Người mẫu - hoa hậu 2008-09-24 08:58:00

Thùy Dung về quê xả stress :P


[size=4]Sau sự cố liên quan đến Hoa hậu Thùy Dung và Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, sau khi Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Cục biểu diễn vào cuộc, nếu ai theo dõi comment tại các entry liên quan, bạn sẽ thấy bất kỳ ai dự thi cũng có một "bí ẩn" nào đó có thể sẽ được công bố nếu người đó đi thi… 
[/size]


[size=4]Theo kế hoạch, hôm qua là ngày Elite chốt danh sách thí sinh dự thi và như vậy việc công bố thí sinh đại diện cho Việt Nam sẽ công bố trong nay mai mà thôi… Nhưng càng gần về cuối, khe cửa càng hẹp dần… Và cho đến ngày công bố người đại diện Việt Nam đi thi Miss World 2008 thì có thông tin Việt Nam có thể không dự thi Miss World 2008?

[/size][size=4][size=5]Hai Á hậu không được dự thi Miss World 2008[/size]

[/size][size=4]Sáng 23/9, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức gửi công văn tới công ty Elite Việt Nam yêu cầu không xem xét cử Tân Hoa hậu Việt Nam Trần Thị Thuỳ Dung, Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư và Á hậu 2 Nguyễn Thuỵ Vân đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: “Ở đây không xem xét việc Thuỳ Dung đúng hay sai. BTC công bố thể lệ như thế và cô ấy có quyền đăng ký như thế. Tuy nhiên, về lý BTC sai phạm vì thế phía cơ quan quản lý không thể tiếp tục cái sai của BTC và để Thuỳ Dung dự thi Hoa hậu Thế giới được.

Tại cuộc thi, hai Á hậu đã không thể vượt lên Thuỳ Dung để giành danh hiệu cao nhất. Khi Thuỳ Dung đã không đủ tiêu chuẩn để đi thi Hoa hậu Thế giới thì hai Á hậu càng không đủ có tiêu chuẩn. Chính vì thế, Cục không thể cử tiếp hai Á hậu đi thi Hoa hậu Thế giới thay được”.
[/size]


[size=4][size=3]Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Ảnh N.H)[/size][/size]


[size=4]
Hai Á hậu Việt Nam 2008 mất cơ hội dự thi Hoa hậu Thế giới thì phạm vi lựa chọn người đẹp đại diện cho nhan sắc Việt Nam được mở rộng ra các cuộc thi khác như: Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Trang sức… Tuy nhiên, tiêu chí của người đẹp được chọn phải là người đoạt danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia. Vậy, cuộc thi sắc đẹp nào “lọt” được tiêu chí trên?

Ông Cường nói: “Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Trang sức…, ngay cái tên cuộc thi đã phản ánh phạm vi và tầm cỡ của nó rồi, cần gì phải hỏi nữa. Phần lớn các cuộc thi đó mang tính “chuyên ngành”. Tuy nhiên, đề cử ai phải đợi công ty Elite đề xuất rồi Cục mới xem xét và quyết định cụ thể. Hiện tại, Cục vẫn chưa nhận được “tín hiệu” gì từ phía Elite”.

Như vậy, với tình hình lựa chọn người đẹp “căng” như thế này, khả năng Việt Nam lỗi hẹn với cuộc thi Hoa hậu Thế giới là điều dễ xảy ra. Bản thân, ông Cường cũng bộc bạch: “Không loại trừ khả năng Việt Nam không có ai tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008”.
[/size]
[size=3](Dân trí)[/size]



[size=4]

[size=5]Việt Nam có thể không dự thi Miss World 2008…[/size]

[/size][size=4]Ngày 19/09/2008, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch kiến nghị Ban tổ chức cuộc thi xem xét lại danh hiệu hoa hậu của Trần Thị Thùy Dung. Thanh tra [/size][size=4]tổ chức cuộc thi xem xét lại danh hiệu hoa hậu của Trần Thị Thùy Dung. Thanh tra cũng đề nghị Bộ không cho phép Trần Thị Thùy Dung tham dự cuộc thi Miss World vì vi phạm quy chế cuộc thi khi chưa tốt nghiệp phổ thông trung học. Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục biểu diễn, khẳng định, trong một cuộc thi có quá nhiều sai phạm như Hoa hậu Việt Nam 2008, thì Á hậu 1 và Á hậu 2 đều không thể thay thế Hoa hậu để dự thi Miss World.
[/size]


[size=3]Hai Á hậu khó có cơ hội thi Miss World vì cuộc thi có nhiều sai phạm.[/size]


[size=4]

Ông Cường cũng cho biết, Cục đã quyết định trả lại quyền đề cử thí sinh dự thi cho Elite như mọi năm. Tuy nhiên mới đây, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Tiến Thọ khẳng định, nếu các Á hậu cuộc thi này không vi phạm những điều khoản quy định, có đủ điều kiện ngoại hình, ngoại ngữ và kiến thức, họ vẫn có thể đại diện Việt Nam đi thi thế giới.

