Thần tượng của bạn 2013-02-24 06:41:49

Thông tin về Hatsune Miku!!!


 

Thông tin về Hatsune Miku
 Nếu là một otaku, chắc chắn bạn “phải” biết đến cô bạn này. Còn nếu không, có lẽ bạn cũng đã từng đôi lần nhìn thấy cô ấy rồi đấy. Thử nhớ lại xem, cô ấy có mái tóc màu xanh nổi bật, gương mặt ngây thơ dễ thương, mỗi tay lăm lăm một…cây hành. Nhớ ra chưa nào? Vâng, đó chính là Hatsune Miku.


Đã nhắc đến Vocaloid thì không thể không nhắc đến Hatsune Miku. Hình ảnh của cô từ lâu đã rất phổ biến và được hâm mộ cuồng nhiệt trong giới Otaku. Miku là nhân vật đầu tiên trong seri nhân vật của Vocaloid2, chính thức ra 
mắt công chúng vào ngày 31/8/ 2007. Tên tựa đề và nhân vật của phần mềm này ghép bởi từ Hatsu (đầu tiên), Ne (âm thanh) và Miku (tương lai). Một cái tên thật ý nghĩa và đáng yêu nhỉ? :";;) Saki Fujita là người cho mượn giọng (seiyuu) trong phiên bản này đấy.

Phần mềm này còn cho phép tạo ra những bài hát J-pop và Anime khác nhau tùy theo sở thích của người sử dụng, miễn là bạn đủ khả năng Nico Nico Douga (trang web được xem như Youtube của Nhật) đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sức sống cho Vocaloid. Sau khi phần mềm được phát hành, những thành viên trong Nico Nico Douga bắt đầu post lên những video với các bài hát được tạo ra do fan.
 


Hãng Crypton cho biết, hình ảnh Miku vừa cây hành trên tay vừa hát ca khúc levan Polkka do fan làm đã tạo ra ấn tượng mạnh, phát huy tối đa công dụng của Vocaloid. Từ đó, mức độ thịnh hành của Miku ngày càng tăng, sự ưa chuộng ngày càng nhiều. Nico Nico Douga dần trở thành nơi để cộng tác giữa các fan. Chính từ nơi này, các fan đã tạo những bài hát nổi tiếng bắt nguồn từ Anime, Game, Jpop (đôi khi chúng được trộn lẫn lại với nhau). Còn các nhà sản xuất thì đưa lên đây những công việc mà họ chưa hoàn thành nhằm thăm dò ý kiến.

* Bộ manga Hatsune Miku còn được gọi là Maker Hikoshiki Hatsune Mix đã bắt đầu được xuất bản tại Nhật trên tạp chí truyện tranh Comic Rush từ ngày 26/11/2007 bởi Jive . Truyện này được vẽ do Kei - cũng chính là người đầu tiên thiết kế ra Hatsune Miku. Và manga thứ hai là Hatsune Miku no Nichijo Roipara! Được vẽ bởi Ontama cho ra mắt trong trong tạp chí truyện tranh Comp Ace vào ngày 26/12/2007, xuất bản bởi Kadokawa Shoten.

Maker Hikoshiki Hatsune Mix


* Trên lĩnh vực anime, cô bạn này góp mặt trong (Zoku) Sayonara Zetsubo Sensei, thử sức với giọng hát của Meru Ontanashi.

* Về game online, vào ngày 22/5/2008, phiên bản tiếng Nhật của PangYa có sự tham gia của Hatsune Miku mới được cho ra mắt, trong đó Miku được xem là một trong số những nhân vật chính. Trong khi đó, Miku đã xuất hiện trong video game 13-sai no Hello Work DS của hệ máy Nitendo DS từ lâu, cũng nằm trong tuyến nhân vật chính luôn!


Video Game

Hatsune Miku cũng sẽ được đưa vào game của PlayStation Portable (PSP) với tên gọi là Hatsune Miku: Project Dive, phát hành năm 2009 bởi Sega.



* Ngoài ra, những đồ trang sức của Hatsune Miku trong Lucky Star OVA được dùng như một dạng cosplay của Kagami. Figure của cô nàng thì lúc nào cũng trong tình trạng "cháy chợ"!




* Năm 2008, Hatsune Miku nhận được giải thưởng Seiun Award. Ngày 27/8/2008 Công ty giải trí Victor đã phát hành album Re:package, nó bao gồm bộ sưu tập các bài hát được biểu diễn của Hatsune Miku và được sáng tác bởi các nghệ sỹ Dojin của Livetune. Album được bán ra hơn 20.000 bản chỉ trong tuần đầu tiên, phá vỡ kỷ lục đứng vị trị thứ 5 hàng tuần trong bản xếp hạng Oricon’s Chart.

* Bài hát được tạo ra cùng với Miku tên gọi "Stargazer" sẽ được đưa vào làm bài hát đặc biệt trong soundtrack của FIFA 09.

"Thành tích" đáng nể quá phải không các bạn?



 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)