Teen 24h 2010-03-27 14:14:18

Teen đi làm manager :-w


Sau khi nghỉ làm quản lý, anh chàng G không ngần ngại quay lại nói xấu "sao teen" thậm tệ, nào là cô nàng thuê quản lý mà không trả lương, nào là keo kiệt, rồi còn ngủ với vài bầu show.
Ảnh minh họa Bước chân vào thế giới của “sao” teen
Manager (tạm dịch là người quản lý của các ngôi sao hiện nay) đang là một công việc thời thượng không chỉ của các người lớn mà teen cũng đang dần lấn sân sang lĩnh vực này. Hiện nay với sự bùng nổ của hàng lọat người mẫu, ca sĩ, diễn viên teen thì việc tuyển cho mình một manager 9x cũng là chuyện rất ư dễ dàng.

Công việc manager vô cùng hấp dẫn và thú vị bởi lẽ khi bạn bước chân vào thế giới này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có dịp tiếp xúc, trò chuyện, gặp mặt, thậm chí chơi thân với những nhân vật nổi tiếng được các bạn tuổi teen hâm mộ.
Để trở thành một manager đòi hỏi bản thân bạn phải thực sự năng động, sáng tạo, có mối ngọai giao tốt và quan trọng hơn hết là khả năng biết nắm bắt cơ hội cho “ngôi sao” của mình. Anh bạn H (trường DT) là một ví dụ điển hình.

H từng ước ao có một ngày mình sẽ trở thành một manager của một ngôi sao teen nào đó để có thể trổ tài quản lý của mình vì anh chàng học hỏi được khá nhiều kinh nghiệm về công việc manager thông qua các trang web và tài liệu thu gom được.
Một buổi tối lang thang trên mạng, H tình cờ vào được trang blog của một người mẫu teen và thấy cô bạn này treo blast rằng đang cần tuyển một quản lý giỏi, là con trai càng tốt. Như chớp được vàng, H không ngần ngại comment đăng ký và được “chấm” ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Mức lương hiện nay của H được cô bạn người mẫu teen chi trả khá “khủng” vì anh chàng này vô cùng khéo léo trong việc “bắt” show và những lần chụp ảnh cho các báo…

Khi chiến tranh bùng nổ
Công việc nào cũng tìm ẩn nhiều khó khăn và manager cũng không là ngoại lệ. Như anh bạn A (trường PT) chẳng hạn, làm manager cho một ca sĩ teen chưa được bao lâu thì A đã bị phàn nàn rằng chưa có kinh nghiệm, cần phải học hỏi thêm và tất nhiên A bị cắt hợp đồng để về nhà tự mày mò thêm kinh nghiệm làm manager của mình.

Chuyện lục đục giữa teen nhà mình với các ngôi sao cũng là điều tất yếu bởi lẽ không có gì là tồn tại vĩnh viễn nhất là khi thế giới nghệ thuật lắm chông chai chứ không trải đầy hoa hồng. Khi các sao teen đã chán quản lý cũ và không còn chấp nhận cách làm việc của manager thì tất nhiên họ sẽ tìm cách cắt hợp đồng. Nhưng các manager teen nhà mình cũng chẳng chịu thua kém. Bằng chứng là trường hợp của cô bạn manager tuổi teen tên V (trường HT). V nhận lời làm manager cho một người mẫu kiêm MC tuổi teen.

Trong lúc làm việc có nảy sinh một số rắc rối về chuyện tiền bạc, gần đây V lại ít tìm được show diễn cho cô nàng người mẫu teen ấy nên cả hai bắt đầu gây nhau. Không ai chịu thua ai nên cô nàng người mẫu teen nhà mình quyết định cắt hợp đồng. V cũng không vừa khi bao nhiêu lời mời quảng cáo, giới thiệu cho cô nàng ấy đi cast hay tham gia làm MC đều bị V bấm nút “delete” ngay lập tức. Tình bạn của cả hai cũng không còn, thậm chí ra đường còn không nhìn mặt nhau.

Tình trạng các manager quay ngược lại nói xấu hay cố tình đạp đổ danh tiếng của các ngôi sao teen từng một thời mình lăng xê và chơi thân, xem nhau như người một nhà diễn ra như cơm bữa. Cô bạn L (trường NH) là một người mẫu teen sáng giá với chiều cao 1m71, gia đình L lại vô cùng khá giả nên cô nàng thuê hẳn một quản lý riêng dành cho mình. Sau khi thông qua bạn bè L cũng chọn được anh bạn G (quận 7), vốn được đồn thổi là “mát tay” trong việc tìm show và khéo léo để ngôi sao của mình mau nổi tiếng.

Cả hai làm việc với nhau được 1 tháng thì bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Càng ngày L càng phát hiện anh chàng manager này “thích nói hơn thích làm” nên L quyết định cắt hợp đồng. Cho là L đã có người mới nên mới chơi xỏ mình như thế, anh chàng G không ngần ngại quay lại nói xấu L thậm tệ, nào là L thuê quản lý mà không trả lương, nào là L keo kiệt, L còn ngủ với vài bầu show trong lúc làm việc… Chuyện đến tai bạn bè L khiến cô nàng khá “sốc” và quyết định không làm việc với bất cứ một quản lý tuổi teen nào nữa.

Cẩn thận kẻo mang họa
Teen kéo nhau đi làm manager đang trở thành một trào lưu khá hot. Tuy nhiên không hẳn ai cũng chuộng những quản lý teen. Một manager tuổi teen có thể được đánh giá là năng động, có nhiều mối quan hệ, nhạy bén trong cách tìm show và gần gũi với lứa tuổi mới lớn nhưng lại thường rất kém kinh nghiệm và hay hành xử thiếu suy nghĩ.
Cô bạn Q đang là diễn viên ở một sân khấu kịch khá lớn và kiêm luôn làm người mẫu teen cho báo cho biết: ”Mình thích quản lý lớn tuổi hơn. Những bạn teen hiện nay đua theo nghề manager nhưng thực chất là chưa hiểu rõ nghề ấy như thế nào và cần có những kỹ năng gì khi bước vào nghề nên rất dễ thất bại. Hiếm có những manager tuổi teen nào thành công trong nghề nên tốt nhất bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bước vào công việc “khó nuốt” này nhé!”.

Chuyện các manager bị “sao dỏm” lừa tiền cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo hiện nay cho giới teen nhà mình. Anh bạn D (trường QT) là một ví dụ, D thấy bạn bè thi nhau làm manager, bản thân chẳng biết nghề này làm thế nào nhưng D cũng bon chen làm thử. Sau khi hẹn gặp mặt một bạn trẻ tự xưng là ca sĩ teen, D nhanh chóng được mời làm manager. Niềm vui chưa được bao lâu thì trong quá trình làm D bị ngỏ ý mượn tiền nhiều lần với mục đích…“sắm” quần áo cho ca sĩ. Nghĩ là mức lương manager của mình một tháng gần 500USD nên D không ngần ngại móc ví cho mượn. Sau hai tháng không nhận được đồng lương nào ca sĩ teen ấy cũng bặt tăm luôn với số tiền mượn của D gần…6 triệu đồng!

Manager tuổi teen, một nghề khá hấp dẫn và thú vị nhưng không hẳn ai cũng có đủ năng lực để đảm nhận công việc này. Hãy biết lượng sức mình, đừng đua theo trào lưu hay muốn thể hiện để rồi tự gánh lấy những hậu quả đáng tiếc. 3bored3 3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)