Trước hai ý kiến phản hồi này, đại diện công ty Elite, đơn vị giữ bản quyền Miss World cho biết, trong trường hợp 2 Á hậu không được quyền dự thi, Elite sẽ phải làm việc trực tiếp với Cục nghệ thuật biểu diễn nhằm xác định rõ quy mô từng cuộc thi hoa hậu. Theo đó, Hoa hậu Biển Việt Nam, Hoa hậu Du lịch Việt Nam, Hoa hậu Thể Thao Việt Nam… có được coi là cuộc thi Hoa hậu quy mô quốc gia, hay chỉ là cuộc thi sắc đẹp của ngành? Chiếu theo quyết định này, Elite mới có thể đưa ra danh sách người đẹp đủ tiêu chuẩn “mang chuông đấm xứ người”.
[/size]



[size=3]Hoa hậu Du lịch và Hoa hậu Thể thao cũng chưa chắc có cơ hội đi thi.[/size]


[size=4]

Như vậy phải đến hết hôm 22/09/2008, Elite mới chốt được danh sách thí sinh đến Nam Phi vào tháng 12 sắp tới. Trong các phương án dự phòng, Elite cũng tính tới trường hợp có thể Việt Nam sẽ trống danh sách dự thi Hoa hậu Thế giới năm nay.
[/size]
[size=3](Đất Việt)[/size]


[size=4]

[size=5]Elite vẫn quyết tâm tìm người thi Hoa hậu Thế giới 2008 [/size]

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã có công văn gửi cho Công ty Elite Việt Nam, trong đó nói rõ cả HH và 2 Á hậu cuộc thi Hoa hậu (HH) Việt Nam đều không đủ tiêu chuẩn để Cục xem xét cử đi thi HHTG theo đề nghị của Elite. 
[/size]

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy (phải) lọt top 17 tại cuộc thi Miss World 2006


[size=4]Trao đổi với TT&VH vào chiều qua, 22/9, bà Nguyễn Thuý Nga - Giám đốc điều hành Công ty Elite Việt Nam - cho biết: “Sau khi gửi công văn đến Cục NTBD đề nghị chỉ đạo việc cử thí sinh tham dự cuộc thi HHTG 2008, sáng nay, 23/9, chúng tôi sẽ có buổi làm việc với Cục NTBD, xin ý kiến chỉ đạo cụ thể về những cuộc thi HH nào mang quy mô toàn quốc và thí sinh nào có thể cử tham dự HH Thế giới 2009”.
[/size]


[size=3]Bà Nguyễn Thúy Nga

[/size]

[size=4]Về khả năng không chọn được người đáp ứng đủ tiêu chuẩn và VN đành lỗi hẹn HH Thế giới năm nay, bà Nga nói: "Elite sẽ lấy làm tiếc nếu như không có đại diện của VN ở HH Thế giới năm nay. Mỗi lần sắc đẹp VN bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế là một lần chúng ta được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm về nhiều mặt. Vì vậy, Elite chưa từ bỏ ý định tìm người đủ điều kiện để tham dự cuộc thi này".

Bà Nga hy vọng Cục NTBD sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Elite tìm được gương mặt xứng đáng. Tuy nhiên, gương mặt nào ở cuộc thi nào vẫn là một dấu hỏi lớn nếu như không nói là… đáy bể mò kim, khi những người "xứng tầm" ở các cuộc thi tên tuổi đều không đủ điều kiện hoặc đã từ chối từ khi Elite đánh tiếng.
[/size]
[size=3](TT&VH)[/size]


[size=4]

[/size][size=4][size=5]…Hoa hậu Thùy Dung xả stress tại quê nhà Đà Nẵng
[/size][/size][size=4]Sau chuỗi ngày long đong, vật lộn với scandal học vấn, Hoa hậu Thùy Dung đã quyết định về nhà… Từ lâu, cinema vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên số 1 của Thùy Dung nên vừa về đến Đà Nẵng là cô đã sà ngay vào Megstar Cineplex tại siêu thị Big C, Vĩnh Trung Plaza…[/size][size=4][size=5]

