Chuyện shock 2012-03-19 08:05:00

Thực phẩm từ Trung Quốc


Đất nước đông dân nhất thế giới nổi tiếng với “tài năng” làm hàng nhái, ngay cả thực phẩm như thịt, gạo, trứng cũng được chế tạo từ những chất liệu “giời ơi đất hỡi”.




1.Quả óc chó giả




Người ta bỏ nhân của quả óc chó thật và thay thế bằng một cục bê tông nhỏ rồi dùng keo gắn vỏ lại. Để cục bê tông không phát ra tiếng kêu khi va vào vỏ của quả óc chó, người ta khéo léo bọc chúng trong một miếng giấy. Hành vi làm đồ giả mạo này không ảnh hưởng tới sức khỏe, vì khi phát hiện ra cục bê tông thì chẳng ai lại còn ăn nó cả. Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng ít nhiều sẽ hoang mang hơn khi lựa chọn loại quả khô này.



2.Mật ong giả




Rất nhiều lô sản phẩm mật ong giả từ Trung Quốc đã được xuất khẩu sang Ấn Độ và Mỹ. Mật ong giả là kết quả của quá trình pha chế nước đường, mạch nha, ngô và sirô gạo, đường thốt nốt, chất làm ngọt cùng với một số loại hương liệu để có mùi đặc trưng của mật ong.


3.Thịt bò giả





Để hạ giá thành thịt bò xuống thấp hơn cả thịt gà và thịt lợn, người Trung Quốc chỉ cần 90 phút là thực hiện xong màn “ảo thuật” này. Loại thịt bò giả trông rất bắt mắt và khó bị phát hiện.
Họ ướp thịt lợn với chất hóa học, hương liệu và chất làm bóng. Loại thịt bò giả có thể gây ngộ độc nhẹ cho nội tạng của con người, dẫn đến triệu chứng dị dạng hay thậm chí là ung thư.


4. Gạo giả






Loại gạo giả có hình thức trong suốt, bóng mỡ màng nên người tiêu dùng khó phân biệt với gạo thật. Nhựa thông công nghiệp và khoai tây hoặc khoai lang là nguyên liệu chính để tạo ra thứ gạo giả độc hại.
Khi nấu chín, gạo giả không cho những hạt cơm dẻo thơm mà trở nên cứng và rất dai. Ăn ba bát cơm từ gạo giả, tương đương với việc bạn đã nuốt một túi ni-lông lớn.

5. Trứng giả





Trứng gà nhân tạo bao gồm các chất hóa học, axít alginic, kali, canxi clorua, gelatin, dầu hỏa, màu nhân tạo và nước. Vỏ trứng làm từ phấn, rồi luộc bằng nước tiểu của trẻ em để tạo màu vàng và độ sần cho vỏ.
Chúng được bán lẫn cùng với trứng thật ở Trung Quốc. Và đây có lẽ là loại thực phẩm được làm giả phổ biến nhất ở nước này. Ăn trứng giả có thể gây mất trí nhớ hoặc tâm thần phân liệt.


6. Bánh bao tái chế




Những chiếc bánh bao đã ôi thiu vẫn có thể trở nên thơm phức và bắt mắt nếu qua “công nghệ fake” ở Trung Quốc. Một số cửa hàng tạp hóa bị buộc tội bán bánh bao đã hết hạn sử dụng cho nhà sản xuất, công ty thực phẩm Shanghai Shenglu.
Tại nhà máy của công ty này, người ta trộn bánh bao ôi cùng với nước, bột mỳ, chất tạo màu vàng bị cấm sử dụng và chất làm ngọt nhân tạo. Sau đó, những chiếc bánh bao tái chế lại được đóng gói như mới.
Khi sự việc bị phơi bày, công ty thực phẩm này đã bị tước giấy phép kinh doanh và tịch thu 32.000 bánh đang bày bán trong các cửa hàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)