Hot boy - hot girl 2008-08-14 11:52:35

Thanh Hương – 18 tuổi và 50 bộ phim "góp mặt"


Thanh Hương, diễn viên triển vọng của hội Điện ảnh Việt Nam, từng tham gia 50 bộ phim, được teen nhớ đến qua bộ phim Nhật kí Vàng Anh, đã chia sẻ về thời điểm khó khăn nhất trong cuộc sống, khi mẹ qua đời vì bệnh tim.

Nguyễn Thanh Hương
Lớp 12 trường Marie Curie HN
Nick name: Bông
Thành tích: Đã đóng trên 50 phim: Lưới trời, Ngôi nhà có nhiều cửa sổ, Nhật kí Vàng Anh, Những cánh hoa mong manh, con đường sáng…

Đoạt giải diễn viên triển vọng của hội Điện ảnh Việt Nam 2003

18 tuổi và 50 bộ phim
Gặp Hương ở ngoài, nhận ra ngay cô bạn bởi đã quá quen mặt trong các bộ phim. Nói về lần đầu tiên đóng phim, Hương vẫn vô cùng háo hức. “Năm lớp 5, mẹ đưa đến cung thiếu nhi để học. Ban đầu định học múa và hát nhưng do đông quá, chỉ lớp kịch là còn chỗ nên mẹ quyết định cho học kịch. Sau hai hôm học thì có chú đạo diễn đến chọn diễn viên, chả hiểu sao khi nhìn thấy mình chú chọn luôn” – Hương nhớ lại.
Phim đầu tiên Hương đóng là “Lưới trời” của đạo diễn Phi Tiến Sơn, đến giờ đã đóng hơn 50 phim, trong đó có 6 phim thủ vai chính. Cô bạn 18 tuổi này vẫn được mọi người nói “tuổi đời thì ít mà tuổi nghề thì nhiều”.
Tham gia phim ảnh từ nhỏ, Hương không ngại ngần khi thú nhận là việc đóng phim có ảnh hưởng đến việc học thật. Nhưng cô bạn vẫn cố gắng dung hòa tất cả. Có một thời gian Hương đóng một bộ phim quay tận Quảng Ninh, lại trùng với đợt thi học kì. Thế là lịch trình một ngày của Hương: 4h sáng dậy học bài, sau đó đến lớp, buổi trưa các cô chú lại đón đi Quảng Ninh quay, đến đêm mới được về nhà. Những lúc như thế dù rất mệt mỏi nhưng Hương vẫn cố gắng làm tốt mọi việc.
Khi được hỏi đóng phim nhiều, nhiều người biết đến, có thấy phiền không thì Hương cười tít mắt: “Ở trường cũng có nhiều bạn nhìn thấy em rồi chỉ trỏ. Nói chung được mọi người biết và nhớ tới thì cũng vui lắm. Tuy nhiên nhiều khi cũng có chuyện buồn. Hồi em đóng “Nhật kí Vàng Anh”, một vai nhỏ thôi là em họ của Vàng Anh ở quê lên chơi. Cô bé này thì có nhiều chuyện rất buồn cười. Khi đến trường, các bạn cứ lấy nhân vật đấy ra để trêu em. Teens thì nhiều lúc cũng đùa hơi quá trớn nên em cũng tủi thân. Thậm chí có lần phải chui vào nhà vệ sinh ngồi khóc một mình.”
Vai Khuê trong “Những cánh hoa mong manh” - vai diễn đã đem lại giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng của Hội Điện ảnh Việt Nam cho Hương là một vai có cá tính mạnh. Hương thường đóng những nhân vật cá tính, góc cạnh, và khá đanh đá. Khi hỏi ngoài đời thì Hương như thế nào cô bạn toe toét: “Hương ngoài đời cũng không hiền cho lắm đâu (cười ngượng), rất nghịch, rất thích chơi với con trai và hay trêu chọc người khác”.
Vượt qua những nỗi đau mất mẹ
Hương là người sống nội tâm, không quen chia sẻ cảm xúc cho người khác. Có lẽ nhìn cái vẻ ngoài cứng cỏi, tinh nghịch, lại hồn nhiên kiểu vô lo vô nghĩ ấy ít ai nghĩ rằng nhiều lúc cô bạn này cũng có tâm sự, cũng có chuyện buồn tưởng chừng không thể vượt qua được.
Năm 2 tuổi bố mẹ chia tay, Hương sống với mẹ, bố đi lấy vợ khác. Nhưng mẹ bị bệnh tim, không thể làm được gì nên mọi thứ đều do bên nhà ngoại nuôi. Cả cuộc đời này có lẽ mẹ là người mà Hương kính yêu nhất, và cũng chính là động lực để Hương bước tiếp con đường của mình.
Khi nhớ lại thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống của mình, Hương rất xúc động: “Khi mình thi tốt nghiệp cấp 2 và chuẩn bị kì thi vào cấp 3 thì bệnh tình của mẹ mình chuyển biến rất xấu. Nhưng mẹ không để cho mình biết và cũng không chịu đi viện.
Thời gian ấy mẹ ở nhà gần như là để học cùng mình. Đến khi mình chính thức có điểm và đỗ vào trường cấp 3 mẹ mới yên tâm đi viện. Nhưng vào bệnh viện thì bác sĩ nói bệnh mẹ mình đã quá nặng. Khi ấy mình vẫn chưa xác định tâm lý là mẹ mất bởi trước đó những giai đoạn khó khăn nhất mẹ đã đều vượt qua. Tối hôm ấy mọi người bắt mình về nhà, mình vẫn tưởng bệnh tình của mẹ đã có tiến triển. Không ngờ đêm hôm ấy mẹ đã ra đi vĩnh viễn”.
Là người sống nội tâm, không quen chia sẻ cảm xúc với người khác nên hầu như những chuyện của mình Hương đều giữ trong lòng. Mất mẹ quả thực là một cú shock lớn với cô bạn này. “Mẹ là người có ảnh hưởng lớn nhất với mình. Mình tham gia điện ảnh cũng là nhờ mẹ. Khi nhận bất kì kịch bản nào, mẹ cũng đều ngồi phân tích tâm lý nhân vật cho mình, sau đó mình mới đọc. Mẹ luôn theo sát từng bước đi của mình” – Hương chia sẻ.
Lúc hay tin mẹ mất, Hương bất ngờ và gần như là không thể khóc được. Thời gian sau đó quả thực là thời gian khó khăn với cô bạn này. Việc học và kể cả việc diễn đều bị ảnh hưởng và chểnh mảng hơn.

