Sao Việt 2008-10-05 10:04:21

Tăng Thanh Hà: ấn tượng về một nghệ sỹ 8x đa tài


[size=2]Gương mặt thánh thiện, đôi mắt nai to tròn và nụ cười tươi tắn dễ làm say lòng người…có thể nói Tăng Thanh Hà may mắn sở hữu một vẻ đẹp không dễ tìm. Có lẽ đó cũng chính là tiền đề để tạo nên một Tăng Thanh Hà hôm nay. [/size]
[size=2]Mang danh người mẫu nhưng Hà chưa từng đặt chân lên sàn catwalk, cũng không phải diễn viên được đào tạo qua các trường lớp chuyên ngành, nhưng những gì Tăng Thanh Hà đạt được đều khiến nhiều bạn trẻ phải ngưỡng mộ. Xuất hiện trên khá nhiều video clip quảng cáo của các thương hiệu sản phẩm tên tuổi, có những vai diễn ấn tượng trong một số bộ phim nổi tiếng và hình ảnh tràn ngập trên hầu khắp các tạp chí.

[/size]
[size=2][/size]

- Chưa một lần bước lên sân khấu thời trang mặc dù Thanh Hà khá thành công với các vai diễn, clip quảng cáo, vì không muốn hay vì không có lời mời?

Khi quyết định bước vào lĩnh vực nào đó, tôi phải cảm thấy tự tin thì mời làm tốt được công việc của mình. Tự nhận thấy chiều cao của mình hơi “khiêm tốn”, không hợp với sân khấu thời trang nên tôi đã từ chối mặc dù có nhiều lời mời. Làm người mẫu trình diễn mà không có lợi thế chiều cao thì khó mà nổi tiếng. Có thể tôi cũng đắt sô nhưng trên sân khấu vẫn chỉ làm nền cho người khác. Như vậy sao không tìm cho mình một lối đi riêng, có thể phát huy được ưu thế khuôn mặt và khả năng diễn xuất? Kể cả sau này, tôi cũng chỉ thích đóng phim và làm người mẫu quảng cáo.

- Thu nhập hiện tại của Hà thế nào?

Cũng khó có thể nói chính xác thu nhập, ngoài đóng phim tôi còn đóng quảng cáo, làm MC…và những khoản tiền này không cố định, chẳng hạn tiền quảng cáo thường chia theo từng đợt chứ không phải lấy luôn một lần. Chỉ có thể nói, đối với nghề này, ai mà biết cách chi tiêu tiền bạc thì cũng để dành được khá nhiều. Tôi còn nhớ sau khi quay quảng cáo Acnes thì tôi đủ tiền mua chiếc xe Max trị giá 14,5 triệu. Ngoài ra, tôi còn làm người mẫu ảnh, mỗi lần chụp hình có thể từ 400 đến 700 USD.




[size=1]Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải trong "Bỗng dưng muốn khóc"[/size]

- Đang thể hiện nhiều vai trò khác nhau, diễn viên, người mẫu, dẫn chương trình…Ở lĩnh vực nào Hà hài lòng nhất?

Có lẽ là ở vai trò một diễn viên.

- Xinh đẹp, nổi tiếng, có bao giờ Hà nhận được những lời đề nghị khiếm nhã?

Chưa bao giờ. Nhắn tin làm quen thì có chứ còn đặt vấn đề đổi chác gì thì chưa. Bạn bè tôi hay trêu chắc tại tôi không có giá lắm nên không ai muốn đề nghị gì hết (cười). Thật ra, người ta có khiếm nhã với mình hay không còn tùy vào cách sống của mình nữa. Anh chị trong giới người mẫu cũng hay nói cuộc sống của giới chân dài phức tạp lắm, nhưng thiệt tình đến giờ tôi vẫn chưa cảm nhận được nó phức tạp như thế nào. Chắc tại tôi sinh ra không phải trong nhung lụa nên cách sống, cách nghĩ cũng khác người ta.




- Đang thành công trong nghệ thuật, có tiếc không khi Hà quyết định tập trung cho học tập?

Một thời gian dài mê đóng phim tôi đã xao nhãng việc học hành. Bây giờ khi mọi thứ ổn định tôi quyết đi học để còn lo cho tương lai của mình.

- Vì sao Hà lại theo học ngành quản lý khách sạn, một nghề không dính dáng gì đến nghệ thuật, Hà dự định rời xa nghệ thuật?

Điện ảnh với tôi suốt đời vẫn là đam mê chứ không thể gọi là kiếm tiền mua gạo được. Vì vậy nên tôi phải tìm cái nghề khác để đảm bảo cuộc sống và nuôi đam mê của mình.


- Một ngày của Tăng Thanh Hà?

