Teen 24h 2009-01-01 08:02:38

Teen thế giới quan tâm điều gì năm qua?


Môi trường, giao thông và mong chấm dứt chiến tranh là những chủ đề nóng bỏng mà họ quan tâm nhất trong năm. 1. Im not a plastic bag - thông điệp môi trường đặc biệt chuyển tải qua thời trang
Năm 2008 đã chứng kiến rất nhiều những cô gái tiên phong cho làng thời trang thế giới như Paris Hilton, chị em Olsen, Misha Barton, Kate Moss …và các sao khác không ngại đụng hàng, họ hãnh diện xuống phố với cùng một mẫu túi xách. Chiếc túi “Em không phải là túi nhựa!” – “I’m not plastic bag” đã thành công trong việc chuyển đi thông điệp thật đáng quý: Hãy bảo vệ môi trường của chúng ta.
Chiếc túi đặc biệt này được thực hiện bởi nhà thiết kế Anya Hindmarch, một chuyên gia thiết kế túi của Anh. Và ngay sau khi ra đời nó đã tạo ra một cơn bão nho nhỏ trong làng trời trang quốc tế khi rất nhiều teen star sử dụng nó một cách rộng rãi, xuất hiện trên tất cả các tạp chí thời trang nổi tiếng nhất. Ngay lập tức, cũng giống như chiếc áo I love New York từng làm mưa làm gió khắp thế giới, chiếc túi Im not a plastic bag cũng đã thu hút được sự chú ý của thành phần nhạy cảm nhất hành tinh. Và teen vào cuộc!
Một thông điệp đáng yêu và ngộ nghĩnh mang tên môi trường đã được teen và sao toàn cầu sử dụng
Khắp nơi trên thế giới, người ta có thể nhìn thấy teen sử dụng Im not a plastic bag khi dạo phố, shopping và cả đến trường. Ở rất nhiều nước du lịch và shopping là những cái tên chủ đạo, như Hongkong hay Singapore, đều mở những store riêng chỉ để bán Im not a plastic bag.
Và, hơn bao giờ hết, một thông điệp hoàn hảo về môi trường đã được thực hiện một cách đầy giản đơn, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của teen trong việc quảng bá Im not a plastic bag!
2. Giao thông - chủ đề được quan tâm nhất của năm
Bình chọn của Seventeen cho thấy, một cách đáng ngạc nhiên, giao thông trở thành chủ đề xã hội được teen toàn cầu chú ý nhất.
Những vấn đề về giao thông luôn gây nhức nhối từ rất nhiều năm gần đây. Tắc đường toàn cầu, đặc biệt ở các thành phố lớn, ô nhiễm môi trường do khí thải từ xe, và đặc biệt là tai nạn giao thông, là những từ khóa được nhắc đến trong những vấn đề nan giải của giao thông nhiều nhất. Và teen toàn cầu đã chứng minh họ không đứng ngoài những nỗ lực cải thiện tình hình giao thông khắp trái đất.
Ngay từ những tháng đầu tiên của năm, một hội thảo lớn made by teen đã được tổ chức tại Pháp. Ngay sau đó là teen Mỹ khởi động chiến dịch bảo vệ an toàn giao thông toàn cầu. Tiếp sau đó là những nỗ lực không thể phủ nhận của teen Hàn, Nhật và những teen khu vực Châu Á trong việc xây dựng chiến lược quảng bá thông điệp an toàn giao thông. Và teen Việt cũng cho thấy họ không hề chậm chạp trong không khí nóng lên từng ngày đó. Rất nhiều những chương trình an toàn giao thông lớn được vạch ra và thực hiện. Trong đó có thể kể đến “My Message – Thông điệp của Tôi” một dự án cộng đồng về lĩnh vực an toàn giao thông dành cho giới trẻ, do nhóm công tác xã hội Green Zoom thực hiện. Các thành viên của dự án đều 100% teen!
My massage - teen Việt Nam vào cuộc trong thông điệp giao thông
Nguyễn Thùy Dương trưởng nhóm Green Zoom – phụ trách từng chua sẻ: dự án “My Message - Thông điệp của Tôi” là diễn đàn để chia sẻ và tuyên truyền về vấn đề giao thông do chính các bạn trẻ thực hiện, qua đó nhằm bước đầu thay đổi nhận thức về an toàn giao thông cho lứa tuổi này và truyền tải những thông điệp của chính họ đến cộng đồng. Chủ động nhận thức, chủ động đưa ra các thông điệp của chính giới trẻ là sự độc đáo của dự án.”
3. Hòa bình - chủ đề luôn luôn hot
Chưa bao giờ teen toàn cầu thờ ơ với chủ đề hòa bình. Phản đối chiến tranh và những vấn đề kích động chiến tranh như hạt nhân và vũ khí luôn nằm trong top 1 suy nghĩ của bất cứ một teen năng động nào. Và, teen Anh làm nóng bầu không khí đó bằng event toàn cầu tháng ba, để sau đó là rất nhiều những hoạt động đơn lẻ rải rác thế giới của teen về việc phản đối chiến tranh.
Những teen star hàng đầu như Miley Cyrus, Hyori hay Emma Watson cũng đã xuất hiện không ít với những chiếc áo cổ động hòa bình, mang lại một không khí mới mẻ cho những công thức về thông điệp. "Bạn không nhất thiết phải mang theo vài lá cờ, khẩu ngữ và la hét, tất cả những điều thầm lặng bạn làm đều được tất cả ghi nhận và khuyến khích những trái tim trẻ bảo vệ chúng" - đó là những gì Tiến sĩ xã hội học, nhà nghiên cứu hòa bình và tương lai Jan Oberg - giám đốc Quĩ Nghiên cứu tương lai và hòa bình xuyên quốc gia đã nói trong một hội thảo cuối năm về Hòa bình.
Hình ảnh một sinh viên vẽ thông điệp hòa bình trên gương mặt trong cuộc biểu tình chống hạt nhân ở Mumbai
Và teen, hơn lúc nào hết, hiểu rằng mỗi thông điệp họ mang lại đều tiếp thêm vào nguồn sức mạnh đưa đến một thế giới không chiến tranh.
Sức khỏe, giáo dục, và rất nhiều những chủ đề khác đều được teen thực hiện. Năm 2008 ghi dấu những bước tiến không ngừng nghỉ và cố gắng không mệt mỏi của teen toàn cầu nói chung và Châu Á nói riêng trong một nỗ lực làm thế giới tốt hơn.
Và năm 2009?
Chúng ta hãy chờ xem…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)