Teen 24h 2009-06-12 02:52:28

"Thảm cảnh" sinh viên nóng :> :> :>


Liên lò mò đi ra ngoài sân giữa trời tối vì cắt điện thì bất ngờ có người từ phía sau ôm chặt lấy cô và sờ mó. Liên hét lên, khi mọi người dọi đèn vào thì tên kia đã chạy mất.



Mùa nóng nực thế này, mất điện thì ai cũng khổ. Thế nhưng với những sinh viên thuê trọ ở những phòng “lô cốt” mới thấm thía hết nổi khổ sở của tình cảnh mất điện.

Chong nến ôn bài

Hơn 9h tối, điện phụt tắt, Thúy, ĐH Kinh tế, thuê trọ ở Khương Trung (Thanh Xuân) ối lên một tiếng não nề.

Lò mò thắp được ngọn nến, người Thủy đã tứa mồ hôi. Thủy lôi chiếc bàn học ra đặt trước cửa rồi ngồi học. Bạn bè trong xóm vừa ùa ra ngồi la liệt ở lối đi nhỏ trước dãy trọ, thấy thế liền bảo Thủy hâm.




Nóng nực thế này nhưng Thúy vẫn phải ôn bài bên ngọn nến.


Biết thế nhưng sáng hôm sau là thi sớm, cô than thở: “Em đã học được gì đâu, cả này nắng nóng, loay hoay mãi cũng chẳng được chữ nào. Nóng bức thế này, mất điện lại còn phải bài vở, khổ thế chứ! Muốn đưa vở phẩy phẩy cũng không được thì tắt nến ngay”.

Đang là mùa thi nên dù có nóng đến mấy thì sinh viên vẫn phải ôn bài. Thế nhưng tại khu vực Thụy Khuê, 3 đêm liên tục điện đều mất khiến dân tình lao đao trong cảnh nóng và lo lắng bài vở.

Trọ tại ngõ 262 Thụy Khuê, Thanh Tú, sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế Quốc Dân "phát cuồng" vì bài vở ngổn ngang. Dự định của Tú là sau khi tốt nghiệp ĐH sẽ đi du học ở Singapore, vì thế đây là thời điểm cậu chàng ôn cật lực tiếng Anh đồng thời cũng không để môn học nào bị trượt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc tốt nghiệp. Vì thế, dù nóng bao nhiêu thì dân trọ quanh Tú vẫn thấy đêm đêm anh chàng đánh quần "xà lỏn" cắm cúi bên cây nến học bài.

Tại Cầu Giấy, Hoàng Anh, "con ong chăm chỉ" sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Thương mại Hà Nội, quê ở Thanh Hóa đã ôn bài trong ánh nến suốt mấy đêm liền.

"Đang mùa thi nên có nóng mấy cũng phải học, ngày xưa bố mẹ ông bà mình có điện đâu mà vẫn sống được, học tốt ạ"- Hoàng Anh chia sẻ. Có lẽ, hiếm ai quyết tâm và kiên trì như cô bạn này, khi từ người già trẻ nhỏ đều than thở và ra ngõ hóng gió thì cô nàng vẫn miệt mài ngồi 3,4 tiếng trong phòng trọ để ôn bài.

Mất điện đi liền mất… cắp

Tuy nhiên, phải gồng mình chống chọi với nắng nóng, lo bài vở cũng chưa phải là sinh viên đã hết nỗi lo những lúc mất điện.




Sinh viên nằm vắt vẻo ngay cửa ra vào lúc 1h kém 20 sáng nay.


Tối hôm trước, Thành, ĐH Ngoại thương đến phòng cậu bạn ở Mai Dịch (Cầu Giấy) “trú chân” vì chỗ trọ của cậu mất điện, thật không may mắn vì mới ngồi được vài phút thì cũng “rụp”, tất cả tối om. Cả khu trọ nhốn nháo lên… Chỉ mười phút sau, Thành ra về thì chiếc xe đạp của cậu để trước xóm trọ đã không cánh mà bay.

Khương, một sinh thuê trọ ở đây cho hay: “Hôm qua cũng vừa mất một chiếc xe đạp. Mất điện thế này, cả khu nhốn nháo lại không để ý được là mất cắp ngay”.

Không những mất ngoài, những lúc này của trong nhà vẫn còn bị mất. Thúy cho hay, hai phòng trọ đầu dãy chỗ cô thuê tối qua vừa bị mất hai chiếc điện thoại. “Một bạn thì ra tắm quên đóng cửa, còn một bạn, mất điện nên nằm im trên giường, trộm vào lấy lúc nào mà không hề biết”.

Một nỗi sợ trong bóng tối

Vẫn chưa dừng lại ở đó, nhiều nỗi sợ khác những lúc khu trọ tối om không ít bạn gặp phải mà chẳng dám nói ra.

