Tâm sự - chia sẻ 2015-01-24 01:25:04

Thả mồi bắt bóng tôi nhận quả đắng


Thả mồi bắt bóng tôi nhận quả đắng


Chị Thanh Tâm kính mến!

Năm nay em 25 tuổi. Trước khi yêu nhau, chúng em đã là anh em quen biết từ trước. Câu chuyện bắt đầu từ khi anh ấy đi nước ngoài làm việc. Chúng em duy trì mối quan hệ bằng mạng internet, từ tin nhắn, yahoo, mail và các phần mềm trò chuyện qua internet, hiếm khi điện thoại vì anh ấy ở tận Châu Phi. Ngày tháng trôi đi, em ở nhà có một người con trai theo đuổi, em cự tuyệt và không hề thích người ấy, em nói em đã có người yêu và trông đợi người yêu em về nước. Em yêu người yêu em nhiều đến mức khóc ngày khóc đêm, vì tình yêu ấy cách trở, khoảng cách địa lý rồi thời gian cách nhau ngược múi giờ. Bất chấp người ta hẹn hò nhau ngày lễ, em cứ thế nuôi dưỡng tình yêu của mình và luôn cảm thấy hạnh phúc với ý nghĩ mong manh là sẽ có kết cục đẹp.

Rồi thời gian trôi đi, xa nhau lâu ngày, cộng với việc người yêu em thỉnh thoảng cũng thờ ơ còn người con trai ấy vẫn cứ theo đuổi, em bắt đầu lung lay và bị người ấy kéo ra khỏi cái máy tính, điện thoại và những dòng nước mắt với tình yêu bị ngăn cách bởi địa lý đó. Trái tim em lỗi nhịp lúc nào không hay. Thế rồi người yêu em cầu hôn qua mạng, khi em đồng ý lời cầu hôn ấy thì cũng là lúc em phát hiện mình mang trong người giọt máu của người kia vì một đêm trót dại. Em thấy mọi thứ dường như ngoài tầm kiểm soát của bản thân, em thông báo cho người ấy biết, anh tỏ ra vui mừng đưa em đi khám và muốn lấy em làm vợ, nhưng em đã từ chối tình yêu của anh và từ bỏ đứa con trong bụng mặc cho anh khóc lóc van xin. Người yêu em về nước như đã định để cưới em. Em nhắm mắt bước lên xe hoa khi trong lòng cảm thấy rối bời bởi trái tim dường như đã dành cho người kia. Em đã có một đám cưới linh đình dù chưa kịp đăng ký kết hôn. Em đã có một cái kết như em mong muốn sau bao ngày xa cách chờ đợi lẽ ra em phải cảm thấy hạnh phúc nhưng em không có được cảm giác ấy.

Và em đã bị quả báo. Những ngày tháng ngắn ngủi bên chồng mới cưới cũng là lúc em nhận ra con người thật của chồng mình. Chồng em sống rất gia trưởng, ích kỷ và còn bạo lực tình dục với em. Em gần như  bị ám ảnh bởi tuần trăng mật ghê tởm ấy, càng nhận ra nhiều ở chồng mình em càng thấy hối hận, dày vò bản thân và héo mòn từng ngày khi nghĩ về người con trai kia. Trong một lần nhắn tin với người kia em đã bị chồng phát hiện và anh ta hành hạ em ghê gớm. Em quyết định chia tay sau một năm chung sống, nhưng chồng em không chấp nhận và muốn hành hạ em đến chết. Gia đình cũng gây áp lực với em nếu em bỏ chồng sẽ từ mặt em. Em phải làm gì để có thể có động lực mà sống tiếp đây chị? Chị hãy chỉ cho em một con đường đi, em khổ quá.

Thanh tâm trả lời:

Em đã bị nhầm lẫn giữa tình yêu qua những bức thư và tình yêu trên thực tế trong đời sống thực. Em đã không đủ bản lĩnh và khả năng thực tế để chiến thắng cái mơ mộng hão huyền sống với thực tại tình yêu thực tại. Em đã phải trả giá quá đắt cho điều đó. Em đã thấy nó phũ phàng như vậy, mà cũng chưa đăng ký kết hôn, chưa ràng buộc bởi pháp luật. Chỉ là vì, phong tục tập quán địa phương, gia đình …mà em phải chịu cảnh bạo hành tình dục như vậy. Nếu em không tự mình thoát ra khỏi cảnh bạo hành địa ngục đó thì ai là người cứu được em. Hãy cố gắng lên, tự cứu mình trước khi xã hội cứu.

Chúc em thành công

Tư vấn Thanh Tâm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)