Teen 24h 2009-06-25 04:55:43

Teen làm gì khi vào forum? :P


[size=3]Bạn có thể khẳng định mình bằng cách tham gia những website lành mạnh, mang tính cộng đồng, có nhiều trò chơi hấp dẫn…[/size][size=3]

Ngày nay, đa phần các teen thích vào forum để giải trí thay vì mở nhiều "cửa sổ" cùng một lúc. Tham gia diễn đàn (forum), bạn có thể chat, viết blog, nghe nhạc, chơi trò chơi và xem các tin tức cập nhật hằng ngày. Tuy nhiên, có những teen không chỉ đơn thuần làm những việc "nhu mì" như vậy.

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
[/size] [size=3]Đừng chơi ngông bằng những trò rồ dại[/size][size=3]

Nếu bạn là một người "vô danh" trong đời thực, thì vào forum, bạn có thể sẽ được chú ý hơn khi tạo "dấu ấn". Tuy nhiên, những trò thể hiện cá tính dưới đây hoàn toàn không đáng hoan nghênh chút nào:

* Post ảnh do mình "tự sướng", mà độ hở xấp xỉ 50% trở lên.

* Vô lễ, xúc phạm thầy cô nhằm thỏa mãn mục đích cá nhân.

* Đưa ảnh cá nhân, mang tính chất riêng tư của người khác mà chưa được chủ nhân cho phép.

* "Thù hằn" thành viên khác. Xích mích trong thế giới ảo mà để lại hậu quả trong đời thực.

* Những topic "nóng" do các bạn post nhằm câu khách, nhưng nội dung "rác" vô cùng.

[/size] [size=3]"Thù nhau trên forum" - "Chuyện thường ngày ở huyện"[/size][size=3]

Chuyện teen cãi cọ, xích mích trên forum "có nguồn gốc" từ những lý do sau:

* Bất đồng quan điểm trong một "chủ đề" nào đó

* Trong forum thường hay lập nhóm, bang hội. Nếu hai bang "đấu đá" nhau thì các thành viên trong bang cũng sẽ "kiếm cớ gây lộn" với các thành viên bang khác. Lý do rất lãng nhách. Họ dùng "khẩu ngữ" để "khiêu chiến", khiến 4rum mất đi sự trong sáng vốn có.

* Cùng góp ý nội dung đổi mới diễn đàn: Khi lập "hội nghị bàn tròn", thể nào cũng mỗi người một ý, dẫn đến những chuyện không hay

* Những buổi họp offline "rề rà" mà các thành viên "tự cho mình là nhân vật quan trọng" xuất hiện quá muộn khiến buổi lễ không thành công như mong muốn.

* Mem (thành viên) này "khích" mem kia. Ban đầu chỉ vui, sau đó dẫn tới… ẩu đả ngoài đời!

Diễn đàn được xem là nơi "công cộng". Đặc biệt hơn hết, nơi công cộng này tụ họp những người có chung hoàn cảnh, sở thích. Vì dụ những forum dành cho dân mê IT hoặc tiếng Anh, diễn đàn vì cộng đồng, diễn đàn dành cho các trường PTTH… Đặc biệt hơn hết, teen rất thích vào 4rum của các trường phổ thông vì đa phần bạn bè họ đều có mặt ở đó, dễ quen biết, dễ trò chuyện, và dễ khẳng định "cái tôi" của mình. Nắm bắt nhu cầu đó, hiện nay, hầu hết các trường THPT trong thành phố đều có website riêng để phục vụ nhu cầu giải trí của học sinh trường mình.

Chính vì vậy, chuyện xích mích giữa các thành viên trong thế giới ảo đến đời thực không phải chuyện hiếm. Rất nhiều thành viên vi phạm quy định trong diễn đàn và bị "ban" nick. Một số khác tổ chức đánh nhau, gây rối, và bị gánh hậu quả khá lớn: hạ hạnh kiểm hoặc cho thôi học ngắn ngày.

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
[/size] [size=3]Hack forum - hậu quả khó lường[/size][size=3]

Đa phần các hacker đều đang ở tuổi đi học. Việc hack 4rum của các trường THPT (chủ yếu do teen tự lập nên, không phụ thuộc vào nhà trường) chẳng đem lại ích lợi gì. Nhưng họ hack vì:

* Bị "ban" nick trong 4rum =">" Quay lại trả thù để muốn Admin phải "hối hận khi đã coi mình không ra gì".

* Muốn nổi tiếng, muốn cho rằng mình "tài năng".

* Là một "fan" của forum A, muốn hạ gục forum B (là đối thủ)

* "Thử cho biết" - Một hacker đã nói - "Các 4rum teen thường rất sơ sài nên có nhiều lỗi. Mình chỉ hacker mũ trắng. Có thấy lỗi cũng thông báo lại cho ban quản trị thôi"Tuy nhiên, không phải hacker nào cũng "đội mũ trắng" như họ nói. Một "cái đầu" của hacker không bao giờ bằng 10 "cái đầu" của ban quản trị gộp lại. Do đó, sau khi hack xong, không những không được lợi ích gì (4rum phục hồi dễ dàng) mà còn bị tra địa chỉ IP và "điều tra" đến cùng.

[/size] [size=3]Văn hóa 4rum: Điều các teen nên cập nhật[/size][size=3]

Vào 4rum cũng cần một nét văn hóa. Nếu bạn cho rằng "4rum là ảo nên không ai biết mình" thì bạn cũng cần chỉnh đốn lại. Một bạn có nick Queen_love cho biết: "Hồi ấy mình thường lấy tên biệt hiệu của mình đặt tên ở tất cả các diễn đàn khác nhau, và "quậy tanh bành". Kết quả: Vào Google mà tìm xem, toàn là những bài "rác" của mình. Thử hỏi có ê mặt không chứ! Nhiều khi thành viên mới cũng biết mình, và nói: "Mấy bài viết trên 4rum của chị khá nổi đấy!". Cảm thấy rất ngại và tự hứa không chơi ngông thế nữa!"

[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
Tham gia những website lành mạnh, mang tính cộng đồng, có nhiều trò chơi, sự kiện hấp dẫn, và quan trọng hơn hết, bạn nên tạo ấn tượng tốt với cộng đồng teen online - Đó cũng là cách khẳng định mình.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)