[/size][/size]

[justify][size=4]Cùng đi với Thùy Dung còn có một nhỏ bạn vui tính [/size][size=4]đi lượn lờ .[/size][size=4].. [/size][size=4]Cả hai vui rất vui!. [/size][size=4]Iem này là trợ lý kiêm vệ sĩ đã sát cánh bên Thùy Dung trong suốt thời gian qua đấy ạ! 
[/size]
[/justify]


[justify][size=4]Cũng đã lâu lắm rồi, Thùy Dung mới có một buổi ăn sáng, uống cà phê cùng bạn bè yên bình thế này! Thùy Dung tâm sự: "Nhớ… mí tiệm cà phê ở Đà Nẵng quá! Thèm…"
[/size]



[/justify]


[justify][size=4]Còn tối, chẹp chẹp, Thùy Dung cùng 2 em gái qua nhà hàng Apsara để thưởng thức đồ hải sản khá ngon ở đây… 

[/size][/justify]



[size=4]



[/size][justify][size=4]Có lẽ, những lúc vui vẻ cùng bạn bè, Thùy Dung cũng vơi được phần nào nỗi buồn [/size][size=4]sau một chặng đường mệt mỏi…[/size][/justify]

[size=4]
[/size][size=5]Update: Vietnam might not attend Miss World[/size] 
[size=4]The Ministry of Culture, Sports and Tourism’s Inspectorate found that the organizing board of Miss Vietnam 2008 violated the rules by requesting a reconsideration of Tran Thi Thuy Dung’s Miss Vietnam 2008 crown.

Ministry inspectors Friday called for reigning Miss Vietnam 2008 Tran Thi Thuy Dung to be stripped of her title because her education level made her ineligible to enter the contest.

Dung, crowned August 31, was in breach of the contest regulations because she had not graduated from high school, according to Ministry of Culture, Sports and Tourism’s (MCST) inspectors.

Inspectors said the 18-year-old beauty queen from the central Da Nang City should not represent Vietnam at the Miss World 2008 in South Africa in December.

Organizers of the contest and Tien Phong Newspaper should be fined for breaking the Miss Vietnam organizing guidelines, the inspectors said.

The inspectors said contest organizers had “deliberately changed the requirements on the education level of contestants.”

Miss Vietnam 2008’s organizers also failed to submit the necessary documents to MCST’s Department of Performing Arts, the inspectors said. Dung has been accused of faking her high school end of year results to qualify for the beauty contest.

Head of the contest’s organizing board, Duong Xuan Nam, has admitted the board contravened MCST regulations by not requesting high school graduation certificates from contestants.

Under Ministry of Culture, Sports and Tourism regulations, only high school graduates are allowed to enter national beauty pageants.

According to VietnamNetBridge, Le Ngoc Cuong, Head of the Performance Art Agency, said that the first and second runners-up of Miss Vietnam 2008 will not be sent to South Africa.

Vietnam may find it difficult to field a candidate for Miss World 2008. The newspaper mentions that other choices could include Miss Vietnam Ethnics Nguyen Thi Hoang Nhung, the first runner-up of Miss Vietnam Universe 2008, Vo Hoang Yen and the second-runner up Duong Truong Thien Ly.

Nhung, a Tay ethnic girl, 22, is now a student of the Hanoi Culture University. Vo Hoang Yen, 1.79m, is a supermodel but is thought to be better suited to the catwalk, not a beauty contest. Thien Ly has a very beautiful face but is just 1.67m tall.

However, under Miss World regulations, runner-ups of national competitions are not accepted unless it's a special case submitted in writing. Much less runner-ups of another beauty contest.

Last July, a contract was signed between the Miss World Organisation and Vietnamese officials to host the 2010 contest in Nha Trang; the Miss World 2009 contest is rumoured to take place in Prague, Czech Republic.[/size]
(globalbeauties.com)

[size=4]
[size=5]???[/size]
Mặc dù các ứng cử viên sáng giá đều vì lý do này hay lý do khác không thể dự thi Miss World nhưng Elite vẫn tuyên bố chưa "từ bỏ" cuộc chơi…[/size] [size=4][size=5]Vậy theo bạn, liệu Việt Nam có cử người dự thi Miss World 2008 hay không? Nếu có, đó là ai?[/size]

P/S: Danh sách poll bao gồm cả người đã bị loại, không đủ tiêu chuẩn… nhưng ai biết được chữ ngờ… nhất là ở Việt Nam.


[size=5]BONUS: Hoa hậu Thùy Dung tự sướng[/size]

[/size]

















Trích OnlyU


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)