Teen 24h 2009-01-19 00:01:00

Tết này, teen nhà mình sẽ đi đâu?


Năm nay, teen nghỉ Tết hơi bị dài đấy nhé. Ngoài những ngày Tết dành cho gia đình, họ hàng, nếu có điều kiện, teen hãy cùng bạn bè của mình làm những chuyến du lịch để khám phá những vùng đất mới thật thú vị đi nào.
KDL Gáo Giồng (Đồng Tháp)

Địa chỉ: Ấp 6, Đưòng Bình Trị, Xã Gáo Giồng, Cao Lãnh, Đồng Tháp





Có gì thú vị?

- Teen được đón tại cổng, mời dùng trà hạt sen rang - một đặc sản của Gáo Giồng, xem đoạn phim giới thiệu khu du lịch. Teen có thể tìm hiểu tổng quan qua “Sơ đồ lộ trình khu du lịch” với những bức ảnh cảnh đẹp đặc sắc nơi đây.

- Tiếp đó, teen được thư giãn tại tháp cao 18 mét để ngắm nhìn toàn cảnh với một thảm xanh bạt ngàn, phía dưới là những rừng tràm, đồng sen, kênh rạch…Teen cũng sẽ được tham quan dọc theo hệ thống kênh, rạch trên xuồng ba lá, xuyên qua một rừng tràm nguyên sinh để đến sân chim rộng 40 ha với hơn 15 loài chim quý như: Cò, Cồng, Cọc, Nhan Điển, Nhan Sen, Diệc, Vạc, Tu hú, Trích, Bìm Bịp, Le Le…

- Teen còn được thưởng thức giọng ca “tài tử” của những teen - bản xứ qua các câu vọng cổ hay tân cổ giao duyên đậm chất Đồng Tháp Mười và nếu bạn muốn, những teen - bản xứ này sẵn sàng chụp chung ảnh kỷ niệm với bạn.

- Sau thời gian tận hưởng cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, teen sẽ được thưởng thức văn hoá ẩm thực nơi đây với các món đặc sản Nam Bộ như: cá lóc nướng cuốn lá sen, chuột đồng nướng, lẩu chua cơm mẻ, cơm huyết rồng hấp lá sen, canh chua bông điên điển, ốc lát hấp tiêu…cùng hoà với hương vị của hoa điên điển, hoa súng, hoa muống đồng…và nhấp một chút rượu mật ong thiên nhiên từ hoa tràm,…

Chi phí tham khảo?

- Vé xe TP.HCM → TP.Cao Lãnh: khoảng 50k (mua tại bến xe Miền Tây)

- Từ TP.Cao Lãnh, thuê xe ôm: 15-20K → Gáo Giồng.

- Vé bơi xuồng ba lá, tham quan vườn chim: 20K/xuồng/4 người.

- Câu cá thư giãn: 15k/suất (không giới hạn thời gian).

- Cơm trưa: từ 20-60k/phần (tuỳ món).

KDL sinh thái Vinh Sang (Vĩnh Long)

Địa chỉ: Ấp An Thuận, Xã An Bình, Long Hồ, Vĩnh Long





Có gì thú vị?

- Như một vườn thiên nhiên lớn với nhiều loại cây trái, kênh rạch liên thông nhau. Đến đây, teen được hòa mình vào nếp sống dân dã của vùng sông nước như: chèo xuồng, giăng lưới, chài cá hoặc be mương bắt cá… Điều hấp dẫn nhất là teen có thể tự tay chế biến các món ăn.

- Tại Vinh Sang còn nuôi đà điểu châu Phi với hơn 60 con trưởng thành, được cưỡi loài chim khổng lồ này cũng là dịch vụ mới thu hút rất nhiều teen.

- Đến Vinh Sang, teen được tận mắt chứng kiến những con cá sấu Xiêm, khiến teen cảm giác như đang trở về miền đất Nam bộ hoang sơ cách đây vài trăm năm, nhất là khi teen được trực tiếp thả mồi câu cá sấu.

- Teen còn được cưỡi ngựa quanh bờ hồ, đạp vịt trong ao và chụp ảnh trong trang phục vua chúa làm kỷ niệm.

