Bóng đá 2015-04-08 03:09:50

thất bại hại cua realmadrid.1902 DM


“Bắt bệnh” Real Madrid…

Sau trận thua bẽ mặt trước Bilbao, tờ Marca đã đưa ra một khảo sát về nguyên nhân thất bại của Real Madrid. Trong đó, nổi bật có các điểm như sự thất vọng của B-B-C, tử huyệt trên băng ghế dự bị, sơ đồ 4-3-3 hay sai lầm của trọng tài (từ chối quả phạt đền của C.Ronaldo)…

Tuy nhiên, trên thực tế, không thể quy chụp cho bất kỳ nguyên nhân cụ thể nào bởi Real Madrid là tổng hòa của mọi nỗi thất vọng. Không chỉ riêng gì bộ ba tấn công B-B-C (sa sút nghiêm trọng trong thời gian qua) mà hầu hết các vị trí của Los Blancos đều tụt dốc.

Tiêu biểu là Toni Kroos, có vẻ như tiền vệ người Đức đang thực sự “hết sạch pin”. Trong trận đấu với Bilbao, cầu thủ này đã chuyền hỏng tới 9 lần, kỷ lục từ đầu mùa. Kéo theo đó, lối chơi của Los Blancos thiếu hẳn người cầm nhịp vào dễ dàng lâm vào bế tắc.

Ngoài ra, “căn bệnh kém cỏi” từ băng ghế dự bị vẫn hiện hữu, ám ảnh Real Madrid. Sự xuất hiện của Jese, Chicharito, Lucas Silva chẳng thể giúp quá nhiều cho Los Blancos sau khi được tung ra sân.

Thế nhưng, HLV Ancelotti còn nhìn ra điểm yếu chết người khác “đục khoét” Real Madrid, đó là tình trạng thi đấu cá nhân của những “ngôi sao”. “Chúng tôi có quá nhiều ngôi sao, họ luôn cố gắng tìm cách tỏa sáng trong bối cảnh CLB cần thi đấu nhanh hơn, ít chạm hơn” – HLV người Italia bộc bạch.

Chính sự “chậm chạp” ấy khiến lối chơi của Real Madrid tỏ ra khá đơn điệu, dễ dàng lâm vào bế tắc. Thống kê chỉ ra rằng, Gareth Bale chỉ có 1 lần rê bóng thành công trước Bilbao, con số ấy của C.Ronaldo là 3. Trong khi đó, bộ ba B-B-C đã 6 lần cố gắng thử sức bắn phá khung thành của Bilbao nhưng họ chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm trúng khung thành (của Benzema).

Trên thực tế, không phải bây giờ, vấn đề “cái tôi” của các “ngôi sao” mới bộc lộ ở Bernabeu. Cách đây không lâu, Gareth Bale đã bị chỉ trích khá nhiều vì lối chơi quá ích kỷ. Thậm chí, sau đó, cầu thủ này đã xuất hiện trên mặt báo và khẳng định sẽ không thay đổi lối chơi đó.

Vẫn biết, những nỗ lực cá nhân của C.Ronaldo và Gareth Bale suýt nữa đã có thể mang về bàn thắng cho Real Madrid trước Bilbao nhưng thần may mắn (Bale sút trúng cột dọc) và trọng tài (C.Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm) đã từ chối họ.

Dù vậy, không thể vin vào cớ đó để biện minh cho cú ngã của Real Madrid. Hay nói chính xác hơn, đây là thất bại toàn diện của Los Blancos. Ở đó, nảy sinh quá nhiều vấn đề cần được HLV Ancelotti giải quyết.

C.Ronaldo và cơn ác mộng sau vinh quang

Cần phải nhấn mạnh, trong thất bại của Real Madrid, lỗi không chỉ riêng của C.Ronaldo. Tuy nhiên, sự thất vọng của CR7 trong thời gian qua tiêu biểu cho hình ảnh của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.Kể từ đầu năm 2015, “siêu sao” người Bồ Đào Nha mới chỉ ghi 7 bàn thắng sau 12 trận đấu. Con số số quá ít ỏi nếu so với thành tích ghi 30 bàn/18 trận ở giai đoạn 1. Trong đó, 4/8 trận gần nhất, cầu thủ này đã không thể sút trúng khung thành đối phương một lần nào.

Thành tích đó ảnh hưởng khá lớn tới sự hủy diệt của Real Madrid. Trong giai đoạn C.Ronaldo thăng hoa, Los Blancos “nã” trung bình 3,6 bàn/trận. Từ đầu năm 2015 tới nay, con số ấy đã giảm xuống còn…1,6 bàn/trận.

Giới chuyên môn đã cho rằng C.Ronaldo bị “ám ảnh bởi Quả bóng vàng”. Bởi lẽ, ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ này cũng thi đấu cực kỳ tệ hại sau khi giành danh hiệu cao quý này. CR7 cũng từng bị cấm thi đấu 3 trận vì xô xát với Carlos Gurpegi của Bilbao, tương tự những gì diễn ra với cầu thủ này ở mùa giải năm nay (treo giò 3 trận vì lỗi đánh nguội với Edimar của Cordoba).

Thế nhưng, sau những “tai nạn” ấy, C.Ronaldo đã trở lại mạnh mẽ với hình ảnh hủy diệt thường thấy và góp công lớn giúp Real Madrid giành cú đúp danh hiệu (cúp nhà Vua, Champions League). Đó là lý do người ta tin rằng CR7 và Real Madrid sẽ “tỉnh giấc” trong cuộc đua ở mùa giải này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)