Teen 24h 2011-02-26 08:31:21

Than thở về những canteen THPT ‘nhà giàu’


[size=2]Đẹp thì cũng có đẹp, nhưng mà…[/size] Lạ lắm, bạn mình lúc nào cũng kêu nhớ canteen. Vẽ chuyện, ngày nào đến trường mình cũng thấy nó mò vào canteen đôi ba lần, không ăn no cái bụng thì cũng ngồi tán hươu tán vượn.

“Thì trước đây, cứ đến giờ chuyển tiết lại chạy xuống tìm đồ ăn, canteen cũ mà hết đồ mình sẽ phi ra ngoài cổng trường tìm “cảm giác lạ”: 5 phút thôi nhưng ngon! Giờ thì muốn ra ngoài mua đồ ăn khó lắm, bác bảo vệ ồm ồm: Canteen mới đầy đủ hết mọi thứ rồi, cần gì đi đâu nữa?” Hồng Anh – lớp 11 trường Phan Đình Phùng, Hà Nội chia sẻ.

Lý do để bạn tớ tìm đường cứu cái dạ dày, là vì đồ ăn thức uống trong canteen mới đang tăng giá vèo vèo. Ăn một cái bánh ngọt, uống một cốc nước cũng tầm 15k, thêm một bát phở 20k mới đủ một bữa trưa. Nếu đem số tiền này măm măm ở ngoài, sẽ có nhiều lựa chọn hơn, như là chọn một cái bánh mỳ pate xúc xích đầy bự tầm 10 – 15k, thêm một cốc nước trà đá vỉa hè 2k nữa. Đấy, bảo sao bạn tớ không than thở nhớ canteen cũ cơ chứ!








Lựa chọn đồ ăn trong canteen trường mình giờ cũng không đơn giản. Ảnh: Đức Anh.



Tại trường Chu Văn An, tớ bắt gặp nhiều ánh mắt… thông cảm, sự sẻ chia: Trước đây trường Chu có 2 canteen là “canteen nhà giàu” và “canteen nhà nghèo”. Đương nhiên túi tiền của học sinh chẳng bao giờ rủng rỉnh, nên sẽ la cà ở canteen nhà nghèo nhiều hơn. “Giá cả ở đây rẻ hơn đã đành, mà nhiều thế hệ học trò nhớ như in những kỷ niệm với người bán hàng tận tụy. Hôm nào trời rét, lại phải học nhiều tiết, bác thương sẽ cho thêm cơm” – Việt Nga, lớp 12 Văn nói. Canteen nhà nghèo như một kỷ niệm khó quên nhất của đời học sinh – nhiều bạn trường Chu thổ lộ.

Ấy thế, bây giờ trường Chu còn mỗi “canteen nhà giàu”. Đến ăn, uống bất cứ thứ gì đều phải dùng phiếu ăn. Cũng vì có mỗi một canteen, nên cứ đến giờ nghỉ ngơi là bao nhiêu lớp đổ về, dồn ứ lại một góc mua vé, gây ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy, nhìn không đẹp mắt chút nào. Bên cạnh những đồ ăn giữ nguyên giá: một cái bánh ngọt tầm 5- 7k thì đồ ăn mặn như cơm lại lên giá vèo vèo – bạn tớ bảo bây giờ ăn một suất 10K chỉ bằng 2/3 trước kia thôi. (-_-)








Vì canteen trường Chu giờ chỉ còn một, nên nhiều khi phải chen nhau vào giờ cao điểm để có một suất ăn. Ảnh: Việt Nga.



Đầu năm vừa rồi, trường Hà Nội Amsterdam có canteen mới, đẹp và hoành tráng. Nhưng dân Ams chỉ sung sướng một thời gian, giờ lại nhớ nao nao trường cũ, lớp cũ và canteen cũ. Thực ra, nhớ canteen cũ, cũng là nhớ cái góc xinh xinh đối diện cổng trường, nơi có quán bobochacha quen thuộc, nhớ cái món nem chua rán thơm thơm bùi bùi, và nhớ cả những chiều thơ thẩn lượn lờ mọi ngóc ngách trên đường Giảng Võ. Canteen trường Ams bây giờ lịch sự quá, to đẹp quá, nhưng cũng nhiều món ăn nhanh quá, muốn tìm một cảm giác chậm như ngày xưa cũng khó – Dương, lớp 12 Sinh chia sẻ.

Thế đấy, không phải canteen đẹp đã toàn cái hay đâu!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)