Dân chơi 2008-12-06 05:24:12

Teen thể hiện đẳng cấp bằng... chó cảnh


[size=5]"Muốn được coi là thượng lưu phải biết khiêu vũ cổ điển, chơi piano, cầm ly rượu đúng cách và không thể thiếu một con cún xinh xắn bên mình", Trang, một "hotgirl" THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội, nói.[/size]



[size=3]Một cô gái sành điệu xuất hiện nơi công cộng cùng chú khuyển nhỏ nhắn dễ thương. Hình ảnh này không chỉ có trên báo, gắn với tên tuổi các ngôi sao nổi tiếng như Paris Hilton, Lindsay Lohand… mà đã xuất hiện nhiều trên các phố Hà Nội. Nhiều cô gái tuổi teen đua nhau chơi chó cảnh như thứ mốt để thể hiện đẳng cấp vượt trội.

Thú cưng của các teen nữ này dĩ nhiên không phải những chó thuần Việt dễ tìm, dễ nuôi, mà phải là các giống chó cảnh nổi tiếng nhập từ Mexico, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đài Loan… với giá cao ngất ngưởng, và cách nuôi cũng phải cầu kỳ. [/size]





Chó Phốc


[size=3]Những teen sành nuôi chó cảnh cho biết, hiện có hai loại được ưa chuộng nhất là chó Chihuahua xuất xứ Mexico và chó phốc của Pháp. Đây là hai loại chó nhỏ nhất thế giới và rất thông minh, nhanh nhẹn, gần gũi với người. Giá của chúng khá đắt, có thể lên đến 5-7 triệu đồng, việc chăm sóc công phu. Nhu cầu của những giống chó quý tộc này rất cao nên chúng được coi là thứ phụ kiện để nhận ra những cô chủ giàu có.

Quang Nam, một người thích nghiên cứu các giống chó cảnh cho biết: “Các teen Việt rất ưa chuộng giống chó Chihuahua của Đài Loan và Hàn Quốc vì giống chó này cực nhỏ. Theo thị hiếu của người châu Á, chó cảnh càng nhỏ càng đẹp, sang trọng".
[/size]




Chó Chihuahua


[size=3]Chó Chihuahua có đôi mắt to, tai vểnh, mõm ngắn, cái đầu rất tròn và ngộ nghĩnh. Với giống chó này, theo anh Hùng, chủ một cửa hàng bán chó cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám, tầm vóc lý tưởng nhất là cao từ 15 đến 20 cm và nặng từ 500 đến 700 gam. Khi trưởng thành, chúng nặng tối đa trên 2 kg nên rất dễ bỏ túi. Chó phốc ngộ nghĩnh với chiếc đuôi cụt và khuôn mặt giống chú hươu con rất được những cô gái cá tính chọn lựa. Chó Tây Ban Nha, chó Nhật và Bắc Kinh cũng được bán rất chạy vì hình dáng đẹp. Anh Hùng cho biết nhiều hôm anh bán được tới 15 chú chó cảnh cho các cô gái.



Ý Nhi, 16 tuổi, nữ sinh THPT Nguyễn Huệ, có một chú Chihuahua, món quà sinh nhật mà bố cô mua từ Bắc Kinh về. Thời kỳ đầu, Nhi mất ăn mất ngủ cả tuần vì nó. Xa mẹ sớm, sang Việt Nam lạ nước nên đêm nào chú cũng sủa, không chịu ăn. Mỗi tháng hai lần, Nhi phải đưa “em Hua” đến bác sĩ thú y khám và tiêm phòng. Cô mua rất nhiều sách nuôi dạy chó cảnh để tham khảo.



“Loại chó này rất nhạy cảm với nước lạnh nên mỗi lần tắm, em phải đun nước ấm có nhỏ thêm dầu thơm. Tắm xong phải lau sạch và sấy khô, đặc biệt không để nước chảy vào tai, nếu không sẽ thối tai, nặng hơn là làm chết chó. Những ngày đầu mới về, không được cho nó ăn cá và thịt mỡ để tránh bị đi ngoài do lạ nước”.



Không chỉ khó nuôi, những chú chó cảnh này còn đặc biệt thích ăn ngon, mặc đẹp, và trưng diện không thua gì một cô nàng đỏng đảnh. Minh Thùy, 15 tuổi, nhà ở khu Hoàng Cầu, có chú chó phốc hơn một tuổi do một đôi vợ chồng người Pháp tặng. Cô khoe: "Chó nhà em chỉ thích ăn thịt gà, xúc xích nướng và nước sốt cà chua".