“Hà thường thức dậy lúc 7h30 sáng, được mẹ làm cho hai quả trứng ốp la cùng một ổ bánh mì. Hà vừa đọc báo vừa ăn sáng, sau đó lái xe đến trường RMIT. Học xong thì về nhà ăn cơm tối rồi đi nghỉ.

Nếu thích thì dạo một vòng qua nhà Kim Hiền thăm cu Bin mà Hà nhận làm con nuôi, rủ anh Hùng Max đi uống nước hay đi shoping tìm vài bộ đồ thích hợp.

Lịch quay hình làm MC đã định kỳ nên Hà tranh thủ được thời gian. Có hôm lịch chụp gấp thì phải tranh thủ cả giờ ăn trưa cho nên khi chụp xong Hà hay rủ bạn bè ăn gỏi khô và uống nước mía ngay trước công viên Lê Văn Tám.


[size=2]
Lý lịch trích ngang:

Tên thật: Tăng Thị Thanh Hà
Sinh ngày 24-10-1986
Nơi sinh: Gò Công, Tiền Giang, Việt Nam
Chiều cao : 1m68
Cân nặng : 47 kg
Gia đình :Cha mẹ và 2 anh trai
Các trường đã học: Cấp 2 : Cầu Kiệu Cấp 3 : Gia Định Cao đẳng quản lý khách sạn Singapore Hiện là sinh viên Khóa 4 - Cử nhân Thương Mại tại Đại học RMIT Việt nam.
Công việc hiện tại: Người mẫu - Diễn viên Quảng cáo cho các thương hiệu: Kotex, Refee, Tiến Đạt, Thái Tuấn, Cannon, Acnes, Mead Jonhson, Yo Most, Olay, Lip Ice…
Những bộ phim đã tham gia: Dốc Tình (2004), Hàn Mặc Tử (2004), Hương phù sa (2005), Bỗng dưng muốn khóc (2007), Đẹp từng centimet (2008)
Giải thưởng Giải nữ diễn viên chính xuất sắc 2006 của Đài truyền hình HTV (HTV Awards)
[/size]




(Ảnh: Tăng Thanh Hà FC)

Bí mật của Hà Nickname: Sẻ nhỏ

Sở thích: Đọc sách. Hà mê mẩn đủ thể loại từ truyện trinh thám, truyện ma, tình cảm…ngày nào cũng đọc, tất nhiên, sau khi đã về nhà. Món khoái khẩu là khoai tây chiên, ngày nào cũng ăn, không ăn là không chịu được. Hà rất yêu động vật. Hà có hai chú cún là Sam và Mi. Đi Singapore về thì món quà cồng kềnh nhất là ngôi nhà bằng xốp cho hai cún.

Sở… ghét: Sợ bong bóng. Chỉ cần nhìn thấy bóng bóng là Hà đã rùng mình, có lần Hà đã ngã từ trên ghế xuống chỉ vì thấy quả bóng sau lưng. Xuất phát từ nguyên nhân Hà rất sợ sờ vào bong bóng vì luôn có cảm tưởng nó sẽ nổ bất cứ lúc nào. Hà dị ứng với hải sản, bò, gà. Vì thế mà cô luôn phải hạn chế những món này. Có một lần trong khi quay Dốc tình, cả đoàn ăn thịt bò và uống rượu vang. Kết quả là cô bị dị ứng cả người, hôm sau phải nghỉ quay.




Sở trường: Nấu ăn. Hà có thể nấu được mọi món ăn Việt Nam từ bún bò, phở. bánh cuốn…chỉ cần ăn món gì một lần là Hà sẽ nấu được món đó vì cô nhận ra vị trong các món ăn.

Ký ức tuổi thơ: “Một con bé 12 tuổi đầu, gầy gò, nước da đen nhẻm, luôn thức dậy từ 4 giờ sáng để phụ mẹ bán hàng. Chạy chiếc xe đạp cọc cạch đi giao cơm giữa trời trưa nắng hừng hực. Mong mẹ bán đắt hàng, xong sớm nên tôi đi giao thật nhanh, để kịp giờ đến trường với chúng bạn…Nhà nghèo, ba mẹ tôi mở một xe bán nước mía kiếm thêm thu nhập cho ba anh em ăn học. Có những hôm, ngồi trong góc hẻm, bỏ từng viên đá lạnh vào bịch ny-lon, tôi suy nghĩ mông lung, ước gì nhà mình bớt nghèo, ba mẹ sẽ bớt khổ, tôi sẽ có nhiều đồ đẹp như bạn bè, được đi chơi… Trời nắng, bán được nhiều nước mía, ba mẹ tôi cười. Trời mưa, không ai mua ba mẹ tôi khóc. Nhưng tôi lại cười vì như vậy thì tôi được uống nước mía dài dài, bây giờ nghĩ lại, thấy mình lúc ấy vô tư quá!”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)