Teen 24h 2008-08-16 04:21:07

Teen và bệnh " sĩ " :-s


Không ít teen luôn thích mang cái mác "sĩ diện" và không bao giờ chịu đối diện với sự thật.




Ảnh minh họa
Chữ "sĩ" hại cái thân
Một trào lưu không mấy xa lạ đối với teen nhà mình đó là đi mướn đồ hiệu xài cho sang với bạn bè, đây cũng chính là hành động xuất phát từ hai chữ sĩ diện. Như trường hợp của anh bạn V (trường DT) chẳng hạn, tuần nào cũng lên Diamond cùng bạn bè. V chỉ xài cái Nokia thuộc dạng tầm 2 triệu nên hay bị bạn bè châm chọc thế này thế kia. Quyết không để chữ sĩ diện bị đè nén, V đi tìm mướn ngay cái iphone cực sành điệu mang lên Diamond khoe với lũ bạn.
Có “dế” mới, ngay lập tức V bị bắt khao ngay một chầu ra trò, vậy là chữ “sĩ” phải đi kèm một số tiền không nhỏ chút nào. Chưa dừng lại ở đó, sau chầu ăn chơi quậy phá trong Diamond, cả nhóm kéo ra khu nhà thờ Đức bà chụp ảnh, vốn muốn khoe cái iphone mới cáu của mình nên V mang ra vừa đi vừa bấm tin nhắn thì từ phía sau một tên lao lên giật phăng cái iphone, cũng may là V không bị té xuống đường do mất thăng bằng…
Có thể nói cái mác sĩ diện “ảo” lộ rõ nhất là khi teen nhà mình yêu nhau. Lúc đó các bạn luôn chứng tỏ mình thật giàu, thật sành điệu để người yêu…nể và quan trọng là tạo ấn tượng trong mắt người yêu cũng như bạn của nàng.
Anh bạn Q(trừơng PL) chẳng hạn, vốn chẳng có xe tay ga hiệu đắt tiền nhưng lỡ “cảm” một nhỏ cực xinh, mà nghe đồn rằng nhỏ này chỉ thích con trai chạy xe tay ga nên Q đành bấm bụng mượn chiếc Nouvo của thằng bạn chở nàng đi chơi. Q phải đổ xăng đầy đủ và trả nó 100k để nó giao hẳn tòan quyền sử dụng xe.
Một hai lần sĩ diện Q qua mặt nàng trót lọt nhưng không may đến lần thứ 4, khi xe đang thong dong trên đường thì nàng cởi nón bảo hiểm ra để…gãi và thì bị công an thổi vào. Q gọi cho thằng bạn mang giấy tờ xe đến và cô nàng thích tay ga nhà mình phát hiện ra xe đó không phải là của Q. Báo hại chàng nhà mình bị “đá” một cú nhớ đời và phải nộp tiền phạt để lấy xe ra, quả là chữ “sĩ” hại cái thân!
Sống thật vẫn hơn
Chính cái mác sĩ diện “ảo” quá lớn đã che khuất suy nghĩ của teen hiện nay. Các bạn cứ cho rằng hễ đi xe “xịn”, xài “dế” xịn thì mới được bạn bè nể trọng nhưng thật ra đâu phải như thế! Bạn được yêu mến hay không là do cách bạn sống và hành xử với mọi người xung quanh thế nào. Đừng mang hai chữ sĩ diện ra mà sống để rồi tự chuốc họa vào thân.
Hãy sống thât với bản thân mình. Đó là điều luôn được nhiều teen ủng hộ. Cô bạn A (trường HV) chia sẻ: ”Tại sao phải mượn và mướn những thứ đồ hiệu đắt tiền trong khi chúng không phải của mình. Làm thế teen được gì? Chẳng qua chỉ là được bạn bè tung hô đôi chút rồi thôi, sau hôm đó thì đâu sẽ vẫn vào đấy!”.

—————————————————————————-
Hãy bình chọn cho bài viết của tôi
- [size=2]Cảm ơn[/size] (): nếu bài viết hay và có ích
- [size=2]Chê bai[/size] (): nếu bạn ko cảm thấy hài lòng về bài viết của tôi


[size=3]VIET YO ! [Trang chủ][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)