Teen 24h 2008-06-27 06:58:33

Teen bây giờ......... !


Tuổi Teen là lứa tuổi hồn nhiên và trong sáng nhưng hiện nay, vẻ đẹp này dường như đang bị “lu mờ” bởi tình yêu tuổi Teen.

Tình yêu Teen phổ biến ở quán net

Chatting và làm quen là sở thích của các teen. Ở lứa tuổi chỉ: “Biết ăn, biết ngủ, biết học hành”. Ngoài giờ lên lớp, các Teen thường lướt web, vào roomchat để “buôn chuyện” và tâm sự. Những mối tình online của các Teen cũng “nảy nở” từ đây.

Tình yêu của Teen bây giờ đôi lúc chỉ cần bắt đầu từ… game
Tôi có dịp đến chơi nhà một anh bạn có mở quán Internet. Ngồi trong căn phòng với các máy tính xếp liền kề nhau là nhan nhản các cô cậu độ tuổi từ 14 đến 20. Những website kết bạn, làm quen trực tuyến như: badabu.com, dating.com, v.v được các Teen đặc biệt ưa chuộng và truy cập liên tục.
“Em thích vào các website này để kết bạn. Bạn em nhiều đứa truy cập vào website này và đã có bạn thân và người yêu nữa. Em cũng muốn có một người để tâm sự, bây giờ mà chưa có người yêu thì chán lắm” - Một Teen hồn nhiên bày tỏ.
Anh bạn tôi cho biết, có những Teen ngày nào cũng ra đây chỉ để chat với người yêu trên mạng có khi đến vài tiếng đồng hồ một ngày.
Chúng tôi đang trò chuyện với nhau thì 2 Teen nữ đi vào, bạn tôi liền gọi lại: “hết máy rồi em ơi”. Hai teen ủ rũ đi ra, một Teen lầu bầu: “Chán quá tao hẹn anh ấy hôm nay chat, phải nói mãi mẹ tao mới chịu tin là đi học nhóm và chỉ cho đi có 3 tiếng là phải về. Bây giờ lại không có máy, mất thời gian quá”.
Vậy là để đến với tình yêu, rất nhiều Teen phải nói dối bố mẹ, ra quán net để các bậc phụ huynh khỏi nghi ngờ con mình đang yêu.
Teen ra công viên
Bờ hồ, công viên vốn là nơi các đôi trai gái hẹn hò, ngồi hóng mát. Hiện nay, nếu để ý trên các ghế đá thấp thoáng đồng phục học sinh cấp 2, cấp 3. Các cô cậu học trò “mặt búng ra sữa” nhưng khi ngồi đây không hề “thua kém” các anh các chị. Không phải giờ tan học mà 8 – 9 giờ sáng cũng có thể gặp các Teen với đồng phục, cặp sách chỉnh tề ngồi ôm nhau trên ghế đá. Hỏi ra mới biết các Teen này trốn học đi theo tiếng gọi của tình yêu.
Tình yêu trong lớp học
Trường lớp tưởng chừng chỉ là môi trường giáo dục, học tập, thế nhưng đây cũng là nơi mà các Teen …yêu! Tình yêu của các Teen thời nay không còn dừng lại ở “thích” và gán ghép giữa một bạn nam và một bạn nữ. Xa hơn những cặp Teen yêu nhau đã cầm tay, ôm nhau ngay trong lớp học.
“Cầm tay hay ôm nhau đều là chuyện bình thường, lớp em có vài cặp yêu nhau, giờ ra chơi mà không có thầy cô giáo trong lớp, các bạn ấy còn “thơm” nhau ngay trong lớp học ấy chứ. Mới đầu thì các bạn trong lớp cũng xì xào bàn tán nhưng dần dần rồi cũng quen”. – NP - học sinh trung hoc cho biết
Như vậy, không chỉ quen với việc thể hiện tình cảm ngay trong lớp mà các Teen còn “giúp” cho những người bạn xung quanh mình “quen” với tình yêu.

Nhìn nhận thế nào với tính yêu tuổi Teen?
Yêu là một tình cảm đẹp của con người, thế nhưng liệu có nên với một tình yêu tuổi Teen? Ở lứa tuổi “ô mai”, tình yêu đối với các Teen thực chất chỉ đơn giản là sự rung động của tuổi mới lớn trước bạn nam hoặc bạn nữ. Những tình cảm này nếu được gia đình và nhà trường định hướng thì sẽ là những tình cảm đẹp và dừng lại ở mức độ bạn bè. Tuy nhiên, khi cha mẹ chưa có sự quan tâm và có cách quản lý con cái phù hợp cũng như không tâm lý với con cái thì sẽ tạo nên sự “quá đà” ở các Teen và chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều hậu quả xấu. Tình cảm với các bạn khác giới ở tuổi Teen cần được nhà trường cũng như gia đình trân trọng nhưng cần nhất là sự quan tâm và định hướng đúng đắn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)