Thùy có hẳn một tủ quần áo nhỏ xinh cho Pupu (tên chú chó) mà cô đặt may ở các tiệm. Pupu rất thích mặc những bộ comple sang trọng trong những dịp dự tiệc cùng cô chủ. Những ngày lạnh, chú diện áo len xù có cả tất chân và găng tay. Trang sức và mũ, nước hoa của Pupu còn nhiều hơn cả Thùy. Lâu lâu không có những bộ cánh hay vòng cổ mới để diện, chú lại tỏ ý khó chịu bằng cách cào xé và cắn những bộ đồ đang mặc. Mặc dù đem lại rất nhiều niềm vui cho Thùy nhưng Pupu cũng ngốn đi của cô chủ một số tiền và lượng thời gian không nhỏ lẽ ra dành cho việc học.
[/size]



[size=5]Nuôi chó để thành tiểu thư[/size]

[size=3]Nhiều bạn trẻ không thuộc gia đình khá giả, không có kinh nghiệm hay thời gian, thậm chí chẳng yêu thương loài vật nhưng vẫn cố nuôi chó cảnh để cho "hợp thời trang". Hồng Trang, một hotgirl trường Phan Đình Phùng, cho rằng muốn được xếp vào hàng thượng lưu, ngoài khả năng khiêu vũ cổ điển, chơi đàn piano, cầm ly rượu đúng cách thì còn phải có một con vật nuôi xinh xắn bên mình.



Được bạn bè rỉ tai một địa chỉ bán nhiều chó đẹp, lại rẻ trên đường Hoàng Hoa Thám, Trang hăm hở đến đây mua một chú chó Bắc Kinh giá 800.000 đồng. Nhưng sau ba tuần, chú cún của Trang đã chết. Chưa từ bỏ ý định làm “tiểu thư quyền quý”, cô lại vay mượn bạn bè để mua một em cún khác trên đường Trường Chinh giá hơn một triệu đồng, nhưng cũng chỉ được hai tuần là chú chó đổ bệnh, lìa đời. Thì ra cô không có kinh nghiệm chăm sóc, mới mua về đã dội nước lạnh trộn xà phòng tắm cho chó, khiến nó bị cảm. Cô cũng không đưa đi tiêm phòng và cho ăn uống đúng cách.



Mai Trinh cũng thuộc dạng chơi sang chẳng kém. Hôm trước đi dự sinh nhật bạn thân, thấy mấy cô bạn ôm chó cảnh đi cùng, hôm sau Trinh đã đòi bố mẹ mua ngay chú Chihuahua gần 5 triệu đồng. Từ khi có con chó này, Trinh được tôn lên hàng VIP của nhóm. Để ra dáng tiểu thư, biết yêu thương động vật, chiều nào cô cũng phải bỏ ra vài tiếng để mang nó đi khoe với thiên hạ. Trinh ăn mặc đẹp, dắt chú cún vào siêu thị, công viên hay những chỗ đông người để "thể hiện". Cô trò chuyện, hôn hít nó như với một người bạn thân khiến ai đi qua đường cũng phải để ý. Để chú chó luôn sạch sẽ và khỏe mạnh bên mình, ngày nào Trinh cũng phải dậy sớm làm bữa sáng cho nó, dắt đi tè và dọn dẹp “chiến trường” đêm qua cho cậu. Do đó nhiều hôm cô bị chậm học.



Tú Linh vốn chẳng thích chó mèo tí nào nhưng cũng chạy theo phong trào mua một chú phốc. Sau một vài lần khoe mẽ với bạn bè, Linh bắt đầu chán. Có lần chú ta lỡ tè lên đệm, Linh giơ chân đá khiến nó kêu ăng ẳng, phải đi cà nhắc mấy hôm liền. Cô bắt đầu mải mê với những thú chơi mới và bỏ bê chú cún. Linh nhốt nó lên sân thượng để tránh phiền toái, suốt mấy hôm liền chẳng chịu cho ăn. Vừa đói vừa lạnh, sau mấy ngày ốm, nó lăn ra chết. Linh thản nhiên buông lời: “Giết thì mang tội, để mày tự chết có phải nhẹ nhàng hơn không”.



Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, việc nuôi chó cảnh là một thú vui rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, các bạn trẻ không nên xem đó là trào lưu, bắt chước các sao để chơi trội hay thể hiện mình. Nuôi vật cảnh cần phải có nhiều thời gian và tiêu tốn nhiều thứ, đặc biệt phải có tình thương đối với chúng. Không nên nuôi chỉ vì thấy nó đẹp, hay chạy theo phong trào vì như thế bạn vừa mất thời gian cho việc học, lại tốn tiền mà lại làm hại các chú cún đáng thương

Theo Buon Chuyen
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)