Teen 24h 2008-08-20 04:29:58

Teen và các cách kiếm tiền kỳ quặc


Ngoài những kiểu kiếm tiền chân chính như làm thêm, tiết kiệm…, teen ngày nay còn nghĩ ra nhiều cách kiếm tiền "quái chiêu".




1. Gửi tiền (không phải của mình) vào ngân hàng
Nghe có vẻ lạ đấy nhỉ. N.N (lớp 12 trường T) đã dùng "chiêu" này suốt mấy tháng qua để "ngồi mát ăn bát vàng" mà vẫn có "xiền". Mẹ thường có những mối làm ăn lớn, mỗi đợt đến tận mấy trăm triệu, nhưng thường xuyên vắng nhà. "Nắm bắt" được quy luật giờ giấc, N.N cùng anh họ lấy hết số tiền ấy…gửi vào ngân hàng ngắn hạn để có tiền lời! Khi mẹ về nhà thì "âm thầm" để số tiền ấy về lại chỗ cũ! Nhờ sự trợ giúp của anh họ, cũng như đem gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau mà hiện nay, mỗi tháng N.N có trong tay xêm xêm..10 triệu!
Nhận xét: Đây là cách kiếm tiền không phạm pháp, nhưng cũng chẳng mấy chân chính. Thử hỏi nếu ai cũng thế thì ngân hàng sẽ ra sao? Chưa kể kiếm được tiền bằng cách gian lận như thế cũng không hay ho tí nào, dù có nhiều tiền nhưng nếu xài hoang phí thì cũng chẳng đáng. Chưa kể nếu ngân hàng và gia đình phát hiện thì hơi bị rắc rối đấy!
2. "Hack" tiền
Khá nhiều teen thường xin tiền ba mẹ vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như "khai gian" tiền học phí, xin tiền nạp điện thoại trong khi tài khoản ngót nghét vài trăm ngàn. Tại sao ư? Lý do đơn giản, T.P (lớp 11 trường H) thường xuyên dùng điện thoại của ba, mẹ hoặc chị để nhắn tin mỗi đêm với bạn bè mà họ không phát hiện ra, cứ nghĩ là T.P xin tiền nạp card điện thoại thật. Ai biết được mấy trăm ngàn ấy được T.P dùng để mua sắm thỏa thuê trong 2 ngày
3. Tính toán với bạn bè
"Tao sẽ giúp mày "cưa" nhỏ ấy, nhưng phải "hối lộ" cho quân sư trước đã"!
"Chỉ bài kiểm tra ư? Được thôi. 50k mỗi bài OK?"
"Giúp mày việc đó à, khó lắm, nhưng tao sẽ cố, mà phải có "lộ phí" chứ mậy!"
Việc đưa tiền bạc vào các mối quan hệ, sự giúp đỡ (đôi khi không chân chính) làm phẩm chất của teen có thể bị coi rẻ, bởi các mối quan hệ không thể xây dựng bằng đồng tiền, nhất là ở chốn học đường. Nếu ở mức độ vừa phải như khao một chầu chè, rủ đi uống nước…thì không đáng nói, đằng này một số teen lại lợi dụng bạn bè để vụ lợi, quả không hay!
4. Mượn tiền không trả
Đối với teen, một trong những việc khiến họ phải đau đầu là tiền bạc, bởi còn lệ thuộc vào ba mẹ nên việc chi tiêu khá khó khăn, cũng chính vì vậy mà một số teen thường mượn tiền bạn bè rồi giả vờ quên để hòng "quịt" số tiền ấy.
Bởi thế nên giờ khá nhiều teen không cho bạn bè mượn tiền nữa, theo lời T.Q thì: "Bạn bè, mình không có tính toán gì, nhưng nếu cho mượn mà cứ không trả thì làm sao cho mượn được? Mình cũng còn đi học như tụi nó, đâu phải lúc nào cũng rủng rỉnh đâu!"…
Trước khi kiếm tiền theo những cách trên, dù "không bất hợp pháp nhưng cũng chẳng mấy tốt đẹp", teen hãy nhìn lại cách chi tiêu của mình, nếu biết chi xài hợp lý và tiết kiệm thì số tiền ba mẹ cho vẫn có thể "tồn tại". Vì sao phải kiếm thật nhiều tiền bằng thủ đoạn để rồi đánh mất những giá trị tốt đẹp hơn của bản thân?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)