Teen 24h 2008-08-01 01:58:36

Teen 9X lên mạng khoe “thân thế nhà đại gia”


Chùm ảnh “Cuộc sống riêng của một cô nàng 9x” khoe tiền, ô tô, nhiều vật dụng đắt tiền đã được post lên nhiều trang web Trung Quốc hôm qua. Ngay lập tức, nó gây ra tranh cãi về sự "đánh bóng" bản thân của teen hiện đại.
Hôm qua, trên một trang web tại thành phố Đông Hoàn của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) xuất hiện bộ ảnh mang tên “Cuộc sống riêng của một cô nương 9X tại Đông Hoàn”. Được biết, những bức ảnh này ban đầu được post lên một diễn đàn.
Tại diễn đàn kia, tên của bộ ảnh có khác đôi chút: “Cuộc sống riêng của một cô nương 9X tại Quảng Châu” nhưng nội dung thì giống nhau. Bộ ảnh này gồm 21 chiếc. Đầu tiên là dòng trích dẫn: “Cô ấy là con gái trong một gia đình giàu có, là bạn của tôi. Nhà cô ấy có 2 chiếc ô tô, một chiếc của anh trai và một chiếc của cô gái”.
Sau lời giới thiệu ngắn gọn là một bức ảnh chụp 2 chiếc ô tô đắt tiền đang đỗ trong sân, một chiếc hiệu Lexus, một chiếc Toyota Prado. Ngoài ra, còn có một bức ảnh chụp một chiếc xe Porsche màu đỏ. Tiếp đó là một lọat những bức ảnh “thể hiện” cuộc sống của cô bạn gái này: ảnh tủ áo, ảnh điện thoại Disney, phòng uống trà của bố, máy điện tử …
Khoe 3 cái ô tô của nhà mình.
Trong số đó, có những bức ảnh cô nữ sinh tự chụp mình bằng điện thoại, ngồi trong lớp, tay ôm gấu bông, tóc dài và trông khá dễ thương.
Hình ảnh "tự sướng" của cô nữ sinh được cho là chủ nhân up những bức ảnh "khoe của"
Nhưng thu hút mọi người nhất là hai bức ảnh được chú thích là “tiền tiêu vặt”, trong đó là 9 tập tiền dày được bày đều ra bàn.

Khoe tiền tiêu vặt
Bộ ảnh này vừa mới xuất hiện trên mạng đã được các teen truyền link cho nhau và được truy cập với tốc độ chóng mặt.
Có teen cho biết, căn cứ vào bộ đồng phục mà bạn ý mặc thì cô bạn này đến từ trường Trung học Quang Minh. Có bạn còn nhìn biển số xe trong ảnh và nói: “Ha, tớ biết bố bạn này”.
Phóng viên của Xinhuanet đã liên hệ với thầy phó hiệu trưởng Tôn của trường trung học Quang Minh thì được cho biết, thầy Tôn chưa biết có những bức ảnh như thế này ở trên mạng, thầy sẽ xem và xác định đây có phải là học sinh của trường hay không.
Phòng trà của bố
Khoe tủ rượu của bố
Các teens sau khi xem xong ảnh cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều.
Một bạn cho biết: “Hy vọng sau này cô ấy có thể tự nuôi sống mình, không phải dựa vào danh thế của bố mẹ để tự đánh bóng”.
Một nick có tên “Tiểu San San” cho rằng: “Nuôi con gái thế này cũng khó lắm. Ngộ nhỡ trong nhà đột nhiên không còn gì thì không biết cô ấy có còn sống được không”. Member “Nhạt” nói: “Có tiền thì đã làm sao. Có tiền chỉ là có cái để tiêu, mà như thế chắc gì đã vui vẻ? Dựa vào bố mẹ để đánh bóng, đúng là đồ ký sinh trùng”.
Tuy nhiên cũng có người nghi ngờ sự chân thực của những bức ảnh, cho rằng chúng có thể đã được xử lí qua Photoshop.
Còn các thầy cô giáo nghĩ gì về sự việc này?
Giáo viên Học viện Công nghệ Đông Hoàn – Tiêu Cẩm Hoàn:

Những bức ảnh này, cho dù là cô bé này tự post lên mạng hay được bạn bè post hộ cũng đều cho thấy sự chưa trưởng thành của các em đó. Đây là biểu hiện của làn sóng sùng bái tiền bạc. Các bậc phụ huynh phải có những chỉ dẫn về tâm lý cho các em. Còn những thành viên trên mạng cũng cần phải có tinh thần trách nhiệm, đừng có truyền link cho nhau với mục đích xấu.

Giáo viên Khoa Khoa học Xã hội Học viện Thành phố Đông Hoàn – Lê Thành:

Những em 9X lên mạng để tự đánh bóng thân thế mình xuất phát từ việc suy nghĩ của các em đó không giống với thế hệ 7X, 8X. Đây là hành động thiếu suy nghĩ của các em do thiếu những kiến thức xã hội. Cũng phải nói đến một lý do nữa, đó là các em đó nghĩ rằng, những hành động của mình trên mạng là hoàn toàn vô hại, đồng thời các em cũng muốn tự biểu hiện mình. Đương nhiên, chúng ta cũng không loại trừ khả năng như đã nói ban đầu, đó là lợi dụng internet để làm mình nổi tiếng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)