ngoạn mục cho cuộc hành trình đầy gay cấn mà khán giả sẽ được thưởng thức qua 80 phút còn lại.




Mặc dù trong suốt cả chiều dài bộ phim, người xem vẫn có những giây phút nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng, nhưng tính căng thẳng trong điều tra hành động “ập đến” liên tiếp khiến Taken giống như một cuộc đua xe công thức một. Khán giả luôn có cái để xem, luôn có cái để theo dõi không ngừng nghỉ. Đơn giản thôi, như Bryan Mills nói: “Tôi đã nghỉ hưu, nhưng chưa chết.”








Chỉ sau năm tuần công chiếu, Taken, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Pierre Morel (từng thực hiện District 13) đã thu về cho hãng phát hành 20th Fox tới hơn 100 triệu $ chỉ riêng tại Mỹ, thành công tuyệt vời đối với một bộ phim của Pháp. Đạt được doanh thu kể trên có sự đóng góp không nhỏ từ dàn diễn viên đa quốc gia Liam Neeson (Anh), Famke Janssen (Hà Lan), Maggie Grace (Mỹ), những người đã quá quen thuộc tại Hollywood và đặc biệt là nhờ vào tên tuổi của biên kịch gia kiêm nhà sản xuất Luc Besson. Ông từng nổi tiếng qua hàng loạt tác phẩm hồi đầu thập niên 90 như Léon, Nikita, The Fifth Element và gần đây là Angel-A, Luc. Những bộ phim do ông đứng tên (Danny the Dog, Transporter, Taxi) đều đều mang lại lợi nhuận đáng kể ngay tại Hollywood.



Nếu như có thể bỏ qua những tình tiết vô lý, và sự hoàn hảo quá mức của điệp viên Bryan Mills thì Taken là một lựa chọn tuyệt vời đối với những khán giả yêu thích phim hành động kết hợp điều tra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)