Teen 24h 2009-10-29 17:35:37

Teen kiếm tiền kiểu độc






Vì muốn kiếm tiền mà teen mình dễ dàng chấp nhận để người ta “thuê” làm học viên, người yêu hay thậm chí là “cày” game.

[size=4]Từ nhận đi học thuê[/size]

Đi học là đem kiến thức lại cho mình.Vậy mà giờ đây nó lại trở thành việc làm part time của sinh viên để giúp cho những người bận việc hay học nhiều lớp quá chạy sô không kịp . Kể cả những người lười đi học, không muốn lên lớp nhưng vẫn muốn có bằng. Đặc biệt phổ biến ở những lớp học văn bằng 2 hay tại chức, nơi đông học sinh và không có sự quản lý sát sao.


Nhiều sinh viên đi học thuê vì dễ dàng kiếm tiền mà lại nhàn hạ


Công việc chính của part time này là lên lớp điểm danh hoặc ngồi nghe giảng và làm bài kiểm tra hộ người đi thuê. Một ngày đi học thuê bạn sẽ được trả từ 20- 30.000.Theo nhiều sinh viên thì part time này vừa giúp bạn tích lũy thêm kiến thức qua các giờ học hộ người khác nếu bạn là người ham học. Còn không thì bạn cũng chỉ cần đến ngồi cho có mặt, hết giờ thì về. Việc không vất vả mà thu nhập cũng khá là lí do nhiều bạn sinh viên đã nhận partime này.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp topic muốn nhận công việc đi học thuê trên mạng như: “Tôi đang là sinh viên, học sinh.. .tôi có nhu cầu đi học hộ vào buổi chiều hoặc buổi tối. Ai có nhu cầu thuê học hãy liên hệ cho tôi theo số x”. N đang học một trường đại học vào buổi chiều, còn tối là công việc part time, N đi học hộ một chị đang học lớp tại chức NN. Thậm chí N còn kí hợp đồng học hộ trọn kì với khoản lương cố định, có cả những quy định phạt nếu chấm dứt hay vi phạm hợp đồng nữa.

[size=4]Đến làm người yêu thuê[/size]

Làm người yêu thuê nghĩa là bạn sẽ đi chơi cùng người thuê mình trong các dịp lễ têt hay cuộc vui của họ, trong một khoản thời gian nhất định và dừng ở chừng mực nhất định như nắm tay hay ôm hôn… tùy theo hợp đồng đã kí giữa hai bên. Đây là dịch vụ ra đời đáp ứng nhu cầu của một số người “ngại yêu” nhưng vẫn muốn có người đi chơi cùng trong những dịp lễ tết hay tụ họp bạn bè.

Một số teen coi công việc này là một part time hấp dẫn với rất nhiều lý do như V (sn 1990): “Dạo trước đang lang thang trên web mình thấy có topic thuê người yêu. Mình chưa có bạn trai nên cũng muốn thử cảm giác có người yêu như thế nào. Mà nghề này nghe cũng khá thú vị, lại dễ làm nên mình muốn thử. Biết đâu lại tình giả thành thật với một anh chàng đẹp trai thì sao”. Hay như L (sn1989) “Thực ra đây cũng là một công việc thôi mà. Người ta thì cần người để đi chơi cùng, mình thì vừa được đi chơi, thỉnh thoảng được nhận quà và có tiền công hằng ngày, sao mình không thể thử?”.

Những lí do này có vẻ hấp dẫn dến nỗi một số bạn trẻ không chờ có topic thuê người yêu để vào đăng kí mà tự lập hẳn một topic “hợp đồng tình yêu” cho ai có nhu cầu thì tìm cho dễ. Những người vào topic này sẽ để lại tên tuổi, số điện thoại, mô tả về bản thân mình và ai vào thấy tiêu chuẩn hợp với mình sẽ tự liên lạc để làm hợp đồng. Thậm chí có bạn còn nảy ra dịch vụ làm “xe ôm hạng sang” do có lợi thế có xe tay ga đẹp hay thấy tâm lý nhiều bạn nữ bây giờ thích được có một anh chàng đạp trai trên chiếc xe bóng bẩy chở đi cho “lên đời” với bạn bè. Đợt 14/2 và 8/3 là mùa nở rộ cho những topic kiểu như thế này. Có anh chàng rỗi rãi trong ngày 14/2 không có việc gì làm đã lập topic nhận làm xe ôm từ 10h đến 23h được chia theo ca đàng hoàng phục vụ tất cả chị em không phân biệt tuổi tác.

