Sức khoẻ 2016-06-30 15:45:09

Thói quen sinh hoạt gây bệnh xương khớp


Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hệ thống xương khớp. Cùng với thời gian, các khớp xương bị thoái hóa trong khi lượng chất cần thiết để tái tạo sụn và xương như canxi và collagen lại không được cơ thể sản sinh một cách đầy đủ khiến cho bệnh lý xương khớp là khó tránh khỏi. Nhiều người không nhận thức được điều đó nên đã không có những cách thức phù hợp để cung cấp cho cơ thể lượng chất thiếu hụt đó.

Tập thể dục thường xuyên và đều đặn là điều cần thiết để duy trì một hệ thống xương khớp khỏe mạnh. Nhiều người do thói quen, công việc hay vì nhiều lý do mà không thể thực hiện việc tập thể dục hàng ngày. Không nhất thiết phải là các môn thể thao, tập luyện hàng ngày đôi khi chỉ đơn giản là một vài động tác trong các bài tập, đặc biệt là các bài tập dành cho đối tượng là nhân viên văn phòng, lái xe,.. để họ hoạt động khớp xương và thư giãn; hay cũng có thể là 15 phút đến 1 tiếng đi bộ nhẹ nhàng hàng ngày.
Một số thói quen xấu khác như bẻ ngón tay, ngón chân hay gối đầu quá cao, tư thế nằm không đúng (nửa nằm nửa ngồi),… cũng làm gia tăng áp lực tới các khớp xương, lâu ngày có thể là nguyên nhân góp phần gây ra bệnh về khớp.
Nguồn: Nhà thuốc Nghĩa Hưng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)