Cũng lâu lắm mới nhận lời tham gia một bộ phim. Và bộ phim gần nhất mới phát sóng được 2 tuần là bộ phim mà lần đầu tiên Hương nhận một vai diễn khác với tính cách nhân vật bạn í thường chọn.
Nhân vật trong phim là một cô lớp trưởng học giỏi, hiền lành, bị bạn bè bắt nạt, nhưng có nghị lực và biết vươn lên. Nghĩ lại thời gian vừa qua sau cú shock, Hương thấy tiếc vì mình đã có chểnh mảng công việc cũng như học hành. Và vai diễn này cũng thức tỉnh Hương nhiều điều.
Năm tới là năm cuối cấp, Hương nói chỉ đi đóng phim hè thôi, còn trong năm học sẽ chú tâm vào việc học để đạt được kết quả cao trong những kì thi quan trọng. Dự định của cô bạn này là trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh, nhưng là khoa đạo diễn.
Yêu điện ảnh và muốn theo suốt đời, nhưng Hương muốn một cái gì đấy cao hơn nên học đạo diễn. Trước mắt Hương muốn là một diễn viên giỏi đã bởi thẩy giáo Hương có dạy “Muốn làm một đạo diễn giỏi trước hết phải là một diễn viên giỏi”.
Chúc cho những dự định của cô bạn sẽ thành công nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)