Teen 24h 2008-10-13 12:52:41

Teen yêu là... CHO HẾT b-)



Yêu là phải…cho

Yêu nhau được 2 tháng, bạn trai cô nàng P (trường MD) là T đòi hỏi nàng phải “cho” thì mới tiếp tục…yêu. Anh bạn muốn cả hai đi khách sạn và mọi chuyện sẽ diễn ra ở đó. Ban đầu cô nàng P tìm cách từ chối và “đánh trống lảng” nhưng thấy thái độ của T rằng không cho là chia tay nên P hoảng sợ đồng ý. Đúng như kế họach của chàng họ Sở, chuyện “ấy” xảy ra trơn tru trong khách sạn P trên khu TL.

Khi được hỏi bạn nghĩ thế nào về quan niệm yêu là cho, anh bạn Q (trường KT) chia sẻ: ”Theo mình thì trong tình yêu nếu cả hai tôn trọng nhau thì không việc gì chàng trai có quyền đòi hỏi chuyện cho hay không cho. Quan trọng là thái độ của cả hai. Tốt nhất là nên giữ tình cảm cho thật trong sáng và lành mạnh”. Q còn nói thêm người “ấy” của Q rất quý anh chàng vì trong tình yêu Q luôn tôn trọng người yêu của mình. Yêu nhau hai năm mà chỉ dám nắm tay thôi đấy, khi nào nàng cho phép Q mới dám tiến xa hơn chút ít.

Không cho thì bye
Chuyện bắt gặp khá nhiều hiện nay là khi chàng đòi hỏi “vượt rào” thì nhiều nàng mới đầu hoảng hốt từ chối nhưng chẳng bao lâu thì lại ngoan ngõan chấp nhận. Đồng ý thì cả hai vọt vô khách sạn nhưng nếu nàng từ chối thì bắt đầu có chuyện. Bằng chứng là sau khi quen nhau 3 tháng, D (trường PL) muốn làm chuyện “ấy” với nàng nên đã nhắn tin cho nàng đòi hỏi. Nàng từ chối thẳng thừng và tất nhiên khi không thực hiện được ý đồ của mình anh chàng D nhà ta liền ấn tin nhắn “Bye” và lạnh lùng gửi đi thay cho lời chia tay!

Cô bạn O (trường BC) kể :”Chàng của tớ biết chuyện lắm nhé, không dám hó hé đòi hỏi đâu, cả hai quyết tôn trọng nhau và giữ gìn cho nhau đến phút cuối. Nhiều lúc thấy chàng không dám nắm tay mình vì ngại mình còn phải chủ động nắm tay chàng. Không có chuyện đòi hỏi “vượt rào” đâu!”. Do suy nghĩ chín chắn của O và người yêu nên mối tình của họ bền vững hơn 1 năm nay rồi và khả năng tiến xa hơn có lẽ sẽ như mong đợi.

“Cho” trong tình yêu - sai lầm!
Những teen nghĩ rằng khi yêu nhau thì phải “cho” mới chứng tỏ tình yêu của nhau là sai lầm. Tình yêu không bao giờ có định nghĩa là “phải cho” và teen nhà ta nên cẩn thận với những chàng nào đang có ý định này.

Chính quan niệm đã yêu là phải cho đã chèo kéo khiến L suy nghĩ rất nhiều. Sau hai ngày “vò đầu bứt tóc” thì L cũng gật đầu đồng ý “cho” chàng. Hậu quả là bây giờ ôm cái bụng to kềnh gần 6 tháng, L chẳng dám gặp bạn bè và phải chia tay mái trường cấp 3 thân yêu.

Để ngăn ngừa chuyện này, V (trường KT) dứt khoát: ”Phải thật bản lĩnh, nếu chàng cứ nằng nặc đòi làm chuyện “ấy” thì tốt nhất là chia tay vì chàng chẳng yêu gì bạn đâu mà đang lợi dụng bạn đấy!”.

“Cháu nó ngoan lắm!”
Là một học sinh vừa học xong lớp 7, nhưng trông cô bé “đầy” ăm ắp như một thiếu nữ mười tám. Mẹ cô cho biết, cháu rất ngoan, chăm chỉ học và từng là học sinh giỏi của trường nhiều năm liền. Đi học và về nhà rất đúng giờ nên chúng tôi rất yên tâm và tự hào về cháu.

Vợ chồng tôi không bao giờ để cháu phải thiếu thốn thứ gì, miễn là cháu học giỏi, tiến bộ. Nói rồi, người mẹ trẻ quay đi giấu dòng nước mắt đang lăn dài trên gò má: “Con dại, cái mang thôi chú ạ! Thằng cu kia (chỉ tác giả cái thai) cũng vẫn là đứa “vắt mũi chưa sạch”. Tôi rất choáng váng khi biết sự việc của cháu, không ngờ lại đến nông nỗi này!”.

