Teen 24h 2009-11-06 07:51:22

Tân sinh viên học đòi... "'đầu gấu'' :(


Một số sinh viên năm nhất muốn chứng tỏ “số má” của mình trước các “anh chị” năm tư nên ngay từ những tuần đầu bước vào nhập học đã gây sự và “choảng” nhau ngay tại cổng trường.

Mới đây đã xảy ra một vụ đánh nhau trước cổng trường TP của hai nam sinh viên năm nhất. Lí do đánh nhau của hai bạn hoàn toàn… lãng xẹt. Chỉ vì một câu nói vô tình chạm tự ái nhau mà Dũng nuôi mối thù trong lòng. Canh đúng giờ tan trường Dũng hẹn với một bạn khác lớp đón đầu “kẻ thù” đánh ngay tại chỗ trong sự ngỡ ngàng của bạn bè.
Những tân sinh viên “đầu gấu” thường hay tụ tập trước những quán café gần cổng trường. Họ ngồi đấy, vừa hút thuốc, đánh bài, vừa xem các sinh viên qua lại, hễ thấy ai trông “ngứa mắt” hay ghét một tí là hôm sau chặn đầu xe đánh ngay mà chẳng cần lí do. Để thể hiện bản lĩnh đầu gấu của mình Kiên (tân sinh viên trường CN) còn dùng tuyệt chiêu truy ra số điện thoại di động của kẻ thù mình ghét, trước khi đánh sẽ nhắn tin cảnh cáo để gây hoang mang cho “con mồi”. Thậm chí có lần Kiên hăm dọa mang mã tấu vào khiến cho một sinh viên lo sợ đến mức nghỉ học luôn gần một tuần.
Mặc dù là sinh viên mới nhưng với những gì Kiên thể hiện trong những tuần qua khiến cho tiếng tăm của anh chàng khá lẫy lừng. Tần suất đánh nhau, gây sự dường như đang tỉ lệ nghịch với những tiết học mà anh chàng có mặt trên lớp. Tân sinh viên “đầu gấu” kiểu như Dũng và Kiên không hiếm, thậm chí họ còn kết bè, chia phái với nhau để tiện bề hoạt động.
“Sâu” đục khoét giảng đường
Mặc dù chỉ mới chập chững bước chân vào giảng đường đại học thế nhưng những tân sinh viên “đầu gấu” đã để lại khá nhiều ấn tượng không tốt với thầy cô và bạn bè trong trường. Như lớp của Quý (trường KT) chẳng hạn, chỉ mới 1 tuần mà có đến gần 5 vụ đánh nhau không rõ nguyên do. Đa phần vì các sinh viên mới muốn chứng tỏ mức độc “anh chị” với các sinh viên cũ để không bị ăn hiếp. Một nam sinh viên còn mạnh dạn khoe “hàng” độc nằm trong cặp của mình với Quý và nói rằng: “Mang theo phòng thân, hễ ai gây chuyện là mang ra “xử” ngay!”, Quý rùng mình kể.

Không ít tân sinh viên "đầu gấu" đã bị đàn anh trong trường "dằn mặt" (Ảnh minh hoạ)

Một khi những tân sinh viên “đầu gấu” này lấy được tiếng tăm trong trường thì việc họ “đục tiền” từ bạn bè cỡ vài ba chục cho đến một hai trăm ngàn là chuyện bình thường. Sống bám vào những sinh viên mới nhà giàu, sợ bị ăn hiếp nên họ nhận bảo kê và đổi lại họ được những khoản tiền “bồi dưỡng”. Thậm chí như tân sinh viên “đầu gấu” tên P (quận 8) chẳng cần bảo kê ai, ghét ai hoặc túng tiền là hè bạn bè ra “xin xỏ”, không có thì chặn đường đánh. Chẳng ai dám báo giáo viên chủ nhiệm vì không muốn “ăn dao” từ P và cũng không muốn chuốc lấy phiền toái trong suốt 4 năm học đại học. Họ ngoan ngoãn nộp tiền còn P thì cứ “được đằng chân lân đằng đầu”, chẳng xem ai ra gì, ngay cả lớp trưởng cũng bị anh chàng hăm dọa nếu không điểm danh giúp thì đừng bước chân vào trường nữa.
Vỏ quýt dày - móng tay nhọn
Chuyện P mới vào trường mà đã “làm mưa làm gió” khiến cho một “đàn anh” sinh viên năm ba biết được. P vẫn mặc sức tung hoành mà không hề hay biết mình đang bị theo dõi sát nút những hành động quá trớn với bạn bè. Một buổi chiều tan học P nghênh mặt dắt xe ra khỏi cổng trường chưa được bao xa thì bị một nhóm thanh niên bịt khẩu trang chặn đầu xe đánh tới tấp. P còn nhận thêm câu cảnh cáo: “Liệu hồn, còn “láo” nữa thì chuẩn bị chuyển trường nhé thằng khốn!”. Hôm sau P vào lớp với nhiều vết bầm nhưng dường như cũng chẳng mấy ai thèm quan tâm, bạn bè chỉ mừng thầm vì một tên sinh viên “đầu gấu” đã bị cảnh cáo, hi vọng lớp sẽ không xuất hiện thêm thành phần cá biệt này nữa.
P chia sẻ: “Tân sinh viên có khá nhiều cách để tạo ấn tượng với thầy cô và bạn bè. Thế nhưng thay vì chọn những cách tích cực thì nhiều bạn lại biến mình thành “đầu gấu” tham gia đánh nhau, kết bè nhóm làm mất đi hình ảnh của một sinh viên thế hệ mới. Chỉ một số ít “con sâu” nhưng lại làm ảnh hưởng đến cả tập thể. Mình chỉ mong những thành phần xấu này không tồn tại trong môi trường học đường để sinh viên chúng mình không bị ảnh hưởng!”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)