Chuyện lạ 2010-09-22 04:40:36

Thăm đất nước giàu nhất TG, VLCE :((


Qatar của Trung Đông dẫn đầu bảng xếp hạng quốc gia giàu nhất thế giới của Tạp chí Global Finance, với GDP bình quân đầu người hơn 90.000 USD/năm.



Click this bar to view the full image.


Chăm sóc y tế miễn phí

Qatar có rất nhiều tiền. Người dân nước này chưa bao giờ phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm sống.

Nếu bạn được sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền. Vì thế, mà người dân ở đây không cần thiết phải làm việc.



Click this bar to view the full image.



An sinh xã hội ở Qatar rất tốt, người bệnh ở Qatar hầu như không phải bỏ tiền khi đi khám bệnh. Không chỉ có người dân Qatar mà cả tất cả mọi người đang sinh sống tại Qatar đều được hưởng ưu đãi như vậy.




Vì Qatar là một Quốc gia giàu dầu mỏ nên giá xăng dầu cực rẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Qatar đi ô tô. Trên đường phố lớn của nước này, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp toàn những siêu xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz…Ngay cả những cô cậu học sinh 16, 17 tuổi cũng được lái những chiếc xe xịn để tới trường.



Click this bar to view the full image.



Qatar là một Quốc gia theo chế độ Quân chủ. Quốc vương, Hoàng tộc Qatar là những người rất có địa vị và danh tiếng.

Một nữ sinh cho hay, trong lớp cô có vài bạn là con nhà Hoàng tộc, họ không chỉ có rất nhiều tiền mà có biệt thự cực kỳ rộng rãi. Một lần được tới nhà người bạn làm khách, cô có cảm giác như đang lạc vào một pháo đài và diện tích của “pháo đài” này có lẽ bằng diện tích của một huyện. Nhà của họ rộng tới nỗi phải đi hơn nửa tiếng đồng hồ mới đi hết, thậm chí có lúc còn phải lái xe để đi từ đầu này tới đầu kia.



Click this bar to view the full image.



Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Những đồ trang điểm của những nữ sinh Qatar đều là hàng của Channel, CD và LV.

Nếu như muốn mua một món đồ mà Qatar không có, họ lập tức đáp máy bay tới Dubai để mua. Nếu như ở Dubai cũng không có thì họ có thể bay tới Châu Âu hoặc Mỹ để mua bằng được.



Click this bar to view the full image.



Xăng rẻ hơn rau



Click this bar to view the full image.



Qatar sản xuất dầu mỏ và khí đốt nên xăng ở đây rẻ hơn nước.

Dầu mỏ ở Qatar không có giá trị trong nước nhưng lại đem lại cho nước này một lượng đô la Mỹ khổng lồ. Vì người dân ở đất nước này hầu như không làm việc nên các thành phố ở Qatar được xây dựng hết sức bình thường. Ngoài khu vực chính của thành phố tương đối lộng lẫy, còn lại các khu vực khác hầu hết là sa mạc.



Click this bar to view the full image.



Vì cả Qatar đều là sa mạc bao phủ nên những nhu yếu phẩm hàng ngày đều phải nhập từ nước ngoài. Họ phải mua từ đồ ăn, đồ dùng trong gia đình cho tới gạch và cát để xây nhà từ nước ngoài.

Ngoài dầu mỏ ra, Quốc gia này không có bất cứ thứ gì khác. Vì mọi thứ đều phải nhập khẩu nên giá thức ăn và đồ gia dụng rất đắt.



Click this bar to view the full image.


Không chỉ có rau quả đắt đỏ mà ngay cả nước ngọt cũng không hề rẻ chút nào. Nước ngọt được nhập chủ yếu từ Ả rập Xê
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)