Scandal 2008-09-05 16:03:24

Thanh tra học bạ nghi giả của Hoa hậu Thùy Dung


Tối 5/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa cho biết, Sở sẽ tiến hành thanh tra việc cấp học bạ cho Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung. Mặc dù nghỉ học giữa năm lớp 12 nhưng cô vẫn có học bạ ghi đầy đủ điểm cả năm học.

Theo báo Đất Việt, bố mẹ Thùy Dung cho biết, cô đã học xong chương trình 12 tại THPT Quang Trung (Thành phố Đà Nẵng) và đủ điều kiện thi tốt nghiệp. Học bạ của Dung mà gia đình đưa ra có đóng dấu đỏ, chữ ký của Hiệu trưởng Phạm Sỹ Liêm trong đó có cả điểm học kỳ 2 năm lớp 12. Ở mỗi phần điểm đều có chữ ký xác nhận của các giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm là Trần Thị Thùy Dương


Tuy nhiên, theo báo cáo ngày 4/9 của Hiệu trưởng THPT Quang Trung Phạm Sĩ Liêm gửi Sở GD&ĐT Đà Nẵng, học bạ của Trần Thị Thùy Dung do trường cấp chỉ có 2 năm lớp 10 và lớp 11. Ngày 16/11/2007, bà Mai Thị Bích Hà (mẹ Dung) làm đơn xin rút hồ sơ cho con để đi du học.

Hoa hậu Thùy Dung. Ảnh: Hoàng Hà.
"Ngoài học bạ này, trường cam kết không cấp bất kỳ một học bạ nào khác cho Thùy Dung. Do Dung không học đủ thời gian ở lớp 12 nên em không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp. Còn em theo học tiếp lớp 12 ở đâu, nếu có, trường không rõ", ông Liêm nhấn mạnh.

Báo cáo của THPT Quang Trung cho thấy, năm lớp 10, điểm trung bình cả năm của Hoa hậu là 6,3 (hạnh kiểm khá) và năm lớp 11 là 5,6 (hạnh kiểm trung bình). Trong khi đó, ở cuốn học bạ do gia đình Hoa hậu cung cấp, năm lớp 12, Thùy Dung được là học sinh tiên tiến (trên 6,5).
Khi so sánh học bạ của Thùy Dung (gia đình cung cấp) với học bạ của một học sinh khác cùng lớp 12/4, hầu hết tên giáo viên dạy bộ môn đều không có tên trong danh sách giáo viên của trường hoặc đã chuyển trường từ trước đó. Thậm chí, ngay cả tên giáo viên chủ nhiệm cũng khác nhau. Học bạ của một học sinh cùng lớp tên cô chủ nhiệm là Đặng Thị Quế Giang, còn học bạ của Thùy Dung lại là Trần Thị Thùy Dương.


Trong trang cuối học bạ lớp 12 của Thùy Dung (ở trên) và của một học sinh cùng lớp (ở dưới), tên giáo viên chủ nhiệm hoàn toàn khác nhau.
Ảnh: Báo Đất Việt
Trước thông tin này, Hiệu phó THPT Quang Trung Lê Thị Mỹ Nguyên khẳng định, Thùy Dung không có trong danh sách thi tốt nghiệp của trường và năm học 2007 - 2008, cô Trần Thị Thùy Dương (giáo viên chủ nhiệm lớp 12/4) cùng nhiều giáo viên có tên trong học bạ không còn dạy tại trường.

Trao đổi với VnExpress.net tối 5/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa cho biết, theo quy định, sau khi Sở GD&ĐT đóng dấu giáp lai và ghi mã số, học bạ được chuyển về cho các trường, căn cứ theo số lượng học sinh đầu cấp. Thùy Dung nghỉ học giữa năm lớp 12 nên không thể có điểm cả năm học trong học bạ.

"Sau khi nhận được báo cáo của THPT Quang Trung, Sở sẽ tiến hành thanh tra công tác cấp phát, quản lý học bạ của nhà trường. Chúng tôi sẽ làm rõ học bạ lớp 12 của em Dung có dấu, chữ ký thật nhưng được sử dụng với mục đích gian dối hay đây là học bạ có dấu, chữ ký giả", ông Hoa cho biết.

Vụ trưởng Vụ Trung học, Bộ Giáo dục Đào tạo Lê Quán Tần cho biết, việc xác minh học bạ giả là trách nhiệm của Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc làm giả học bạ là hành vi làm giả giấy tờ của Nhà nước và sẽ chịu sự xử lý của pháp luật.

Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 Dương Xuân Nam cho biết: "Ban tổ chức không yêu cầu thí sinh nộp học bạ nên không biết thực hư thế nào. Chuyện đó còn cần phải chờ xác minh của các cơ quan chức năng. Lúc đó, chúng tôi mới có kết luận".

Trước câu hỏi, liệu Thùy Dung có khả năng được chọn để đại diện cho VN tại Miss World, ông Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ họp và bàn về vấn đề này sau".
Còn Hoa hậu Thùy Dung chiều 5/9 cũng từ chối trả lời báo chí về cuốn học bạ: "Bây giờ mọi vấn đề về học tập của em, ban tổ chức sẽ khách quan hơn. Còn em không nói gì nữa".


Tối 5/9, trong lễ kỷ niệm 20 năm Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung sẽ giao lưu với khán giả.
Trả lời báo chí, bố mẹ Thùy Dung cho biết, do Hoa hậu được CĐ Quốc tế Newton (Newton International College) ở California, Mỹ
mời học nên gia đình đã xin rút học bạ khỏi THPT Quang Trung.
Tra cứu trên trang web của Newton International College cho thấy đây là trường dạy nghề, với các khóa học ngắn hạn như: Vi tính văn phòng hay thiết kế website (48 tuần), Nha khoa (32 tuần), tiếng Anh (36 tuần).
Trong thư mời học sinh của trường có đoạn: Sau khi hoàn thành khóa học level 4 (bậc cao nhất) của khóa tiếng Anh ở trường, sinh viên có thể chuyển tiếp sang một số trường khác như: Santa Ana College, Cypress College, không cần chứng chỉ TOEFL.
Khánh Chi - Việt Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)