Qua tìm hiểu tôi được biết, Mai (tên cô gái) là con một gia đình khá giả ở thị xã. Cả bố và mẹ Mai suốt ngày bận rộn cho công việc kinh doanh, buôn bán nên rất ít có thời gian gần gũi động viên cô con gái. Và đến khi Mai đã trở thành thiếu nữ tự bao giờ thì trong con mắt của mẹ, Mai vẫn là đứa con nít. Hễ cô con gái hơi “ho” là mẹ lại thỏa mãn tiền bạc mà không hề suy tính.


Có tiền, lúc đầu Mai còn dùng đúng nhu cầu cần thiết, nhưng sau đó Mai đã “tiết kiệm” những đồng tiền và cả giờ học trên lớp để “nướng” vào quán nét. Thế rồi những lời nói ngọt ngào của những gã trai cũng đang độ “thập lục” gặp nhau trong những lần chát chít đã làm cho cô gái tuổi “thập tam” này mê muội.

Và rồi, việc gì đến nó đã đến để hôm nay Mai phải theo mẹ đến chốn này giải quyết hậu quả. Khi bác sỹ hỏi về cách phòng tránh thai và lây nhiễm bệnh, Mai trả lời hồn nhiên: “Cháu không ngờ có mấy lần thôi mà cũng bị!”.

Chúng em tự nguyện…
Người dân thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vẫn chưa hết bàng hoàng về chuyện nhóm học sinh của một trường trung học cơ sở nọ đột nhiên… “mất tích”. Khi tới bữa ăn mà vẫn không thấy con mình về như thường lệ, các gia đình mới tá hỏa đi tìm. Người thì đoán chúng bị kẻ xấu lừa đi vào nhà hàng, người thì khả nghi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc.

Sau một ngày tìm khắp các hang cùng, ngõ hẻm không thấy, đột nhiên cả đám lũ lượt kéo nhau ra từ một… nhà nghỉ! Sự việc không một phụ huynh nào nghĩ tới và ai cũng cho rằng con mình không dám làm những chuyện tày đình đến thế! Đến khi các bác sỹ trong phòng tư vấn hỏi, động viên, các em nói tỉnh bơ: “Chúng cháu tự nguyện yêu nhau thì làm chuyện đó có sao đâu, vả lại thi thoảng chúng cháu mới “làm” thì sợ gì “dính” ạ!”.

Hậu quả…
Một sự việc đau lòng hơn, vào những ngày giáp tết Bính Tý vừa qua, người dân thị xã Phủ Lý đã phải rùng mình khi chứng kiến một học sinh thuê nhà để trọ học trên đường Lê Công Thanh đã sinh con ngay tại nhà tắm trong cái rét “cắt da, cắt thịt”.


Chỉ đến khi chủ nhà phát hiện ra và tri hô những người hàng xóm đến thì cháu bé mới được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cứu chữa trong tình trạng thân thể đã bầm tím. Khi sinh con ra, người mẹ trẻ đã để con ngay xuống nền nhà tắm và úp lên sản nhi một chiếc chậu thau để tránh sự phát hiện của chủ nhà và những người xung quanh.

Rất may, cháu bé đã được cứu chữa kịp thời nên đã thoát khỏi tử thần và sau đó được một người cưu mang đỡ đầu nuôi cháu. Không ai ngờ cô học sinh đó lại làm một việc tầy đình, bởi theo nhận định của mọi người thì người mẹ trẻ đó cũng từng là một học sinh chăm ngoan và chỉ biết ra khỏi nhà khi đi học. Và sau đó là hậu quả em phải bỏ học giữa chừng vì sức khỏe và không chịu được những ánh mắt của mọi người xung quanh luôn hướng về… người “nổi tiếng”.

Hãy vẽ đường để “hươu chạy đúng hướng”
Qua những chuyện buồn kể trên thấy rõ sự am hiểu về kiến thức về tình dục và sức khỏe sinh sản của các em còn rất mơ hồ. Rõ ràng, việc làm của các em đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bản thân, ảnh hưởng đến nề nếp gia đình và thuần phong mỹ tục, tác động xấu đến xã hội. Ngày nay, đời sống kinh tế - tinh thần được nâng cao, do vậy các em đã có điều kiện phát triển nhanh về thể chất.

Bên cạnh đó, những công nghệ thông tin đại chúng cũng phát triển nên các em nắm bắt rất nhanh những mặt trái của xã hội từ những công nghệ này (và ở góc độ nào đó phải coi nó như một lẽ tất yếu). Song hành với những yếu tố trên, các em lại không được trang bị những kiến thức về sức khỏe sinh sản để có thể tự phòng tránh, bảo vệ bản thân, do vậy thường xuất hiện những kiểu ăn chơi đua đòi dẫn đến “sống thoáng” khi còn quá sớm.


