Tin tức - pháp luật 2015-03-05 12:07:07

[TiChuot] Bao giờ luật pháp VN được nghiêm như thế này ?


Theo Reuters đưa tin, hôm nay (5/3) hai công dân Đức là Andreas Von Knorre (22 tuổi) và Elton Hinz (21 tuổi) đã bị một tòa án ở Singapore phạt 9 tháng tù và chịu 3 roi vì tội vẽ bậy lên một toa tàu ở thành phố. Cả hai người này đều nhận lỗi và bày tỏ sự ăn năn hối hận về việc làm của mình.

“Đây là khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời tôi. Tôi vô cùng giận dữ với bản thân mình” - Von Knorre nói.

Tại phiên tòa hôm nay, thẩm phán Liew Thiam Leng khẳng định hai bị cáo đã lên kế hoạch để thực hiện hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng ở Singapore.

Hai công dân Đức Andreas Von Knorre và Elton Hinz (từ trái sang).

Trước đó, Von Knorre và Hinz đã bị giam giữ trong 14 tuần. Họ xin nộp gần 5.000 USD tiền dọn dẹp toa tàu bị vẽ bậy. Tuy nhiên hãng dịch vụ tàu SMRT Corp từ chối khoản bồi thường này.

Ở Singapore, những kẻ phá hoại có thể phải ngồi tù tối đa ba năm, bị phạt gần 2.000 USD và bị đánh từ ba đến tám roi. Singapore nổi tiếng là thành phố sạch sẽ và trật tự. Chính quyền Singapore luôn cực kỳ nghiêm khắc với những hành vi phạm tội, gây rối, phá hoại, xả rác… Hai công dân Đức trên bị buộc tội phá hoại khi đột nhập vào một nhà ga tàu điện hồi tháng 11-2014 và dùng bình phun sơn vẽ bậy lên toa tàu.

Trước đó, vào hồi tháng 6 năm 2010, công dân đến từ Thụy Sĩ là Oliver Fricker (32 tuổi) bị tuyên phạm tội phá hoại công trình công cộng khi đột nhập vào một trạm dừng tàu điện ngầm để vẽ và viết lên hai toa tàu.

Trước khi phiên tòa được mở, Fricker phải nộp khoản tiền bão lãnh 100.000 đô-la Singapore (khoảng 72.000 USD) để được tại ngoại. Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án, cảnh sát lập tức đưa Fricker vào tù.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)