Teen 24h 2009-09-07 14:54:58

Teen nghe nhạc 'độc'


Giờ chơi, đang ngồi trong lớp thì T. (lớp 11 trường T., quận Bình Thạnh) được nhỏ bạn ấn cho cái tai nghe: "Nghe bài này đi, "độc" lắm!".

Mới nghe câu đầu tiên, T. đã xây xẩm mặt mày: ca từ toàn là những lời tục tĩu, thô bĩ, khiêu dâm! Vậy mà những bài hát vô cùng độc hại đó đang nằm trong máy nghe nhạc, điện thoại của không ít teen…

Bắt đầu từ những clip nhạc 3x

Theo tiết lộ của một số bạn thì xu hướng nghe nhạc "độc" được teen mình "học hỏi" từ các clip nhạc thị trường như clip G. của ca sĩ T., A. của nhóm B…. Mặc dù chất lượng những clip nhạc này rất hỡi ôi, có bài nhạc một đằng, cảnh "nóng" một nẻo, cũng có khi hình ảnh minh hoạ được lấy trộm từ một trang web nước ngoài… nhưng lại là gợi ý cho những teen thích "sáng tạo" theo kiểu gây sốc.

Nhóm của TH và KT (lớp 11, trường T. quận 5, TP HCM) là một ví dụ, nhóm bạn này quyết định bắt chước làm clip nhạc nóng do chính mình làm diễn viên. Gần một tháng "làm việc cật lực": nói dối gia đình là đi học nhóm, phân công công việc ai làm "diễn viên", "đạo diễn", quay phim thế nào…Gay nhất là khâu tìm kiếm "phim trường". Sợ bị phát hiện, cả nhóm phải lặn lội xuống tận bến xe miền Tây (Bình Chánh, TP.HCM) để thuê một căn phòng giá rẻ.

Cuối cùng clip… "nóng đến cực đỉnh" (theo lời họ tự quảng cáo) ra đời. Và đúng là "clip nóng thiệt, tuy hát có hơi dở" như nhận xét của rất nhiều "khán giả" sau khi xem nó trên trang youtube. Và lập tức các blogger, dân mạng chuyền tay nhau clip nóng hổi đó. Nhóm của họ "nổi" như cồn và thừơng xuyên bị "dọi bom", quấy rối từ những dân chơi thứ thiệt.

Nhạc ai "độc" hơn?

Nếu việc làm một clip nhạc sex mất khá nhiều thời gian, dễ dàng bị phát hiện thì việc một bài hát có nội dung 3x nằm gọn trong máy nghe nhạc, trong điện thoại của teen là chuyện dễ vô cùng (vậy mới gây ra đại họa!) Những bài nhạc rap, hay chính xác hơn là giọng đọc những lời lẽ khiêu dâm có vần có điệu cho giống rap với nhạc nền đa phần là tiếng rên la mô phỏng theo phim 3x, đang là mốt nghe nhạc của một bộ phận teen. Theo một số teen, hai bài hát KC, ALVĐ…đang là bài hit đựơc download về nhiều nhất.

Có teen chơi sốc hơn khi quyết định cài thứ nhạc bệnh họan này làm nhạc chuông. Và một cách chơi vô cùng độc hại đã xuất hiện - "độ" nhạc chuông 3x. Một thành viên trong nhóm L. (TTGXTX quận 3, TP HCM) tiết lộ cứ mỗi giờ ra chơi là nhóm này lại lấy điện thoại ra, nháy máy cho nhau để khoe nhạc "độc".

Ai mà có nhạc chuông chưa đủ độ "độc" thì phải gấp rút lên mạng tìm kiếm. T. (trường T., quận Tân Bình, TP HCM), một "fan" của loại nhạc này cho biết: "Quá dễ dàng để kiếm được những bài hát có nội dung nóng và đầy kích thích trên các trang web trá hình là web nhạc cho teen. Nhưng muốn "độc" hơn tụi mình thường tự sáng tác!"

Đi học chưa được mấy ngày nhưng một teen trường M. (quận 3, TP HCM) đã bị cô giám thị tịch thu một máy nghe nhạc được giấu kĩ sau gáy và phát hiện ra một list toàn là những bài nhạc "độc". Không những bị làm kiểm điểm, anh chàng còn phải mời phụ huynh lên gặp Ban Giám Hiệu. Ba mẹ của bạn này tá hoả khi biết được hình thức giải trí độc hại này của con mình nên đã quyết định tịch thu máy nghe nhạc và luôn cả điện thoại.

Những teen đang "dính" vào loại nhạc độc hại này thường tự biện minh: "Nghe cho vui tai thôi chứ nghe nhạc thì không bị ảnh hưởng bằng những loại hình giải trí 3x khác. Xin khẳng định đó chỉ là lời nguỵ biện, vì xét cho cùng, loại nhạc "độc" này còn độc hại đối với teen gấp nhiều lần.

Dễ mang theo và khá kín đáo nên có nhiều teen, như thói quen, cứ để cho nó ra rả bên tai suốt ngày. Như thế thử hỏi những lời lẽ thô bĩ, khiêu dâm kia có ảnh hưởng teen mình không? "Có chứ! tớ đã từng bị ám ảnh đến mụ mị không còn tập trung được vào bài vở, học hành. Có ngày còn cảm thấy đầu nhức như bưng! Chưa kể có hôm ngồi trong lớp nhưng vẫn lén nghe suốt buổi như bị ghiền!", em của người viết bài, đã từng là một tín đồ của loại nhạc "độc" (hại) này, thú nhận!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)