Đã tới lúc các tổ chức đoàn thể cũng như nhà trường cần tổ chức những giờ học ngoại khóa thảo luận xung quanh những kiến thức về tình dục và “sức khỏe sinh sản” để định hướng cho các em hiểu đúng và có lối sống lành mạnh, tránh những hành động tò mò để rồi các em phải… “khám phá”. Nội dung này phải được mọi người hiểu nó không còn là “vẽ đường cho hươu chạy” nữa, mà phải được phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp thanh niên, nhất là ở lứa tuổi sắp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Kiến thức này được trang bị sẽ giúp các em tránh được những rủi ro như những câu chuyện buồn đã kể, là hành trang để các em vững vàng bước vào cuộc sống, nhất là trong thời kỳ hiện nay khi xã hội có nhiều luồng văn hoá du nhập ồ ạt vào nước ta dưới nhiều hình thức.

Vậy các bạn gái 9x đọc bài viết này đã sẵn sàng cho chữ X thứ 3 chưa ???
Bạn và người ta đang có một mối quan hệ thân thiết. Và anh ấy nghĩ rằng các bạn nên có “chữ X thứ 3″. Liệu bạn đã sẵn sàng chưa?

* Trả lời thật nhanh CÓ hay KHÔNG cho 7 câu hỏi này nhá!
- Bạn biết cách tránh thai tốt nhất và trang bị đủ các dụng cụ phòng tránh rồi?
- Bạn chắc chắn rằng sẽ không có người thứ 3 nào khác biết về chuyện này?
- Về hậu quả của việc sở hữu chữ X thứ 3 như STIs (những bệnh lây truyền qua đường tình dục) hay có baby chẳng hạn, bạn đã nói chuyện thẳng thắn với nhau về tác hại của nó chưa?
- Nếu bạn có baby, bạn sẽ không khóc um lên mà thật bình tĩnh tìm cách giải quyết?
- Bạn có đủ tin tưởng rằng mình là người đầu tiên không?
- Nếu sau này, vì bất kì lí do gì mà bye bye nhau, đây vẫn là quyết định mà bạn cho là đúng đắn phải không?
- Cứ đủ tuổi là có thể có chữ X thứ 3 một cách hợp pháp?

* Đáp án đây!
Bất kì một câu trả lời KHÔNG cho 7 câu hỏi trên thì điều đó chứng tỏ rằng bạn chưa sẵn sàng cho việc sở hữu một chữ X thứ 3 đâu. Nhớ nhé!

Và đây là thần chú cho bạn để ngay lập tức “sign-out” ra khỏi những tình huống dở khóc dở cười đó.
1. XY: Anh yêu em mà, và chuyện đó là cách để em thể hiện tình yêu đối với anh.
XX: Yêu cầu người mình yêu làm những điều cô ấy không muốn thì có phải là yêu không anh?
2. XY: Em sợ gì chứ, làm gì có ai biết được chuyện này đâu.
XX: Thì anh và em biết. Và em không muốn bọn mình suốt đời phải sống với một cái “bí mật” to đùng. Anh không thấy khó chịu à?
3. XY: Em đừng lo, không thể nào có em bé trong lần đầu tiên được đâu.
XX: Anh không thấy là áo mưa tốt nhất cũng chỉ an toàn tới 98% thôi à? Em rất sợ 2% còn lại đấy rơi vào mình.
4. XY: Em không thấy là rất nhiều người cũng đã quan hệ trước rồi mới lấy nhau à?
XX: Nhưng em cũng thấy rất nhiều người trong số họ sau đó đã bỏ nhau.
5. XY: Nếu em không đồng ý thì chia tay vậy.
XX: Cám ơn anh đã giúp em thoát khỏi một kẻ chỉ yêu em vì điều đó
6. XY: Anh muốn là người đầu tiên với em, nên anh muốn điều đó.
XX: Chắc chắn anh vẫn sẽ là người đầu tiên làm điều đó với em sau khi chúng ta cưới nhau rồi. Em hứa!
7. XY: Em là của anh và anh có quyền làm điều đó.
XX: Nhưng em có quyền không làm điều đó.
… để tình yêu luôn đẹp!

Dành cho các XX
Một chữ X thứ 3 có thể khiến cho cơ thể biến đổi một cách bất thường. U18, cơ thể chưa hoàn thiện các chức năng, đặc biệt là cơ quan sinh sản chưa sẵn sàng cho những quan hệ giới tính.

18 tuổi với XX và 20 tuổi với các XY mới là hợp pháp cho “chữ X thứ 3″ theo quy định của pháp luật. Nhưng quan trọng hơn cả, “chữ X thứ 3″ sẽ là điều ngọt ngào nhất, không chỉ cho bạn, mà còn dành cho một nửa của bạn sau một happy-ending tuyệt vời. Một “chữ X thứ 3″ sau những cam kết về mặt pháp lý chắc chắn sẽ khiến bạn thoải mái và vững tin hơn đúng không?

[size=5]BẠN NGHĨ SAO?[/size] 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)