Chuyện lạ 2011-02-13 05:30:02

Thú vui 'khác người' của nữ sinh Singapore


Ngoài giờ học, Jane say mê múa cột còn Amanda đam mê nhặt nhạnh những chai, lọ độc đáo. Gia đình Amanda từng có truyền thống ba đời sưu tập đồ có in logo của một hãng nước giải khát.




Niềm đam mê của Jane được bạn bè và gia đình ủng hộ. Ảnh: Advantage.

Jane Tan, 19 tuổi, tình cờ đến với múa cột khi đang lang thang trên mạng và ghé vào phòng tập Bobbi. Ban đầu, Jane chỉ muốn tập luyện cho đôi chân nhưng sau đó cô nhận thấy tất cả các bài tập đều giúp bản thân trở nên tự tin. Nữ sinh này tiết lộ, múa cột như một môn thể thao giúp cô cảm thấy thoải mái, thư giãn và khoe được vẻ đẹp gợi cảm của cơ thể.
Naoko Enomoto, huấn luyện viên người Nhật của phòng tập Bobbi, đã giúp Jane tập những động tác khó. Naoko là một vũ công múa cột chuyên nghiệp từng giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi. Nhờ sự giúp đỡ của huấn luyện viên và sự ủng hộ từ phía gia đình, bạn bè, Jane đã dần tiến bộ. Jane cho biết bố mẹ cô ủng hộ con gái theo cách riêng mặc dù họ cũng không hào hứng lắm với múa cột.
Múa cột không đòi hỏi yêu cầu cụ thể nhưng theo Jane, những người từng luyện yoga hoặc biết nhảy sẽ học múa nhanh hơn bởi họ có cơ thể và sức khỏe dẻo dai. Những động tác của môn thể thao ấy cũng khiến các vũ công trở nên gợi cảm và hấp dẫn hơn. Trước khi tới lớp tập, Jane ăn một chút và khởi động để không bị đau cơ. Cô thừa nhận, trong khi tập, cô cũng từng bị ngã và thâm tím.





Jane hy vọng sẽ duy trì được cơ thể gợi cảm và vẻ tự tin với múa cột. Ảnh: Advantage.

Jane hy vọng sẽ duy trì được thân hình hoàn hảo và sự tự tin với môn thể thao này. Cô cũng muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người khi cho rằng múa cột là không nghiêm túc. Bằng những kinh nghiệm của mình, Jane chia sẻ với những ai muốn trải nghiệm các bài tập ở các mức độ khác nhau. Jane cho rằng hãy đến với múa cột ngay cả khi bạn chưa biết hoặc chưa hiểu nhiều về nó và đừng lo sợ hay ngại ngùng khi ai đó ngăn cản bạn.
Không có niềm đam mê múa cột như Jane, Amanda Bay 20 tuổi say sưa kể về thú sưu tập những món đồ in logo Coke của mình. Amanda đang tiếp tục nối dài truyền thống sưu tập đồ của gia đình đã nhiều năm qua. Theo Advantage, đến nay, bộ sưu tập của Amanda đã có tới hơn 700 đồ vật bao gồm vỏ chai, lon, khay, gấu teddy và cả bật nắp chai, tất cả đều có in chữ Coca-Cola. Để thêm vào "tài sản" đó, Amanda còn chịu khó đi du lịch tới nhiều nước để nhặt nhạnh đồ độc. Lần tới Nhật Bản, cô gái ấy nhìn thấy ba chai nhỏ đựng Coke xinh xắn trong một cửa hàng bán đồ uống. Amanda quyết phải mua bằng được vì trót "phải lòng" chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.





Gia đình Amanda đã có ba đời sưu tập những đồ vật in logo Coca Cola. Ảnh: Advantage.

Tỏ ra là người sành sỏi, Amanda chia sẻ, chỉ có một số nước bán những đồ lưu niệm của Coca-Cola. Món đồ ấy thường được sản xuất trong một số sự kiện đặc biệt, ví như những chiếc chai và cốc Coca-Cola được tung ra trong Thế vận hội và World Cup.
Để bộ sưu tập trở nên long lanh, Amanda phải thường xuyên chăm chút cọ rửa chúng. Sinh viên năm thứ ba trường bách khoa tự hào, bộ sưu tập chai lọ ấy có một không hai: "Đó là thành quả từ đời ông ngoại tới mẹ tôi và giờ là đến tôi".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)