Teen 24h 2008-08-19 13:51:34

Teen tập làm người lớn


Tuấn tỏ ra mình rất am hiểu và sành điệu bảo: "Nhiều đứa bạn em đi với gái đứng đường nhưng theo em họ bẩn lắm! Gái nhà hàng sẽ sạch sẽ hơn”.





Để tập làm người lớn, không ít các em nam tuổi teen đã thể nghiệm “người đàn ông đích thực” của mình với bạn gái mà chẳng hề có tình yêu. Thậm chí, một số em còn tìm cách đến với gái mại dâm để giải quyết sinh lý. Câu chuyện càng trở nên xót xa hơn khi có không ít các em nam mới 15-16 tuổi phạm tội hiếp dâm.

Đi mua dâm để tỏ ra… sành điệu
Theo bà Lê Thị Túy - Trung tâm tư vấn kỹ năng và cuộc sống, trong đời làm chuyên gia tư vấn bà đã gặp rất nhiều cuộc gọi của các em tuổi vị thành niên hỏi về vấn đề giới tính, tình dục và tuổi dậy thì. Đặc biệt đáng chú ý là bà đã phải trực tiếp tư vấn những ca rất gay cấn…của những em nam tuổi teen. Nhiều em nam mới chỉ 14-15 tuổi chẳng biết gì về an toàn tình dục, thậm chí còn rất ngu ngơ cả về những kiến thức giới tính của tuổi dậy thì nhưng lại tỏ ra rất sành điệu trong quan hệ với người khác giới.

Giới trẻ hiện nay đang đánh đồng giữa tình dục và tình yêu
Gọi điện thoại đến Trung tâm tư vấn tình yêu cuộc sống, Hải (14 tuổi, học lớp 8 ở một trường phổ thông cơ sở ở quận Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra hết sức thành thạo. Em bảo với nhân viên tư vấn là yêu được con gái còn trinh bây giờ khó lắm. Hải còn chê bạn gái mình nữa (cũng cùng tuổi) là không còn trinh nữa… Em còn thắc mắc làm thế nào để biết còn trinh hay không còn trinh.
Em Tuấn ở Hoàn Kiếm hỏi chuyên gia tư vấn: khi em bức xúc, không thực hiện được với bạn gái thì đi gái nhà hàng để giải quyết bức xúc có được không. Tuấn tỏ ra mình rất am hiểu, rất sành điệu bảo: nhiều bạn của Tuấn đi với gái đứng đường nhưng theo em “gái đứng đường bẩn lắm. Nhà hàng sẽ sạch sẽ hơn”. Vì thế em rất mong chuyên gia tư vấn cho em địa chỉ những nhà hàng đó. Em bảo, cứ có tiền là “đi” được, quan hệ với gái mại dâm mà trả tiền thì không mắc tội gì. Nhưng khi nghe chuyên gia giải thích, Tuấn ngây thơ hỏi: vậy nếu đi như thế có bị công an bắt không? Tuấn bảo, nếu em và các bạn của em biết là bị công an bắt thì đã không bao giờ dám làm.
Theo bà Túy, các em tuổi vị thành niên gọi điện đến xin được tư vấn về giới tính gồm có hai dạng, một là ở độ tuổi 13, 14 và đang học lớp 7,8,9 chưa biết yêu thậm chí chẳng biết một chút gì những kiến thức về giới tính. Ở dạng này các em thường hốt hoảng về những biểu hiện của tuổi dậy thì.
Nhiều em nam hoảng sợ vì thỉnh thoảng cái ấy lại vùng lên ngoài ý muốn, nữ thì sợ kinh nguyệt. Dạng thứ hai là yêu rất sớm khi mới chỉ 12, 13 tuổi, các em tỏ ra “sành điệu”, yêu rất nhiều, yêu thoáng nhưng nhận thức về giới tính, về an toàn tình dục và hiểu biết pháp luật cũng hết sức lơ mơ. Đặc biệt nghiêm trọng là các em có cái nhìn thiên lệch tình yêu, đánh đồng tình yêu và tình dục. Nhiều em nghĩ, đã yêu là phải có tình dục. Hoặc ngược lại, tình dục cũng là biểu hiện của tình yêu, kể cả đó là tình yêu tuổi học trò.
Nhiều em nam tuổi còn rất nhỏ nhưng đã hết sức thành thạo trong “trò chơi” tình dục. Đáng báo động là các em đã đề cao chuyện tình dục trong mối quan hệ “tình yêu” với bạn gái, xem bạn gái như một món hàng.

Tập làm người đàn ông “đích thực”
Theo một số chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm của dịch vụ điện thoại 1088, qua khai thác thông tin từ các em nam tuổi teen cho thấy: hiện tượng trẻ vị thành niên xem phim sex và đọc những sách báo văn hoá phẩm đồi truỵ đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống phóng túng trong quan hệ với người khác giới.
Những thước phim sex trên mạng, băng đĩa ngoài luồng chiếu những bộ phim tình cảm tươi mát, thậm chí có em còn được mục kích sở thị cảnh bố mẹ sinh hoạt chăn gối với nhau…Tác động của những “màn trình diễn” đó vô tình đập vào trí óc non nớt của các em. Để khám phá những xúc cảm giới tính vừa chợt đến, các em đã tập làm người lớn…theo cách mà chúng đã nhìn thấy.
Tập làm người lớn là tâm lý hiển nhiên của lứa tuổi dậy thì. Các em sẽ học bất cứ thứ gì từ người lớn - cả những điều tốt lẫn cái xấu. Đang ngấp nghé ở ngưỡng cửa trở thành người lớn, mặc dù rất thích được khẳng định mình nhưng đầu óc non nớt của các em chưa đủ để nhận biết, để sàng lọc cái tốt, cái xấu. Vì vậy các em thu nhận tất cả những điều đó và biến nó thành quan điểm sống của mình.
Lối sống đề cao tình dục của một số người trong xã hội hiện nay đã vô tình tiêm nhiễm vào lối sống của trẻ vị thành niên ngày nay. Nhiều em quan niệm để trở thành người đàn ông thực thụ là phải biết làm “chuyện ấy” thật mạnh mẽ, thật “đẳng cấp”. Có em yêu bạn gái mình rất thật lòng nhưng vẫn bị ám ảnh bởi những suy nghĩ lệch lạc đó.
Theo tiến sĩ Hoàng Bá Thịnh – Trung tâm Nghiên cứu giới, gia đình và môi trường trong phát triển: Xu hướng dục hoá tình yêu đang trở thành một thảm kịch nếu các em vào đời với nhận thức sai lệch đó. Đặc biệt đối với nam giới, nếu các em quá coi trọng vấn đề tình dục thì tôi tin chắc rằng, các em sẽ khó có được một tình yêu thực sự mang lại hạnh phúc cho mình trong tương lai.

Đời sống tình dục chỉ thực sự mang lại hạnh phúc cho con người khi xuất phát từ tình yêu, từ những cảm xúc từ con tim, từ đáy sâu tâm hồn. Những ham muốn nhất thời từ tình dục nếu không biết điều tiết, các em sẽ tự rước lấy nỗi buồn cho mình mà thôi. Khi yêu nhau, người ta gìn giữ cho nhau, tôn trọng nhau và làm cho nhau hạnh phúc – xin gửi tới các em thông điệp này. Đây là lời khuyên không chỉ là của một chuyên gia nghiên cứu về giới mà còn là một người đàn ông từng trải trong cuộc đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)