Teen 24h 2008-09-24 09:23:15

Teen 9x Thi nhau chụp NUDE :X:X


"Anh xem thì đừng bảo đấy là sex nhé! Nếu anh bảo đấy là sex thì phải xem lại đầu óc anh. Bởi đây là những tấm ảnh nghệ thuật đích thực đấy, một vẻ đẹp thuần khiết của tuổi dậy thì…" - Dung (tên nhân vật đã được thay đổi) vừa nói vừa xòe ra trước mặt tôi một tập ảnh dày cộp.


Trong ảnh chụp một cô gái được lột bỏ hết xiêm y với đủ tư thế đứng, ngồi, nằm, còn điểm xuyết trên những khoảng da trắng ngần là một mảnh voan trắng toát, một chiếc lá nhân tạo che những chỗ cần che, bức ảnh tạo độ sáng tối làm lộ những đường cong trên thân thể tuyệt mỹ của một thiếu nữ đang rừng rực sức sống… Xem gần hết tập ảnh, tôi mới giật mình, người mẫu trong bức ảnh kia không ai khác đó chính là Dung, một cô gái xinh đẹp đang trong độ tuổi cắp sách đến trường.


Lưu nét xuân thì…


Không thể ngờ rằng, cô gái có vẻ đẹp đến ngơ ngác, xúng xính trong bộ đồng phục học sinh, khuôn mặt non tơ, ngoan ngoãn là thế mà dám làm chuyện động trời đến vậy. Dám lột bỏ hết xiêm y, khoe cái dáng vẻ "nguyên thủy" của mình để làm người mẫu chính cho bộ ảnh kia. Chỉ mới xem qua, tôi biết, không chỉ một lần em dám đem thân thể lõa lồ của mình tạo dáng trước ống kính.



Từ phòng studio đến những khung cảnh tự nhiên, từ miền núi hoang vu cho đến những triền cát mịn màng rì rào sóng vỗ. Vẻ đẹp tự nhiên tuổi xuân thì đã được nhà nhiếp ảnh kia khai thác khá chuyên nghiệp. Một vẻ đẹp hoàn mỹ. Đẹp đến ngây ngất người xem. Sự trắng trong thuần khiết, cũng như nét gợi cảm của cô gái đang bước vào tuổi thiếu nữ hừng hực sức xuân được khai thác khá triệt để và đầy tính chuyên nghiệp dưới nhiều góc độ.


Dung, cô bé có cái răng khểnh duyên dáng - lúc nào gặp tôi cũng cười, trông hồn nhiên đến lạ, bao giờ gặp tôi trên tay cũng là cuốn truyện tranh với đồng phục học sinh xinh xắn, vô tình đã khiến tôi bất ngờ và sốc.








Tôi sốc, không phải vì xem những bức hình đó của em. Bởi những bức ảnh đó quá đẹp và đầy chất nghệ thuật, một nghệ thuật đích thực, một thứ nghệ thuật mà người ta đang đấu tranh bởi một ranh giới mong manh chưa phân thắng bại. Thế nào là nghệ thuật nuy và thế nào là sex. Mà sốc là bởi câu tuyên ngôn đầy tính già dặn, xuất phát từ cái miệng tròn vo của em: "Chụp ảnh để lưu nét xuân thì, chụp để không sau này khi chồng con vào rồi thì tìm đâu cái dáng vẻ kiều diễm, son sắc một thời!".


Đâu chỉ có mình em dám khoe, dám trưng "hàng", dám đưa cái ngực cau nhu nhú để làm nền, làm phông cho những bức ảnh. Theo lời em kể, em chỉ a dua theo đám bạn chụp một ít gọi là, chứ đám bạn em còn chụp hàng tá, chụp nhiều đến nỗi chật kín cả quyển album, chụp bất kể ở đâu, hễ thấy thích là chụp, thấy đẹp, thấy lời chào mời hấp dẫn là chụp, không mảy may suy nghĩ.


"Không chỉ làm mẫu một mình mà tụi nó còn chụp tập thể nữa cơ, đẹp lắm! Đứa nào đứa nấy, cũng muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời này kẻo không đến lúc muốn lại hối hận vì… "cái tuổi nó đuổi xuân đi" - Dung nói. Trời ơi! câu nói già dặn đến phát sợ được thoát ra từ đôi môi xinh đẹp của em là thế ư! Thật là Botay.com đến chúa cũng không hiểu nổi các em muốn gì, cần gì nữa.


Nhóm của Dung có 6 đứa, toàn con nhà gia giáo cả. Đứa nào đứa nấy cũng xinh đẹp, dáng cao, da trắng, tóc vàng. Học thì giỏi đến đâu tôi chưa biết, nhưng tất cả đều sở hữu một bộ ảnh "nuy" nghệ thuật đến ngây ngất mà người mẫu trong ảnh không ai khác, chính là các em.