- Teen sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như: cá lóc nướng rơm, cá điêu hồng gói giấy bạc và nướng lá chuối,… Nhưng độc đáo nhất là các món ăn ở trang trại mang tính hoang dã như: đà điểu nướng xiên, đà điểu lúc lắc, heo mọi quay lu…

Chi phí tham khảo?

- Vé xe TP.HCM → Vĩnh Long: khoảng 50k (mua tại bến xe Miền Tây)

- Từ TP.Vĩnh Long, thuê xe ôm: 10-20K → Vinh Sang.

- Vé cổng, tham gia các trò chơi: từ 15-30K/vé.

- Cơm trưa: từ 20- 50k/phần (tuỳ món)

KDL Cồn Phụng (Bến Tre).

Địa chỉ: Xã Tân Thạch, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre.





Có gì thú vị?

- Cồn Phụng có diện tích 50ha, bao bọc xung quanh là sông nước bao la, những vườn cây ăn quả xum xuê (teen tha hồ vừa tham quan, vừa “chén” no nê nhé!)

- Hàng lưu niệm thủ mỹ nghệ từ cây dừa có nhiều chủng loại từ những chiếc mặt nạ xanh đỏ, khung ảnh, chiếc xe ba gác, đến đồ dùng nhà bếp như chén, bát, muỗng, thìa…được tiện khắc rất công phu, đẹp mắt.

- Khu Đạo Dừa rộng gần 1.500m², còn giữ nguyên vẹn toà tháp nơi ông Đạo Dừa ngồi giảng kinh pháp và truyền bá đạo giáo. Toà tháp có kiến trúc lạ mắt với những mảng đắp chạm rồng, phượng được gắn bởi những miếng vỡ của bát đĩa, ấm chén; những chiếc cầu thang uốn lượn lên cao.

- Đến đây, teen có thể đi xuồng máy dọc cồn thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa, lên xe ngựa thăm vườn cây ăn trái, dừng chân bên ngôi nhà dân lợp lá dừa để được ngồi ghế tre uống nước trà pha với mật ong và quất, ăn trái cây miền nhiệt đới và nghe nhạc đờn ca tài tử,…

Chi phí tham khảo?

- Vé xe TP.HCM → Cồn Phụng: khoảng 40k (mua tại bến xe Miền Tây)

- Vé cổng: từ 30K/vé.

- Cơm trưa: từ 20- 40k/phần (tuỳ món)

KDL sinh thái Thới Sơn (Tiền Giang)

Địa chỉ: Cù lao Thới Sơn, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tiền Giang.


Chúng tớ tập làm kẹo dừa nè.


Có gì thú vị?

- Những căn nhà cổ theo lối kiến trúc Nam bộ đặc sắc, ba gian, hai chái, mái lợp ngói âm dương,… Đến tham quan, teen được mời thưởng thức rượu mật ong hoặc phấn hoa đậm đà, được nghỉ ngơi trong khung cảnh miền quê thoải mái và được phục vụ đờn ca tài tử.

- Bạn còn được đi xuồng quanh các kênh rạch, tham quan vườn cây ăn trái xum xuê trĩu quả, tham gia vào những hoạt động dân dã như: tát đìa bắt cá, thu hoạch nông sản,…tham quan, học cách làm bánh phồng, bánh tráng, làm kẹo mứt, làm hàng thủ công mỹ nghệ, nuôi ong…

- Dùng cơm trưa tại nhà vườn với các món ăn đặc trưng miền sông nước Nam Bộ: lẩu mắm bông súng, cháo hến cồn Ngũ Hiệp, rau vườn hấp, gỏi càng cua…

- Ngoài ra, bạn còn có dịp làm quen, trò chuyện cùng cư dân địa phương, những người rất vui vẻ, chân chất và rất mến khách.

Chi phí & cách đi:

- Từ bến xe Miền Tây (TP.HCM), mua vé (35k/vé) → TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), đi ghe máy (10k/lượt) → Cồn Thới Sơn.

- Các dịch vụ khác: từ 10 -20k/vé.

- Tiền ăn trưa: 25-60k/phần(tuỳ món)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)