Chuyện lạ 2009-05-06 00:01:00

Thị trấn mèo


[Kênh14] - Cũng giống như bác Bảo Sinh xây nghĩa trang cho chó mèo tại Việt Nam, ở Florida, Mỹ cũng có 1 người đàn ông yêu mèo đến mức xây hẳn thị trấn cho 500 bé miu.
Video: Thị trấn mèo


Mèo ở mọi nơi mọi chỗ, chúng có vẻ vô cùng thoải mái

Ở Florida, một người đàn ông đã dành hơn 30 mẫu Anh để tạo một tổ ấm cho gần 500 chú mèo hoang phải lang thang vô định, gọi là trại Caboodle. Người xây dựng nên trại này đã tự bỏ tiền túi để chu cấp toàn bộ chi phí.



Trại Caboodle ở LEE, Fla được bảo vệ từ lối đi bởi 500 chú mèo khỏe mạnh nhưng bộ dạng hung dữ kia biến thành những tiếng kêu thích thú của các miu miu khi mà các vị khách vào thăm nhà ở quận Madison, cách thủ phủ của Tallahasssee 50 dặm.

Người đứng tạo nên thị trấn của những chú miu này là ông Craig Grant. Nhưng đối với người thầu khoán đã về hưu vốn có ác cảm với mèo này thì đây là một bước ngoặt trong đời ông.

Đây là một việc làm mà ông Grant giúp đỡ con trai của mình. Vì không có khả năng tiếp tục chăm sóc cho chú mèo Pepper, con trai ông đã nhờ ông nuôi chú mèo. Ông không thể nói không với những đứa con yêu quý.

Mặc dù miễn cưỡng chấp nhận, Mr. Grant sớm nhận ra rằng ông thực sự cần Pepper. “Đó là lý do để tôi về nhà vào mỗi buổi tối, bởi vì tôi phải trải qua một hội chứng của sự cô đơn…” Grant cho biết.



Nhưng bánh xe số phận đã đem lại cho Grant thêm 5 chú miu bé bỏng, con của mèo Pepper. Trái tim của Grant như ấm lại khi thấy 6 “tai họa cho ngôi nhà sạch sẽ” của mình.

Sau khi kiểm tra khu đất của mình ở Jacksonville, Grant cần một nơi mà những chú miu sẽ sống được và ông quyết định mua một khu đất 5 mẫu Anh cho trang trai vào tháng 11 năm 2003.

“Nó làm cho bạn nghĩ đến ‘Cánh đồng của nhũng ước mơ’ Grant nói lại câu nói của Kevin Costner trong một bộ phim năm 1989.




Từ một con mèo nhanh chóng lên đến 150 con, 5 mẫu Anh bây giờ không đủ, Grant tăng trại Caboodle lên 30 mẫu Anh.

“Nếu bạn dựng nên nó, chúng sẽ đến.” Grant nhắc lại câu nói của Costner.

Và chúng đã đến thật. Một số lang thang trên những con đường, số khác đến từ New York, New Jersey và cả Ohio xa xôi. Grant đã mang lại một ngôi nhà cho những miu miu này. Và Grant quyết định nghỉ hưu sớm, dành hết thời gian cho những chú mèo tội nghiệp này.

“Rất nhiều trách nhiệm và rất nhiều việc để làm” - Grant cho biết. “Tôi làm việc 14 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Và tôi nên ở với chúng 24 giờ một ngày.”

Trong khi một số người cho rằng trại mèo là một nơi đáng bỏ đi thì Grant lại nghĩ rằng đây là ngôi nhà nơi mà những chú miu sẽ không bị đối xử như những con vật.

Bắt đầu với 100.000$ của mình, Grant đã thiết kế và xây dựng một ngôi làng cực kỳ “hào nhoáng”.

Thành phố miu miu có tòa thị chính, sở cảnh sát, nhà thờ Caboodle, một trường tiểu học và có cả siêu thị bán lẻ Walmart. Và để có một thời gian nghỉ ngơi tránh sự hỗn độn của cuộc sống, những chú mèo con phải qua con sông để đến vơi nhà nghỉ Giấc Ngủ Mèo, nơi mà những chú miu sẽ thư giản trong những cabin trước hồ. Và những chú miu này cũng có thể tản bộ cùng Grant ở rừng cây hay trú ngụ ở những hốc đất mà Grant đã dựng nên.

“Đây là nơi quản lí động vật.” Grant nói. “Đây là một nơi mà bạn sẽ muốn mang chú mèo yêu của bạn đến thay vì bỏ nó ở trung tâm mua sắm.”

Nhưng một khi càng nhiều chú miu đến thì Grant phải cần 1000$ mỗi tháng để đảm bảo cuộc sống cho những chú mèo. Những chú mèo đã đem lại cho Grant niềm vui vô tận. Nhưng đối với trại Caboodle thì niềm vui ấy không miễn phí. Chi phí nhanh chóng tăng lên 6000$ để chu cấp thức ăn, dịch vụ thú y và nơi ở cho 500 chú miu này.



“Hi vọng là tôi có thể ở cùng chúng và tiếp tục việc này” - Grant nói, người đang đối mặt với vấn đề tài chính. Một vài người cho ông ta tâm thần nhưng đối với Grant đây không chỉ là vấn đề tiền bạc.

Quỹ đang cạn dần nhưng Grant vẫn tự tin rằng ông sẽ đi trên đôi chân của mình, nếu không phải cho ông ấy thì sẽ cho hàng trăm chú mèo đang phụ thuộc vào ông. Và ông đã lập ra một web về trại Caboodle để trang trải dần những chi phí. Nhưng có lẽ cơ hội lớn nhất của Grant và những chú miu chính là lối sống tự nhiên độc đáo. Việc này đã tạo sự chú ý đến các thông tin truyền thông và trại Caboodle đã được biết đến nhiều hơn, rằng đây là một thị trấn cần phải vượt qua thử thách của thời gian.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)