Mới hôm đây, Liên, ĐH KHXH&NV, thuê trọ ở cuối làng Triều Khúc (Thanh Trì) gặp tình huống hết hồn. Chả là khi khu trọ mất điện, Liên lò mò đi ra sân khi mất điện, bất ngờ có người từ phía sau ôm chặt lấy người cô. Mới đầu, Liên còn nghĩ là bạn gái nào nhưng khi tên kia đưa tay sờ mó, cô mới hét toáng. Nhưng khi mọi người dọi đèn thì tên kia chạy rồi.

Các bạn nữ thuê trọ ở khu Cầu Diễn còn đang hoang mang hơn khi nghe kể ở một khu trọ sau chợ, có mấy tên thanh niên trong làng còn xông vào tận phòng tắm của hai bạn nữ khi mất điện. “Giờ mất điện nóng đến mấy đứa con gái chúng em cũng chỉ ngồi trong phòng. Các khu khác mất điện còn có ít đèn đường chiếc sáng, chứ chỗ trọ của em mất điện là tù mù luôn”, một nữ sinh lo sợ.

Nằm đất, ngủ bờ ao

Đêm qua, nhiều khu vực ở Hà Nội tiếp tục mất điện trong cảnh nóng bức. Tại ngõ 155 và 79 Cầu Giấy, đến 11h, khi mọi người đang mừng rỡ chuẩn bị đi ngủ thì điện vụt tắt khiến tất cả đều ngỡ ngàng: "Lại một đêm không ngủ được vì nóng đây"- vừa mang ghế ra ngõ ngồi bác Ngà (số 48, ngõ 155 Cầu Giấy) vừa than thở.




Dân tình vẫn đổ ra cầu Cót (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để hóng gió dù đã quá 12 giờ đêm


Hàng chục sinh viên từ các phòng trọ kéo nhau ra đường, với mong muốn thoát khỏi cái nóng và cơn buồn ngủ. Thế nhưng, thời điểm đó đường phố Hà Nội đã vắng hoe, có đi cũng chỉ được 30 phút rồi đành quay về ngồi uống trà đá ở cầu Cót.

Hơn 12h đêm, có đi qua bờ ao của khu vực này, mới thấy thảm cảnh của Thủ đô không điện, hàng chục thanh niên nằm vắt vẻo bên bờ ao, có bạn còn lấy nan giường ra, kê lên bàn của chị hàng thịt rồi nằm chung với nhau, chờ đợi những cơn gió đến, cũng có những nhóm ngồi chồm hỗm trên bờ thành, nam quần đùi mình trần, nữ thì áo dây quần ngố, vắt vẻo, lấp ló bên những tán lá cây.

"Ngồi trong nhà không chịu nổi đâu chị, phòng thì bé xíu, lợp bằng mái tôn, cả ngày nóng rồi đêm nó tản nhiệt ra, từ chiếc chiếu đến cốc uống nước đều nóng rừng rực đến phát khiếp. Thôi thì ra đây nằm liu riu ngủ, được chừng nào hay chừng đó"- Ngọc, sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết.

Đến quá khuya, nhiều bạn không chịu nổi vì mệt và thiếu ngủ sau hai đêm nóng nên quyết tâm vào nhà ngủ. Tuy nhiên, cái nóng khiến giới trẻ phát cuồng, nhiều bạn đã xin phép chủ nhà cho lên hành lang tầng 2 của nhà chủ, trải chiếc chiếu ra và kê gối nằm, mặc cho muỗi đốt.

Cũng có những dãy trọ cấp 4, không có chỗ thoáng mát như trên nên nhiều bạn đành lau nhà thật sạch, kê gối ngay lối ra vào và nằm ngủ. Mỗi phòng thường có diện tích khoảng 10m2, trừ bếp và nhà tắm thì chỉ còn một phần nhỏ, chỉ đủ cho 2,3 người nằm sát nhau, đầu hướng ra cửa càng nhiều càng tốt. Đến nửa đêm, Lan, cô sinh viên năm 1 trường ĐH Sư phạm tỉnh dậy thì thấy nửa người mình đã nằm ngoài đất, ngước mắt lên thấy trời mênh mông.

"Thảm" nhất là lúc gần sáng, trời đổ mưa ầm ầm, những cô cậu nằm ngoài trời và ở cửa ra vào bị tạt ướt hết. Ôm đống chăn gối ướt mưa mà Minh, sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Giao thông Hà Nội mừng rỡ bảo: "Lâu lắm rồi mới có mưa, sướng quá".

Có lẽ, chưa bao giờ người Hà Nội lại sung sướng vì cơn mưa như đêm qua.
Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)