Phim ảnh 2016-06-15 10:39:25

The Conjuring 2: Mảnh đời éo le của những con ma tội nghiệp


Đằng sau sự đáng sợ của bộ phim, là những tình tiết đáng yêu nhưng cũng thập phần đáng thương…

(Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung phim)

Theo ý kiến đánh giá chủ quan, bộ phim không quá đáng sợ như những gì người ta tung hô, bằng chứng là số lần đi thay bỉm của tôi khi xem phim chỉ bằng một nửa phần 1. Sau khi phân tích kĩ càng, tôi quyết định viết cái review "đanh đá" này để tổng xỉ vả các nhân vật một lượt, cũng như cho các bạn một cái nhìn "sâu suck" hơn về bộ phim.

Đầu tiên là ấn tượng về các nạn nhân trong phim, chỉ tóm gọn trong hai chữ: "lì" và "lầy"!

Trời ơi vẫn biết ma hay dọa đám trẻ con, nhưng 4 đứa nhóc nhà Hodgson lại còn trùm nghịch dại. Ai đời vác nguyên cái bàn cầu cơ về nhà, hỏi kiểu: "Hey yo có hồn ma nào không ra đây nói chuyện với các chị?!", xong đến lúc ma nó đến thì chạy muốn tuột quần. Lời khuyên đưa ra cho các bậc phụ huynh: tốt nhất nên giáo dục các cháu "có thờ có thiêng có kiêng có lành", hoặc nhanh nhất là thực hiện kế hoạch hóa gia đình đi!


Gọi ma hả? Có ngay nạ…

Xong không hiểu sao nhà bị ma ám vỡ mồm rồi mà đêm cả gia đình vẫn tắt điện đi ngủ được, là tôi chắc phải bật hết đèn, rắc muối treo tỏi cầm thánh giá trùm chăn cố thủ đến sáng luôn… Hóa đơn tiền điện lúc này không có ý nghĩa gì so với mạng sống mong manh của mình nữa rồi!

Tiếp đến là chú tiến sĩ hay kiến trúc sư gì gì thì đúng là kute, đáng yêu nhất phim. Huhu con ma đã bảo đây là nhà của nó thì là nhà của nó, nó bảo chú là lợn thì chú phải kêu ụt ịt luôn đi, đừng có cãi nhau tay đôi, cãi chày cãi cối làm gì, đến lúc nó tăng xông lại điên lên bóp chết cả đám thì chúng cháu phí tiền mua vé lắm…


À xong nghe thấy tiếng động thì phải lò dò ra xem là cái gì nữa…

Còn được ông anh Ed (đọc là Ét), anh nên ngồi im em thắp hương lạy anh luôn. Vợ anh suốt ngày mơ thấy ma sợ phụt cả máu mồm máu mũi, sáng ngủ dậy âu yếm nhìn chồng vẽ tranh, cảnh tượng mới yên bình, mới thư thái làm sao… Lúc lại gần thì hóa ra anh đang vẽ chính cái con ma đấy ạ! Anh đừng đi làm thầy trừ tà nữa, anh nên vác đồ nghề ra ngồi bờ hồ vẽ tranh truyền thần đi, vì anh vẽ quá đẹp, giống y chang từng chi tiết. Thấy chưa đủ, anh còn đóng khung trịnh trọng treo lên giữa phòng làm việc? Xong cái lúc ma nó đến vác tranh đuổi vợ anh chạy đập đầu vào tường thì anh đang ở đâu hả anh???

Anh lại còn đi khuyên các cháu "Phải đối mặt với nỗi sợ của mình!", "Đừng để con ma nó bắt nạt!" blah blah… vâng cháu nghe lời chú, tí nữa thì bị ma cầm dao xiên cho phát… Lời khuyên đưa ra khi bạn ngồi nhà và nghe thấy tiếng mài dao trong bếp: CHẠY LUÔN VÀ NGAY ĐI, NHÀ CÓ MA ĐẤY! GIỜI ƠI ĐỐT LUÔN NHÀ ĐI ĐỪNG LƯU LUYẾN CÁI CỦA NỢ NÀY NỮA! ĐỪNG NGHE LỜI MẤY THẰNG TRỪ TÀ VÌ CHÚNG NÓ KHÔNG BIẾT SỢ LÀ GÌ ĐÂU!!!


Người chồng của năm đây rồi!

Tiếp đó phải kể đến một nhân vật đáng thương có số có má trong phim: con quỷ Valak, chỉ vì trót lộ cái tên mà ăn bao cay đắng. Chẳng những mất công trốn khỏi Địa ngục đi chơi, thậm chí còn giả gái đàng hoàng mà cuối cùng vẫn bị nhận ra, bị chửi như tát nước vào mặt rồi đuổi về quê, không dám bật lại câu nào, đáng thương làm sao… Lời khuyên cho 500 anh em ma mọi đang có ý đi dọa người: về bảo bố mẹ làm lại chứng minh thư với giấy khai sinh đổi tên đi, kết hợp mấy cái tên kinh khủng cool ngầu kiểu Kim Dracula Sin Cos Tan Parabol Fibonacci Pitago Đệ N (biết N = lũy thừa của diện tích thiên đường chia 2/3 diện tích địa ngục nhân 1 phần Pi bình phương của đường kính nhân gian). Chắc chắn chả có mấy anh trừ ma mà lại học giỏi toán đâu.

Đặc biệt không được công khai thông tin cá nhân cho kẻ xấu lợi dụng nữa nhé!


Chắc anh là quỷ đại diện cho cái sự "nhọ"…

Nhưng than ôi vẫn chưa thấm vào đâu so với ông chú Bill Wilkins, hồn ma khốn khổ khốn nạn nhất phim, chết rồi mà bị hành lên hành xuống. Mấy lão phóng viên, rồi hội trừ tà cứ thích là lại triệu hồi ông lên thẩm tra, hỏi cung như tội phạm, hỏi chán rồi thì dí Thánh giá vào mặt đuổi đi. Xong chẳng hiểu kí hợp đồng lao động với anh Valak thế nào mà bị nó ngược đãi rồi giam lỏng, lên Thiên Đàng không được, xuống Địa Ngục cũng không xong, đúng là chết không bằng sống!


Nhân vật đáng thương nhất phim…

À chưa kể ca khúc "Can't help falling in love" (Elvis Presley) - soundtrack của phim, đảm bảo sẽ cho các bạn một cái kết còn lãng mạn hơn xa Me Before You luôn nhé, nhớ đừng bỏ lỡ!

Nguồn: trong ảnh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)