Tin tức - pháp luật 2014-03-08 07:07:34

Tàu cứu hộ Việt Nam mất 10 giờ mới tới vị trí máy bay rơi


Hai tàu cứu hộ của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã sẵn sàng lên đường nhưng đến vị trí máy bay Malaysia gặp nạn phải mất 10 giờ chạy liên tục.

Rạng sáng 8/3, trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) nhận được thông tin máy bay của hãng Malaysia Airlines mất liên lạc khi chuẩn bị vào không phận Việt Nam.
Một quan chức cấp cao của Bộ Giao thông Vận tải cho Zing.vn biết, theo kế hoạch, máy bay Boeing 777-200 của Malaysia vào không phận TP.HCM vào lúc 17h22 giờ GMT nhưng chưa đến nơi thì mất tín hiệu. Cà Mau là vùng gần nhất trước thời điểm máy bay phát tín hiệu lần cuối. 
Ông Phạm Hiển – Giám đốc Vungtau MRCC cho hay, hiện trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin chính xác về vị trí chiếc máy bay của Malaysia Airlines gặp nạn ở khu vực nào. "Tuy nhiên, nếu được điều động, nhân viên cùng hai tàu cứu hộ SAR 413 và SAR 272 của trung tâm sẽ lên đường ngay vì tất cả đã sẵn sàng", ông Hiển nói.
Theo lời ông giám đốc, nếu hai tàu cứu hộ SAR 413 và 272 lên đường đi cứu hộ cũng phải trải qua một đoạn đường khá xa. "Từ đảo Thổ Chu đến vị trí máy bay gặp nạn với 150 hải lý thì cũng phải mất gần 10 giờ tàu cứu hộ chạy liên tục. Trong khi đó khoảng cách từ Vũng Tàu đến đảo Thổ Chu gần 300 hải lý nữa”, ông Hiển cho biết.
Như trang web của Malaysia Airlines đưa tin, hành khách trên chiếc phi cơ Boeing 777-200 mất tích tới từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng hành khách Trung Quốc chiếm đa số (153 người), còn số lượng hành khách Malaysia (38 người) và Indonesia (12 người) chiếm vị trí thứ hai và ba. Không hành khách Việt nào xuất hiện trong danh sách
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)