Chuyện lạ 2011-05-24 16:22:07

" Thế giới sẽ thế nào nếu không có Bao Cao Su.? "


[size=1]Võ sĩ Pacquiao muốn Philippines cấm bao cao su[/size] [size=2]Võ sĩ quyền anh kiêm nghị sĩ Philippines, Manny Pacquiao là một trong những người đi tiên phong phản bác một dự luật của chính phủ ủng hộ các biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình.[/size] Cùng với Giáo hội Thiên chúa giáo, Pacquiao đang tích cực đấu tranh để Quốc hội Philippines không thông qua dự luận trên.

"Chúa dạy rằng 'Hãy duy trì nói giống'. Chứ Chúa không nói rằng hãy dừng lại ở hai hay ba con", võ sĩ quyền anh từng vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau dưới hạng nặng nhấn mạnh trên nghị trường.

Pacquiao bảo vệ quan điểm của anh trước Quốc hội Philippines. Ảnh: AFP.
"Sử dụng bao cao su và nạo phá thai là điều gì đó thật sự tội lỗi. Cha mẹ tôi cũng rất nghèo và họ có tới 4 đứa con. Cuộc sống khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn bền bỉ phấn đấu và thành công", Pacquiao nói thêm khi bị chất vấn về nguy cơ bùng nổ dân số nếu không có các biện pháp tránh thai. "Nếu cha mẹ tôi sử dụng các biện pháp tránh thai, tôi sẽ không tồn tại trên đời và trở thành nhà vô địch quyền anh".

Bản thân Pacquiao cũng có tới 4 con với vợ anh, Jinkee.

Tuy nhiên quan điểm của võ sĩ 32 tuổi vấp phải sự phản đối của không ít nghị sĩ khác. Edcel Lagman, lãnh tụ một nhóm thiểu số trong Quốc hội Philippines, thì mỉa mai rằng Pacquiao "sắp sửa đại náo nghị trường".

Pacquiao đắc cử Nghị sĩ Philippines trong cuộc tổng tuyển cử 2010 ở Saragangni, tỉnh quê nhà của Jinkee. Cương lĩnh tranh cử của võ sĩ kiêm chính trị gia này được đánh giá là đơn giản, thiết thực, hướng đến lợi ích cho cử tri - đem lại thuyền chài nhỏ cho ngư dân, ủng hộ tài chính cho giới tiểu thương và miễn thu phí giáo dục, y tế cho người nghèo.

Dù bận rộn với công việc của một chính khách, Pacquiao vẫn giữ phong độ trên võ đài. Hôm 7/5 anh thượng đài lần thứ hai kể từ khi đắc cử và thắng áp đảo trận bảo vệ đai WBO hạng trung trước võ sĩ thách đấu người Mỹ Shane Mosley. Trước đó Pacquiao cũng đánh bại Antonio Margarito.

theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)