Ban đầu, không biết cái ý tưởng "lưu nét xuân thì" từ đâu ra, tự dưng có ai đó trong nhóm bỗng nhiên nghĩ ra ý thích quái đản này, cũng chẳng còn ai nhớ rõ nữa. Nghe đâu, trong một lần cả nhóm lên mạng vô tình đọc được ý tưởng đó của một số nữ sinh trường V.Đ… Thế là không ai bảo ai, chúng nó dám, tại sao mình không? Lời nói đưa ra, tất cả hưởng ứng. A-lê-hấp cả nhóm tìm đến hiệu ảnh để ghi lại thời gian, "lưu nét xuân thì".


Ban đầu còn sợ sệt, còn đứa nọ đùn đẩy đứa kia nhưng trước lời động viên của ông "phó nháy", dần dà tất cả chẳng còn một chút xấu hổ nào hết, sẵn sàng lột bỏ quần áo, để làm mẫu với đủ các tư thế, tạo dáng cho những bức ảnh nghệ thuật kia… Theo lời ông phó nháy, đến với nghệ thuật thì chẳng có gì là xấu hổ cả. Nếu ai đó cho là xấu hổ thì chính những người đó có ý nghĩ bậy bạ kia, mới đáng phải xấu hổ thôi!





Bây giờ cả sáu cô gái trong nhóm đều sở hữu những bộ ảnh tuyệt đẹp do các em làm người mẫu. Tôi không dám bình luận về các bức ảnh kia, bởi đó là những bức ảnh đẹp, nhưng tôi cũng không khỏi đặt ra trong đầu mình câu hỏi: Liệu đằng sau những bức ảnh các em sở hữu trong tay kia, còn những bức ảnh khác? Các thợ chụp ảnh kia lại không lưu giữ bức ảnh khác, trong giây phút các em không để ý, nó dung tục hơn, lõa lồ hơn, sex hơn?


Và, ai dám chắc rằng, một ngày nào đó, bức ảnh chụp các em không được phát tán, cả ở trên mạng lẫn ngoài đời, chẳng một ai sẽ đoán được. Đằng sau giây phút ngây thơ bồng bột của các em, đến một lúc nào đó nó sẽ đến được tay người thân, hay biết đâu cuộc sống sau này sẽ phát sinh những vướng mắc từ chính các bức ảnh mà các em muốn lưu giữ tuổi xuân thì của mình.


Bây giờ thì trong nhóm của Dung chẳng cần đến thợ chụp ảnh nữa. Bởi nhóm của bọn em có thể tự đạo diễn cho chính những bức ảnh của mình. Máy ảnh kĩ thuật số ra đời chính là sự lựa chọn số 1 nên bây giờ thi thoảng các em lại đi píc-níc, lại tự đạo diễn cho mình những bức ảnh nghệ thuật với chủ đề hòa cùng thiên nhiên. Bọn em chụp nhiều lắm, nếu bức nào xấu thì bỏ, đẹp thì giữ lại chơi, tiện lợi vô cùng.


Báo động đỏ về một trào lưu…


Chụp ảnh nuy nghệ thuật không có gì là xấu hổ và đáng phải ngăn cấm cả bởi đây là ý thích của mỗi cá nhân và là quyền lợi của mỗi người. Nhưng cái đáng lên án và báo động kia, đây không phải nó xuất phát từ ý thích cá nhân của một ai đó mà đang trở thành một trào lưu mới của những cô gái đang trong độ tuổi cắp sách đến trường, đặc biệt là giới trẻ 9X. Những cô gái tuổi teen này, đang tự hình thành cho mình một sở thích tự do, tự do trong ý nghĩ, tự do trong hành động, tự do đến mức quái đản.


Bây giờ, dạo quanh một số diễn đàn, một số forum của lứa tuổi này trên mạng, không khó khăn gì lắm để ta bắt gặp lời kêu gọi, tung hô, cổ súy cho một trào lưu mới như phong trào chụp ảnh "nuy" để "lưu nét xuân thì". Tại đó, sẽ bắt gặp được những câu văn hết sức mùi mẫn để cổ vũ cho trào lưu này. Tại một số diễn đàn, một số trang web, các thành viên còn dạy cho nhau cách lấy ánh sáng, chụp góc độ nào cho đẹp, chụp ngoài trời thì cảnh ở đâu đẹp nhất, chụp vào thời gian nào để tạo ấn tượng mạnh nhất.


Không biết đằng sau suy nghĩ ngây thơ kia, muốn lưu giữ vẻ đẹp thời gian của thân thể mình, các em có nghĩ được hậu quả những bức ảnh kia nếu bị phát tán, thì các em sẽ xử lí những tình huống đó ra sao? Hay chỉ một phút bồng bột của tuổi trẻ để rồi nhiều em lúc nhận ra thì hối cũng không kịp… Bởi đây chỉ là ý thích nhất thời, một trào lưu rất lãng xẹt mà trong đó có rất nhiều em là nạn nhân của sự lôi kéo và rủ rê. Bởi tôi biết, nếu không có sự a dua theo bạn bè kia, chẳng ai dám tự mình hình thành cho mình cái trào lưu quái đản ấy. Một trào lưu đang hình thành và tác động đến một số học sinh ở địa bàn thành phố lớn, đặc biệt là lứa tuổi teen đang ngồi trên ghế nhà trường.


Khi viết đến đây, trong đầu tôi lại nảy ra một câu hỏi: Không biết các thầy cô, phụ huynh có biết
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)