Teen 24h 2009-06-25 02:56:03

Thật giả chuyện nhan sắc của teen :X


Giả mới đẹp???
“Ui dzời, đi đường bây giờ thấy nhiều con gái xinh, nhưng đừng tưởng là “hàng” thật nhé. Toàn đồ giả!”, câu nhận xét thẳng tưng của 1 boy Hà thành khiến người nghe hơi giật mình. Mới 15, 16 tuổi nhưng đồ giả đã “đắp” đầy mình, từ móng chân móng tay cho đến mặt mũi, người ngợm. Nghe thì khó tin, nhưng có gặp và chứng kiến các nàng làm đẹp thì mới tin rằng “Không có teen girl xấu, chỉ có teen girl không biết xài… đồ giả”!!


Nhìn bộ móng tay của Hà An (sn1992, VĐ) ngón nào cũng dài và trắng hồng, lại dầy dặn nữa. Ai không biết thì nghĩ An giữ gìn móng ghê lắm. Nghe bạn cô nàng kể mới biết, móng của An bị hỏng nặng, xước và gẫy liên tục, còn bộ móng kia là đắp bột giả hoàn toàn. An tự hào khoe: “Ở lớp tớ, chỉ có nhà quê mới không đắp móng bột, nhìn “chơi” hơn hẳn”. Nhưng khi hỏi về bộ móng thật thì An lắc đầu nguầy nguậy: “Hầu hết đều bị hỏng rồi, chẳng có ai móng đẹp mà lại đi đắp bột cả!”.


Đắp bột, đeo circle lens, nối mi, nối tóc… là những thứ giả đơn giản, nhanh gọn và tiện nhất mà teeng girl ưa chuộng. Vốn có làn mi cong thanh thoát nhưng Hạnh (Hàng Bồ, HN) vẫn không hài lòng. Nghe bạn bè rủ đi nối mi, Hạnh đồng ý ngay.


Tóc nối, mi nối, móng tay đắp bột, mắt đeo circle lens… nhiều lúc nhìn các teengirl trông hệt như một cô búp bê và ai cũng giống hệt ai.

Quả thật khi “chiêm ngưỡng” bộ mi dày gấp 4 lần bình thường, đều tăm tắp và cong vút ai chẳng thích.



Dạo này, teen Hà Nội rủ nhau đi nối mi nhiều, nếu chịu khó quan sát sẽ thấy gần như cứ 10 nàng xinh đẹp là phải có đến 5 nàng đang đeo bộ mi giả. Mi nối tiện hơn đeo mi giả bởi không phải tháo ra đeo vào, mỗi tuần đến “dặm” chân mi 1 lần, 1 tháng nối lại 1 bộ. Hạnh cho biết cứ đứa này rỉ tai đứa kia, giờ thì gần như con gái trong trường đều nối mi hết.
Vốn có chiếc mũi hơi tẹt, lại không được “gọn gàng” cho lắm nên Liên (sn1992) cảm thấy rất tự ti.


Ngắm ảnh trên blog thấy ai cũng có chiếc mũi thanh mảnh, cao như “tây”, thế là đợt hè vào nam thăm chị, tiện thể Liên “xử lý” luôn cái mũi. Ra Hà Nội không ai nhận ra cái mũi to bè ngày nào vì nó thẳng tăm tắp, nhỏ nhắn, rất vừa với khuôn mặt. Cô nàng tự hào lắm, tha hồ pose ảnh để khoe mũi mới. Liên còn nói nếu trên người có cái gì không vừa ý, cô sẵn sàng đi “sửa” ngay. Mới đây, khi phát hiện môi trên dày hơn môi dưới 1 chút, Liên lại quyết tâm đi phẫu thuật để có cái miệng xinh xinh như người mẫu ảnh.


Với những loại phẫu thuật nhẹ nhàng như chỉnh mũi, chỉnh môi thì nhiều teen còn cắn răng mà chịu đau được. Thế nhưng “liều” để đi bơm ngực như Vân Anh (sn1991) thì thật đáng “kính nể” vì độ chịu đau. Cơ thể còn chưa phát triển hết nhưng Vân Anh tỏ ra rất bất mãn với vòng 1 lép kẹp. Mùa hè, nhìn bạn bè tung tẩy đi bơi trong bộ bikini hoặc áo cổ hơi sâu, lại hay lên mạng và chứng kiến nhiều Hot girl có bộ ngực “khủng bố”, cô so sánh rồi tủi thân ghê gớm.


Thế là Vân Anh nằng nặc xin bố gửi tiền về để đi phẫu thuật. Sau 1 tháng chịu đau đớn khủng khiếp, cuối cùng cô nàng đã được toại nguyện. Giờ thì tự tin để “trưng” áo cổ sâu lắm rồi, Vân Anh tâm sự: “Hết sạch mặc cảm rồi!”. Với cô, mang tiếng dùng đồ giả cũng được, miễn sao đẹp là thích rồi. Tóc nối, mi nối, móng tay giả, giờ đến ngực cũng giả, bạn bè hay đùa nhau là “Chẳng biết trên người nó có cái gì là thật!”.
Giả mới… sợ!
Có chứng kiến các nàng lao đi làm đẹp bằng cách đắp đồ giả lên người, mới thấy sợ thay cho sự liều lĩnh, và nhắm mắt nhắm mũi làm bừa. Thực ra làm đẹp thì không xấu, thậm chí nên khuyến khích con gái nên biết cách tân trang ngoại hình để ngày càng xinh tươi hơn. Nhưng teen à, phàm cái gì là giả thì chẳng bao giờ bền được, mà lạm dụng quá chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới “đồ thật” nữa.

Sau 1 thời gian dài nối mi, T.Trâm mới hốt hoảng sờ lên bộ mi dài của mình ngày nào. Giờ thì trên mắt lèo tèo vài sợi mi thật, còn đâu đã rụng sạch. Trong suốt 8 tháng nối mi, lúc nào Trâm cũng nghe thấy chị chủ hàng khẳng định: “Em bôi cái thuốc dài mi của chị thì yên tâm mà nối, lúc nào mi của em cũng dài!”. Có bao giờ Trâm bỏ hết mi giả ra mà soi gương xem mi thật của mình còn hay mất đâu, vì mỗi lần làm bộ mới là mắt bị kẹp băng dính nhắm tịt. Giờ đây ngắm hàng mi thê thảm, không thể không đeo mi giả bởi đôi mắt trống hoác chẳng khác gì hóa trang cho ngày Hallowen, Trâm mới ân hận.
Hiện nay, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể nối được tóc. Bao nhiêu lời quảng cáo hấp dẫn trên mạng khiến teen đổ xô đi nối. B.Hằng (Tôn Đức Thắng) cũng bỏ ra 1 triệu để nối tóc “siêu rẻ, siêu mượt, siêu dài”. Siêu đâu chả thấy, đúng 1 tuần sau xung quanh cằm và má của Hằng nổi đầy nốt lấm tấm, đầu thì ngứa điên đảo. Sợ quá, Hằng phải bỏ ngay bộ tóc nối ra thì hết luôn dị ứng. Giờ nghĩ lại, Hằng mới rùng mình vì “Biết đâu đấy là tóc người chết nên mới rẻ như thế!”.
Không ai chung sống với đồ giả được mãi. Nhất là với những cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo uy tín mà teen vẫn chọn chỉ vì rẻ, mức độ nguy hiểm càng được nhân đôi. Đẹp thì đẹp thật, nhưng mãi vẫn chỉ là giả mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)