Sức khoẻ 2015-11-25 02:27:50

Thức ăn để trong tủ lạnh: Sau bao lâu thì thành thực phẩm có hại?


Mặc dù tủ lạnh được coi là nơi dự trữ, bảo quản thực phẩm nhưng nếu không làm đúng cách thì thực phẩm để trong tủ lạnh cũng có thể trở thành ổ vi khuẩn, gây bệnh.
Bảo quản lạnh làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Việc bảo quản thực phẩm để trong tủ lạnh chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định, quá thời hạn thực phẩm mất chất dinh dưỡng và không còn đảm bảo vệ sinh.
5 nguyên tắc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh
- Không đặt thịt sống ở ngăn trên cùng:Nước từ thịt sống sẽ rỉ qua các khe hở, thấm xuống các thực phẩm ở ngăn dưới, làm cho vi trùng lây lan.
- Rửa sạch rau trước khi cho vào tủ lạnh:Vi khuẩn E.Coli thường thấy trong đất trồng rau nên có thể bám vào rau. Nếu không rửa rau trước đó có thể dẫn đến nhiễm khuẩn chéo.


- Không để thực phẩm quá lâu: Dù trong nhiệt độ lạnh, một số vi khuẩn vẫn có thể phát triển trong thực phẩm.



- Thực phẩm phải cho vào túi hay hộp kín và đồ sống, chín không được để lẫn nhau:Nếu tùy tiện để thức ăn vào tủ lạnh có thể biến nơi bảo quản thức ăn thành ổ vi khuẩn, gây bệnh.



- Để thức ăn thật nguội trước khi cho vào tủ lạnh: Nếu thức ăn còn nóng mà cho ngay vào nơi có nhiệt độ thấp, thức ăn sẽ biến chất, thúc đẩy vi khuẩn có hại phát triển.




Bên cạnh đó, cần làm sạch tủ lạnh thường xuyên và lau vết bẩn trong tủ lạnh ngay lập tức. Điều này giúp giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn Listeria và ngăn ngừa sự lây lan vi khuẩn từ thực phẩm này sang thực phẩm khác.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)