Teen 24h 2009-02-25 00:01:00

Teen Sài Thành đang “sốt” Belly dance


Belly dance (múa bụng) sau một thời gian xuất hiện tại Sài Gòn đã được dân teen nhà mình “mê tít”…
Vì sao Belly dance hấp dẫn teen Sài Gòn?

Belly dance (múa bụng) là một loại hình nghệ thuật bắt nguồn từ Trung Đông và Ả Rập. Dần dần, Belly dance được phổ biến trong các lễ hội, những dịp ăn mừng với ý nghĩa là điệu nhảy mang lại may mắn cho mọi người.




Ngày nay, Belly dance còn được các “sao” ca nhạc nổi tiếng thế giới như Shakira, Christina Aguilera, Nelly Furtado, Jessica Simpson, hay Rihanna… tận dụng tối đa trong vũ đạo của họ.


Từ đầu năm 2006 ở Hà Nội, xuất hiện một nhóm múa Belly dance đầu tiên của Việt Nam mang tên “Bastet Douat” chỉ với 6 thành viên duy nhất. Sau đó, Belly dance đã được dân teen Hà Thành “kết” ngay lập tức.

Khoảng đầu năm 2008, Belly dance đã “du nhập” vào Sài Gòn và chỉ một thời gian ngắn sau đó, môn múa bụng hấp dẫn này nhanh chóng tạo nên một cơn “sốt” trong cộng đồng teen nhà mình.


Sở dĩ Belly dance được teen yêu thích nhiều vì nó tương đối lạ, có nhiều cái mới, cái hay mà chi phí học cũng khá thấp (thường chỉ từ 50k – 150k/ tháng). Đặc biệt là nó rất dễ học (nếu teen thật sự đam mê và quyết tâm học) và teen có thể biểu diễn bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào mình thích. Nếu teen không có thời gian để theo các lớp học, thì vẫn có thể học Belly dance bằng cách tự mày mò học với các clip thông qua mạng internet, hay học lại từ bạn bè của mình, cũng ok luôn

Ngoài ra, Belly dance còn là một bộ môn thể thao có tác dụng giảm cân rất hiệu quả cho teen, giúp teen có vóc dáng thon thả hơn, nhất là vòng eo. Còn một tác dụng khác nữa là sẽ giúp cơ thể teen linh hoạt hơn, phát triển toàn diện hơn.


Đạo cụ cho việc tập luyện Belly dance cũng khá đơn giản, không qúa rườm rà, không tốn kém nhiều chi phí như một số môn khiêu vũ khác. Chỉ cần một bộ quần áo ngắn, một chiếc chuông nhỏ để đeo ở chân là teen đã có thể thực hiện ngay một màn “múa bụng” để bạn bè “lác mắt” rồi, hì hì.

Belly dance – thư giãn & khỏe đẹp

Đa phần, teen lần đầu tiên đến với Belly dance chỉ vì tò mò, nhưng sau đó là yêu thích thật sự, rồi đam mê luôn lúc nào không biết.

Minh Thư (teen 11, Lê Quý Đôn), một tín đồ của Belly dance cho biết: “Ngày trước, mình rất mê mấy vũ điệu Belly dance trên ti vi, luôn ước ao mình sẽ biểu diễn được các vũ điệu đó, nhưng cũng hơi e ngại vì nghĩ là nó hơi rườm rà khó làm lắm. Thế nhưng, từ khi biết đến Belly dance, mình đã tự mày mò trên các web dạy khiêu vũ và mua đĩa về học môn khiêu vũ thú vị này, càng thực hiện được càng thấy thích, riết rồi “ghiền” luôn, hihi”.



Còn cô nàng Mai Anh (teen 12, Nguyễn Khuyến) thì sau khi làm quen với Belly dance đã lập hẳn luôn một hội cho những teen yêu thích. Sau những buổi sinh hoạt, tập luyện, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giờ đây ngoài việc “tay nghề” của các thành viên tăng lên vù vù, thì giữa các bạn lại có một tình cảm thân thiết hơn, gắn bó nhau như một nhà.

Ngoài việc được vui chơi, được tha hồ trổ tài, được thư giãn, được có thêm nhiều bạn bè mới, teen còn được thêm rất nhiều điều bổ ích khác thông qua Belly dance.

Như Tuyết Nhi (teen 10, Võ Thị Sáu) thì sau một thời gian tập luyện Belly dance cho biết môn múa bụng này đã mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ và tâm lý cho bạn, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động lặp lại nhiều lần và sự tập trung có thể khiến cho các mối lo toan tan biến nhường chỗ cho sự thư thái tâm hồn.

Còn Hồng Phúc (teen 10, Nguyễn Thị Minh Khai) thì thích thú: “Do đặc điểm nổi bật của múa bụng là đi chân trần nên nó cũng được coi là một bài tập để giữ trọng lượng cơ thể tốt hơn, chống bệnh loãng xương và giúp các cơ, xương khoẻ hơn”.

Theo học một lớp múa bụng từ những ngày đầu, Kim Thúy (teen 12, Nguyễn Du) chia sẻ: “Chính sự quyến rũ, nữ tính, gợi cảm, đó là những lý do mà mình đến với bộ môn múa bụng này. Có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Vòng eo của mình săn chắc hơn và giảm được 5cm rồi đấy nhé”.

Và một điều thú vị nữa của Belly dance là trang phục để tập luyện bộ môn này bắt buộc phải…hở bụng để teen còn điều chỉnh động tác và thường được đính rất nhiều quả chuông bé xíu để khi múa bụng, âm thanh leng keng, rộn ràng phát ra nghe rất vui tai.

Riêng Kim Giang (teen 11, Lê Quý Đôn) thì thích múa bụng vì nó là một nét đẹp văn hoá rất riêng, rất bí ẩn và đáng tự hào của người Trung Đông. Học múa bụng không chỉ đơn thuần là học một điệu nhảy mà còn giúp bạn hiểu thêm một nét đẹp văn hoá.

Tất cả những gì mà teen học hỏi được từ Belly dance là rất có ích và không có gì phải tranh cãi. Điều quan trọng là teen nhà mình đã có một thú vui lành mạnh, rèn luyện sức khỏe toàn diện, để học tập tốt hơn.

Và biết đâu, trong tương lai, sẽ có những tài năng Belly dancer của Việt Nam nổi tiếng trên thế giới được ươm mầm từ Belly dance bây giờ thì sao.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)