Tình yêu - giới tính 2008-07-04 07:36:37

Thời 'cỏ non' săn 'trâu già'


"Trâu già thích gặm cỏ non" là chuyện bình thường nhưng hiện nay hiện tượng ấy đang đảo chiều khi không ít cô gái trẻ thử sức yêu các bậc phụ lão. Khá nhiều cô gái trẻ ở các công ty, xí nghiệm lại muốn cưa một anh đáng cha, chú của mình. Điều đặc biệt là những đấng mày râu này thì đã được mãi giũa khá nhiều vì đã lập gia đình độ ít thì vài ba năm nhiều thì hơn "10 năm tình cũ". Bùa mê không phải nằm ở chỗ lắm của, nhiều tiền hay nhà mặt phố…

[size=2pt]Ảnh minh họa[/size][size=10pt].[/size]
Ngọc là nhân viên văn phòng của một công ty quảng cáo. Vốn xinh đẹp và duyên dáng nên Ngọc được khá nhiều chàng độc thân trong công ty quan tâm. Thế nhưng, Hoàng, giám đốc công ty đã lọt vào tầm ngắm của Ngọc. Anh ta lịch sự, hào hoa, bản lĩnh và chững chạc…Tất cả đã là những ưu điểm che khuất chiếc nhẫn cưới mà Hoàng đang đeo. Có vợ, con cũng mặc, Ngọc quyết chí chinh phục chàng. Một món quà nho nhỏ rồi lên đến caravat, quần lót… Thế nhưng, Hoàng quyết định mang tất cả những thứ trên trả lại.
Ngọc cảm thấy mình bị xúc phạm và tìm nhà tư vấn để bày tỏ. Luận về lý do mà mình yêu Hoàng, Ngọc bộc bạch: "Anh ấy bản lĩnh, mẫu mực. Em cần người đàn ông mạnh mẽ, giàu kinh nghiệm sống. Em không muốn gặp phải người "trẻ người non dạ". Nhưng mà anh ấy đã có vợ? Ngọc khóc ròng: "Vậy mới quái ác". Điều đáng mừng là Hoàng tôn trọng và chấp thuận quyết định tự xin thôi việc của Ngọc vì không can đảm "gian díu" và muốn giúp Ngọc "bảo toàn lực lượng".
Việc Ngọc yêu Hoàng say đắm và cuồng vội là do cô đặt ra một tiêu chuẩn khắc nghiệt. Đó phải là người từng trải, kinh nghiệm, bản lĩnh và thông tuệ. Mặt khác chính Ngọc và một số cô gái trẻ khác quá tự tin vào bản lĩnh của mình. Nhu cầu chinh phục trỗi dậy mạnh mẽ. Nhận thức yếu kém, không xem xét hoàn cảnh thực tế nên Ngọc đã trở thành kẻ phá bĩnh, cuồng vọng.
Không thể có hạnh phúc nếu chỉ vì "thử sức". Tình cảm của Ngọc có vững vàng không khi nó chỉ có từ một phía? Liệu đó có phải là tình yêu đích thực hay chỉ là sự rồ dại nhất thời?
Thật may cho Ngọc vì cô gặp Hoàng, một người rạch ròi và mãnh mẽ. Trường hợp của Nghĩa, giám đốc một công ty kinh doanh điện tử đã có vợ lại khác. Thủy, thư ký của Nghĩa cứ muốn thử sức mình. Thủy liên tục nhử mồi, liên tục chào gọi, khích tướng nên Nghĩa cũng muốn ra tay một lần cho biết. Sau một thời gian gian díu, thấy những hậu quả tai hại có thể xảy ra với cả hai đặc biệt là với Thủy, nên Nghĩa bắt đầu trăn trở và cuối cùng anh đã quyết định buông. Hậu quả là Thủy chẳng được gì mà còn phải ra đi trong buồn tủi sau hơn 5 năm gắn bó với chàng.
Chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Nguyễn Thị Oanh nhận xét, trở thành kẻ phá bĩnh, thành người có tiếng mà không có miếng hay tội nhân, luôn day dứt, băn khoăn vì đã đẩy mọi sự đi quá giới hạn của nó luôn là hệ quả không muốn cũng phải nhận của người "thử sức". Tình yêu phải được xác lập dựa trên sự rung động đích thực từ hai phía. Tình yêu không phải là thứ đem ra thử. Hãy trân trọng mình, trân trọng người và giữ gìn mối quan hệ đúng mực nơi công sở là điều vô cùng cần thiết.
Theo Ngoisao/Thế Giới Tiêu Dùng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)