[size=4]Và cả chơi game thuê[/size]

Chơi game là thú vui giải trí của nhiều người sau những giờ học hay làm việc căng thẳng.Thế mà giờ đây chơi điện tử lại trở thành công việc part time của sinh viên.Từ khi những game online như Võ lâm truyền kì hay Thiên long bát bộ ra đời đã thu hút rất nhiều người vào chơi. Và game lúc này không chỉ còn mang ý nghĩa giải trí nữa mà trở thành nơi để đo xem ai giàu hơn, ai “mạnh “hơn hay ai chơi giỏi hơn.

Nhưng do công việc bận rộn không thể ngồi chơi game cả ngày được nên dịch vụ thuê người chơi game ra đời. Những người nhận công việc này chủ yếu là sinh viên, học sinh nam đam mê chơi điện tử và phải biết chơi “siêu “một chút. T (sv năm thứ 3) hiện đang làm công việc part time này cho biết: “Nếu có nhiều thời gian thì làm công việc này thu nhập cũng khá. Như game Thiên long bát bộ chẳng hạn. 1h mình ngồi “train” thuê 4 triệu điểm kinh nghiệm (một thuật ngữ trong game) thì được 20k. Một ngày ngồi 3 tiếng thì một tháng mình cũng kiếm được 2 triệu. Lại được chơi điện tử đúng sở thích nên nghề này đang hot lắm”. T còn cho biết thêm cậu bạn của T suốt ngày ngồi “cầy game thuê” tháng vừa rồi được 5 triệu, còn hơn cả lương của một người viên chức bình thường.

[size=4]Hậu partime “thuê”[/size]

Sau sự hấp dẫn ban đầu của những công việc part time “cho thuê” này là những rủi ro bạn có thể phải gánh chịu.

N quyết định bỏ việc học thuê của mình sau một lần chứng kiến một người bạn đi học thuê bị phát hiện và gửi giấy báo về trường rồi bị đình chỉ học 1 năm .Vì tự ý chấm dứt hợp đồng nên N không nhận được lương của mình trong thời gian đi học thuê. Sau sự việc đấy, N mới nhận ra học hộ là việc làm trái quy định và không tốt kể cả cho người thuê học hộ và người đi học hộ.

Part time nhận làm người yêu thuê cũng không hấp dẫn như nhiều người tưởng. L - cô bạn được đề cập ở trên trong một lần đi làm người yêu thuê đã suýt bị đưa vào nhà nghỉ. L la lên và đòi chấm dứt hợp đồng thì bị bỏ lại giữa đường và cũng không nhận được tiền công. Uất ức nhưng L không dám kể với ai vì xấu hổ. Còn mộng ước biến tình giả thành thật của V cũng không được như mong muốn. Sau vài lần làm người yêu thuê toàn gặp những anh chàng “không hợp tiêu chuẩn’ thì V cũng bỏ luôn công việc này. Còn nhiều trường hợp người thuê bạn là những người đã có người yêu hay có vợ (chồng) muốn tìm cảm giác lạ và bạn vô tình chịu những trân đòn ghen không thương tiếc.

Sức hấp dẫn của part time chơi điện tử thuê đã khiến cho M, cậu bạn T bỏ học ở nhà cầy game thuê. Và sau khi cơn sốt game phần nào lắng xuống, người thuê chấm dứt hợp đồng thì anh chàng không tìm được việc nào khác, việc học lại dở dang, không dám cho bố mẹ ở quê biết nên M cứ vất vưởng ở thành phố chưa biết xoay xở thế nào. Còn T thì tiếp xúc với máy tính và âm thanh ở hàng điện tử nhiều quá liên tục đau đầu, đến lớp không tài nào học được.

Làm part time vừa kiếm thêm thu nhập lại vừa lấy kinh nghiệm cho bản thân mình nhưng teen hãy biết suy nghĩ để có những chọn lựa đúng đắn và phù hợp nhé. Đừng để những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi đã quá muộn!

Ngọc Mai

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)